Con trai nghệ sĩ Chánh Tín đã kịp về nhìn cha lần cuối

( PHUNUTODAY ) - Giữa trưa 8/1, con trai, con dâu và cháu nội mới từ Canada về tới TP HCM, kịp nhìn mặt NSƯT Chánh Tín lần cuối trước giờ hỏa táng.

Anh Minh Thức - con trai lớn của NS ƯT Chánh Tín đã đưa vợ con đến thẳng nghĩa trang Bình Chánh. Vậy là anh đã kịp nhìn thấy mặt cha lần cuối, điều mà bà Bích Trâm vợ của nghệ sĩ Chánh Tín mong mỏi trong suốt những ngày qua.

Trong suốt tang lễ, vợ NSƯT Chánh Tín - ca sĩ Bích Trâm đi không vững, phải có người dìu. Bà khóc nức nở và gần như kiệt sức trước giây phút tiễn đưa chồng về nơi chin suối.

5214_6

Tang lễ nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín được tổ chức tại nhà riêng ở TPHCM vào sáng 8/1. 

Anh Minh Thức bật khóc khi nhìn thấy mẹ và bần thần chắp tay trước linh cữu của ba. Sau khi linh cữu của nghệ sĩ Chánh Tín được chuyển từ nhà tới nghĩa trang lúc 6h sáng, gia đình ông chờ hơn bốn tiếng để anh Minh Thức kịp tiễn biệt cha lần cuối.

Anh và vợ nâng con gái lên cao để bé nhìn ông nội. Con dâu cố diễn viên nói với con gái: "Tạm biệt ông đi con". Ngày 9/1, tro cốt nghệ sĩ Chánh Tín được gửi ở chùa Vạn Phật, quận 5.

3317_2

Con trai của nghệ sĩ Chánh Tin - anh Minh Thức.

7f544364292bd175883a_zing

Bà Bích Trâm khóc nấc bên linh cữu của chồng.

bangoc3_zing

NSƯT Thanh Thúy và các nghệ sĩ thắp hương, tiễn biệt cố nghệ Chánh Tín lần cuối.

Nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng vào sáng 4/1. Ông ra đi thanh thản, nhẹ nhàng trong vòng tay của vợ. Trước đó vài ngày, ông hơi đau nhói ở tim nhưng sức khỏe không có dấu hiệu suy giảm nhiều. Cả hai vợ chồng nghệ sĩ dự định sang Canada định cư cùng con trai, con dâu và cháu nội, an hưởng tuổi già. Trong lúc thủ tục còn dang dở, tài tử đột ngột ra đi khiến vợ con ông bàng hoàng và đau xót. Con gái ông cho biết sau khi lo xong tang lễ cho ba, cô sẽ thu xếp thời gian đưa mẹ sang Canada để khuây khỏa tinh thần.

Nghệ sĩ Chánh Tín sinh năm 1952 tại Bạc Liêu, là con trai của "hào kiệt" xứ Bạc Liêu - Nguyễn Chánh Minh - với Hoa khôi Lưu Ngọc Lan. Năm 1972, ông là sinh viên Đại học Luật Sài Gòn. Giai đoạn này, ông được nhạc sĩ Phạm Duy và Dương Thiệu Tước giới thiệu hát tại các phòng trà ca nhạc nổi tiếng.

Sau khi đất nước thống nhất, ông trở thành một trong những ngôi sao đình đám nhất của màn bạc Việt nhờ vẻ đẹp lãng tử và tài hoa diễn xuất. Ông được yêu mến nhất với hình tượng đại tá Nguyễn Thành Luân trong series phim Ván bài lật ngửa. Cho đến hiện tại sẽ chẳng ai có thể quên được hình ảnh điển trai, đĩnh đạc đầy uy phong của "Đại tá Thành Luân" Nguyễn Chánh Tín. Có thể nói đây là vai diễn thành công nhất trong sự nghiệp của Chánh Tín.Vai diễn giúp sự nghiệp diễn xuất của ông tỏa sáng, đưa tên tuổi Chánh Tín trở thành một trong những tượng đài của điện ảnh Việt Nam.

 Chánh Tín kết hôn với ca sĩ Bích Trâm năm 1972 và có hai người con Minh Thức, Minh Uyên. Cuộc đời diễn viên đầy vinh quang nhưng cũng không thiếu những giọt nước mắt. Khi có tuổi, nghệ sĩ Chánh Tín ít tham gia diễn xuất, ông tập trùng làm phim. Năm 2007, ông chạy vạy khắp nơi để sản xuất phim Dòng máu anh hùng. Tuy nhiên may mắn chẳng mỉm cười, số tiền thu được chỉ là 7 tỷ trong khi số nợ là hơn 10 tỷ, lãi mẹ đẻ lãi con, Chánh Tín rơi vào nợ nần, phải bán nhà để trả nợ. 

Sự cố này khiến Chánh Tín trầm cảm một thời gian. Mấy năm gần đây, thỉnh thoảng ông tham gia một số show truyền hình. Diễn viên - MC Quyền Linh cho biết, anh mới đi quay với NSƯT Chánh Tín một chương trình trước khi ông mất chưa tới 20 ngày. Theo kế hoạch, ông và vợ sẽ ra Hà Nội dự một sự kiện vào ngày 10/1.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn