Sân bay quốc tế Nội Bài bục bể phốt

22:53, Thứ tư 11/05/2011

( PHUNUTODAY ) - Bể phốt này đặt ở vị trí cầu 9 của sân bay. Khi nắp bể phốt bị bục, các loại chất thải, gồm cả phân người đã bị nước mưa cuốn trôi chảy ra tận vị trí của cầu 7, cầu 19 và cầu 20.#160;

(Phunutoday)- Khoảng 5h, chiều nay (11/5), một cơn mưa lớn kéo dài trong vòng 20 phút đã khiến bể phốt đặt tại sân bay Nội Bài bật nắp. Các loại chất thải chảy ra khiến cho mùi hôi thối bốc lên nồng nặc khắp nơi.

Một độc giả có mặt tại sân bay cho biết, chiếc bể phốt này đặt ở vị trí cầu 9 của sân bay. Khi nắp bể phốt bị bục, các loại chất thải, gồm cả phân người đã bị nước mưa cuốn trôi chảy ra tận vị trí của cầu 7, cầu 19 và cầu 20. Các loại chất thải chảy ra khiến cho mùi hôi thối bốc lên nồng nặc khắp nơi. 

Ảnh do độc giả cung cấp.
Các chất thải này tràn ra sân sát chỗ máy bay đỗ tại Nội Bài, lúc chiều ngày 11/5. Ảnh do độc giả cung cấp.


Quản lý sân bay quốc tế Nội Bài thừa nhận sự cố bốc mùi này trên VnEpress và nói rõ: nắp bể phốt bị bật tung do mưa lớn đã làm cho nước thải tràn ra ngoài. Tuy nhiên, sau khi xảy ra sự cố, các nhân viên môi trường đã nhanh chóng có mặt để khắc phục. 

Độc giả Bùi Thế Tài bức xúc, "một sân bay tầm cở mà xãy ra chuyện phân tràn ra đường băng thì thật không tin nổi!!Trách nhiệm thuộc về ai?Nếu khách quốc tế nhìn thấy cảnh nầy thì sẽ thế nào?.

Bạn Hoa_mai chia sẻ trên Webtretho, "Tưởng tượng khách du lịch lần đầu tiên đặt chân tới VN ngày hôm nay, tại Nội Bài, nếu có ai hỏi "Ấn tượng đầu tiên của bạn về VN là gì?" câu trả lời rất có thể sẽ là "Thối".

* Đây không phải lần đầu tiên sân bay Nội Bài xảy ra những sự cố như thế này. Ngày 8/9, nhiều du khách tham gia các chuyến bay đã từng được chứng kiến cảnh tượng hàng loạt xô nhựa màu đỏ đặt rải rác dưới sàn nhà ga sân bay Nội Bài để hứng mưa dột tại nhà ga hành khách T1, với tổng diện tích 90.000 m2.

Trả lời trên báo Tiền Phong, Giám đốc Trung tâm Khai thác ga Nội Bài (TTKT) Lê Khắc Hồng cho biết: “Đây quả là hình ảnh không đẹp mắt. Tuy nhiên, TTKT đã nỗ lực hết sức để tu bổ hàng năm. Dùng xô nhựa hứng dột là biện pháp tạm thời để hành khách không bị trượt chân ngã”. Ông Hồng cũng cho biết Ban quản lý đang tìm cách để khắc phục triệt để sự cố trên, tuy nhiên theo dự tính nếu nhanh nhất cũng phải hết năm 2008 mới hoàn thành phần mái dột còn lại.

* Tháng 1/2009, hàng chục doanh nghiệp lữ hành cùng nhiều du khách nước ngoài đồng loạt phản ánh vì bị ăn quả lừa của taxi dù tại sân bay Nội Bài. Với những chiêu thức lừa đảo tinh vi, táo tợn, cũng mặc đồng phục, cũng giơ biển đón nhiều du khách đã phải chi tiền triệu để đến khách sạn sau mới biết mình bị lừa.

Theo quy định, khi đón khách, lái xe taxi chỉ được đứng ở vòng ngoài, dành chỗ cho nhân viên du lịch và người thân đứng ở phía trong cửa đón. Song, trong một số trường hợp, rõ ràng là lái xe taxi đã vào tận nơi đón khách. Tình trạng này khiến nhiều doanh nghiệp lữ hành đã nghi ngờ: liệu có sự thoả hiệp giữa nhân viên an ninh sân bay và lái xe taxi "dù"?

* Tháng 7/2009, hành khách lại bị om trong sân bay dưới nền nhiệt độ ngoài trời lên đến 40 độ C vì sân bay mất điện. Một hành khách có mặt tại sân bay cho biết, cứ bước chân vào sân bay quốc tế Nội Bài là thấy nóng hầm hập, hành khách khi làm thủ tục cũng như nhân viên phục vụ phải chịu cảnh nhễ nhại mồ hôi.

Ông Nguyễn Nam Sơn, Chánh Văn phòng Cảng Hàng không Nội Bài, giải thích, là do sân bay Nội Bài bị mất điện nguồn, nên sân bay có nóng hơn nhất là vào những ngày đỉnh điểm nắng nóng, khi nhiệt độ ngoài trời lên tới hơn 40oC. Tuy nhiên, nguyên nhân chính là do tổng công suất điều hoà sân bay Nội Bài thấp, sân bay chưa đầu tư nâng cao công suất điều hoà dự phòng cho những ngày nhiệt độ tăng cao. 

  • (Tổng hợp)

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc