Bất hiếu, ngoại tình, khẩu nghiệp, sân si: 4 cái nghiệp khiến con người luôn phải trả giá đắt

( PHUNUTODAY ) - Những người con bỏ mặc cha mẹ già yếu không lo phụng dưỡng, đánh đuổi bố mẹ đi, xưng mày tao với bố mẹ thì có tu cả ngàn kiếp cũng không trả nổi.

1. Bất hiếu

Một trong những cái nghiệp lớn khiến con người ta bị đày xuống 18 tầng địa ngục đó chính là tội bất hiếu. Công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ mà con cái không biết ơn còn mắng chửi, hỗn hào với cha mẹ là bất hiếu.

Những người con bỏ mặc cha mẹ già yếu không lo phụng dưỡng, đánh đuổi bố mẹ đi, xưng mày tao với bố mẹ thì có tu cả ngàn kiếp cũng không trả nổi.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

2. Ngoại tình

Đời người ai rồi cũng sẽ lập gia đình, chuyện kết hôn vốn dĩ không phải là điều khó khăn, thế nhưng việc người đàn ông và phụ nữ chung sống với nhau làm sao để cả đời hạnh phúc, yên bình thì mới là điều khó.

Trong hôn nhân, vợ chồng có thể cãi nhau, có thể giận hờn nhưng tuyệt đối không được phản bội, ra ngoài lén lút ngoại tình. Bởi việc đi ngoại tginfh không phải là cái tội mà còn là nghiệp báo vô cùng nặng nề. Người nào đi ngoại tình, lừa dối bạn đời thì chắc chắn không được đầu thai làm người tử tế. Cưới cướp vợ, cướp chồng người khác thì luận hồi chuyển kiếp cũng không được làm người.

3. Khẩu nghiệp

Khẩu nghiệp ở đây không phải chỉ là người nào giết, cướp của của người khác mà còn là khẩu nghiệp bằng lời nói. Có những lời nói đủ để làm tổn thương một người. Người lúc nào nói lời hay ý đẹp thì sẽ có nhiều hạnh phúc, người mở miệng chỉ biết trù ẻo, nói xấu cho người khác thì cả đời bị nghiệp báo nặng nề.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

4. Sân si

Sân si ở đây chính là sự ghen ghét, đố kỵ với những thành tích của người khác đạt được. Chính vì vậy mỗi người có tính sân si lúc nào cũng bất an, khó chịu rồi tìm mọi cách hãm hại người khác. Thấy người khác giỏi hơn mình thì tìm cách đạp họ xuống.

Ganh tỵ là cách nhanh nhất phá hoại bồ đề tâm, những thiện nghiệp công đức đã gây dựng đều bị mất, trong khi đó tâm tình lúc nào cũng bồn chồn, không thoải mái, không yên ổn, nguy hại tới sức khỏe. Ghen ăn tức ở muôn đời nát, khiêm tốn nhường nhịn vạn kiếp sang.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn