Sai lầm khi sạc pin khiến điện thoại xịn đến mấy cũng chóng hỏng, thói quen số 1 nguy hiểm "ch.ết người"

( PHUNUTODAY ) - Hãy tránh những sai lầm khi sạc pin điện thoại dưới đây để điện thoại được bền hơn và tránh nguy hiểm nhé!

Vừa sạc vừa dùng điện thoại

Bạn không nên làm cạn kiệt pin của điện thoại trong khi đang sạc pin. Điều này dẫn đến việc pin bị quá tải, vì pin phải làm 2 việc cùng một lúc. Nếu ai đó gọi cho bạn khi đang sạc pin, bạn có thể rút điện thoại ra (và bộ sạc khỏi ổ cắm) và sau đó sạc lại sau khi bạn kết thúc cuộc gọi.

Sạc pin điện thoại đầy tới 100%

Sạc pin điện thoại đầy tới 100% sẽ làm giảm tuổi thọ của pin. Nguyên nhân là bởi pin điện thoại có số chu kỳ sạc nhất định, nếu liên tục sạc đầy đến 100%, số chu kỳ sẽ hết nhanh hơn.

Nguyên tắc chung khi sạc pin là chỉ sạc đầy 1 lần/tháng, còn lại nên duy trì pin trong khoảng 20% đến 80%.

sai-lam-khi-sac-dien-thoai-07-0823

Bạn để điện thoại sạc qua đêm

Để điện thoại sạc qua một đêm dài làm hao phí điện và sạc pin điện thoại nhiều hơn lượng cần thiết. Nó cũng gây hại chu kỳ sạc của pin.

Ngoài ra bạn cũng nên tránh sạc điện thoại qua đêm để đảm bảo pin điện thoại không bị nóng quá mức.

Để pin điện thoại cạn hết mới sạc

Bạn cũng không nên để pin điện thoại cạn sạch tới 0% mới sạc, vì pin lithium hoạt động theo chu kỳ sạc. Do đó để pin điện thoại cạn sạch sẽ dần dần tổn hại tuổi thọ của pin.

Sử dụng bộ sạc rẻ tiền

sai-lam-khi-sac-dien-thoai-02-0823

Mỗi điện thoại đều có bộ sạc tương thích, không nên thay thế bằng một thương hiệu khác. Nếu bạn không sử dụng bộ sạc phù hợp, năng lượng truyền vào pin có thể quá nhiều hoặc quá ít. Điều này có thể dẫn đến việc pin bị nóng lên. Bộ sạc tốt nhất cho điện thoại của bạn là bộ sạc chính hãng bạn nhận được khi mua điện thoại. Nếu bạn chẳng may làm hỏng, hãy mua bộ sạc mới ở cửa hãng chính hãng và uy tín.

Sạc điện thoại bằng máy tính

Máy tính xách tay thường được sử dụng để sạc điện thoại, nhưng sẽ мấƫ nhiều thời gian hơn so với sử dụng ổ cắm thông thường và nó không kích hoạt tùy chọn sạc nhanh của pin. Nếu bạn muốn sạc pin nhanh hơn và theo cách tốt nhất có thể, bạn nên sử dụng ổ cắm thông thường.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link