Loại cây phong thủy "lấy lòng" thần Tài, đặt trong nhà là "gọi lộc về", sáng ra mở mắt đã trúng lớn

( PHUNUTODAY ) - Những loại cây phong thủy này vừa có tác dụng chiêu tài dẫn lộc vừa có thể thải độc và thanh lọc không khí vô cùng hiệu quả:

Cây sen đá phật bà

Sen đá được nhắc đến đặc biệt trong phong thủy, mang lại ý nghĩa tài lộc, may mắn cho gia đình. Nhiều gia đình trồng sen đá trong nhà do cây dễ thích nghi với môi trường.

cay sen da-phunutoday

Cây sen đá không chỉ làm không gian sống thêm tươi mát, mà còn mang lại cho gia chủ niềm tin vào tài lộc, cát tường. Loài cây cũng biểu tượng cho sự kiên cường.

Cây kim tiền

Kim tiền là loại cây phú quý có tác dụng chiêu tài. Cây kim tiền được cho là có các yếu tố phong thủy: cây là mộc, trồng dưới đất là thổ, nước tưới là thủy, chậu trồng hoặc bình thủy sinh là kim. Lá kim tiền có viền tròn, xanh, mọng đầy sức sống, phù hợp với kiến trúc hiện đại.

cay kim tien-phunutoday

Chính vì vậy kim tiền được đánh giá là loại cây đem đến tài lộc, thịnh vượng, giàu sang, sức khỏe cho gia chủ. Đặc biệt kim tiền nở hoa, gia chủ càng đắc lộc.

Chọn cây có thân xanh tươi, dày chắc, phiến lá hoàn chỉnh. Đặc biệt, cây đang nở hoa sẽ mang lại nhiều "lộc" nhất. Nên đặt cây kim tiền ở hướng Đông, Đông - Nam trong nhà, phòng họp, văn phòng...

Cây Ý Lan

Cây có khả năng làm sạch không khí nhờ lọc các chất độc như aceton, benzen, formaldehyd, trichloroethylen. Đặt chậu cây này trong nhà giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tia bức xạ phát ra từ tivi, điện thoại, lò vi sóng, tủ lạnh...

Trong phong thủy, loài hoa này có tác dụng cân bằng trường khí, hấp thu nguồn năng lượng xung khắc, tạo nên không gian yên bình và hòa hợp.

Cây thường xuân

Cây thường xuân dạng dây leo, thân mảnh, rất dễ trồng và thường xuất hiện trong nhà, trên bậu cửa sổ. Cây có tán lá rậm rạp, có khả năng hấp thụ tốt một trong những chất gây ô nhiễm không khí phổ biến chính là formaldehyde.

cay thuong xuan-phunutoday

Formaldehyde là chất được thải ra từ các vật liệu thảm, gỗ dán, nhựa gỗ dùng trong nhà. Nếu hít phải nhiều sẽ gây đau đầu, nóng rát khổ họng, gây khó thở; thậm chí là ung thư.

Ngoài ra, thường xuân cũng có khả năng loại bỏ 90% benzene và hút bụi trong không khí rất tốt.

Cây nha đam

Nha đam hay còn gọi là lô hội đã không còn xa lạ gì với đời sống của chúng ta. Bên cạnh công năng làm đẹp, chế biến món ăn, làm cảnh thì nha đam còn có khả năng làm sạch không khí rất đáng ngạc nhiên.

Chỉ cần đặt một chậu nha đam nhỏ trên bàn làm việc hay bàn trang điểm thì nó sẽ giúp hấp thu khí cacbonic; ban đêm nha đam còn nhả oxy.

Cây trầu bà

Cây trầu bà là một loại cây chuyên được dùng để lọc chất formaldehyde cùng nhiều loại hóa chất độc hại khác phiêu tán trong không khí. Cây trầu bà sinh trưởng trong ánh sáng yếu, rất dễ chăm sóc. Mọi người có thể trồng thủy sinh hoặc trồng đất đều được. Tuy nhiên, nhựa của cây trầu bà có thể gây ngộ độc cho trẻ em nên nếu trồng trong nhà thì các mẹ cần lưu tâm nhé.

Song song với việc trồng cây xanh trong nhà, thì cũng nên hạn chế sử dụng những loại thiết bị điện; tắt bộ phát sóng wifi khi không sử dụng; không để điện thoại thường xuyên trong người… Những điều đó cũng đóng góp giá trị không nhỏ giúp làm sạch và lành mạnh thêm đời sống của mỗi gia đình.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn