Mẹo khử mùi hôi trong tủ lạnh mới và hiệu quả nhất, 90% chúng ta không biết để áp dụng

( PHUNUTODAY ) - Ngoài cách sử dụng chè hay cà phê quen thuộc, bạn có thể dùng những nguyên liệu có sẵn trong bếp này để khử mùi hôi tủ lạnh.

Khăn bông

Dùng một chiếc khăn bông sạch, để gọn vào ngăn trên tủ lạnh để hút mùi. Sau một thời gian bạn mang ra giặt sạch rồi tiếp tục bỏ vào tủ lạnh để khử mùi.

Bánh mì

Thời hạn sử dụng bánh mì để khử mùi hôi trong tủ lạnh có thể kéo dài từ 1 đến 2 tháng (tùy lượng thực phẩm trong tủ lạnh). Cắt bánh mì còn dư thành những lát mỏng và bỏ vào trong tủ lạnh. Tác dụng khử mùi khó chịu trong tủ lạnh từ bánh mì sẽ khiến bạn phải ồ òa.

Giấy vệ sinh

Để giữ tủ lạnh không bị ám mùi hôi, bạn nên biết một tuyệt chiêu cực hay này. Đó chính là hãy cho cuộn giấy vệ sinh mới vào tủ lạnh. Mỗi ngăn tủ lạnh bạn cho 1 cuộn giấy vệ sinh vào, kể cả ngăn đá, để qua một đêm thôi, sáng hôm sau ngủ dậy là bạn sẽ cảm nhận được tủ lạnh chẳng còn mùi hôi khó chịu nữa. Mọi mùi hôi đã được khăn giấy hút vào rồi đấy. Hãy thực hiện công việc này mỗi tháng một lần để giúp tủ lạnh nhà bạn luộn sạch sẽ và không có mùi hôi nhé.

khu-mui-hoi-tu-lanh-01

Ngoài những cách trên, bạn có thể dùng những mẹo quen thuộc mà nhiều người áp dụng và thấy hiệu quả cực tốt trong việc khử mùi hôi của tủ lạnh.

Chanh tươi hoặc vỏ cam, quýt

Chanh tươi dùng 1 đến 2 quả, cắt mỏng bỏ vào các ngăn của tủ lạnh. Tinh dầu tự nhiên có trong quả chanh sẽ giúp hút hết các mùi hôi trong tủ lạnh.

Vỏ cam, quýt có chứa tinh dầu thơm tự nhiên, nên bạn có thể đem vỏ cam, quýt rửa sạch và lau khô, sau đó đặt vào các góc cạnh trong tủ lạnh. Sau khoảng 3 ngày, vỏ cam quýt sẽ hút sạch mùi hôi trong tủ.

Baking soda

Baking soda cũng là lựa chọn rất hoàn hảo, bạn trộn bột baking với hoa oải hương vào hộp nhỏ, có nhiều khe hở chúng sẽ giúp bạn hút mùi rất nhanh chóng và hiệu quả.

khu-mui-hoi-tu-lanh-02

Giấm ăn

Bạn cũng có thể dùng giấm ăn, nguyên liệu luôn có sẵn trong nhà, bạn chỉ cần cho giấm vào lọ thủy tinh nhỏ, mở nắp và đặt trong tủ lạnh, nó sẽ hấp thụ hết mùi hôi và không gây hại gì cho thực phẩm.

Chè hoặc cà phê

Lấy khoảng 50g chè khô (chè mạn) cho vào túi vải nhỏ và để trong tủ lạnh. Tinh dầu trong chè sẽ hấp thụ mùi hôi, bạn có thể sử dụng túi chè này khoảng 1 tháng, sau đó lấy đem phơi dưới ánh mặt trời và sử dụng tiếp. Cách này vừa đơn giản, hiệu quả mà còn tiết kiệm.

Ngoài ra, bạn có thể dùng bã cà phê để khử mùi, chỉ cần đặt bã cà phê vào tủ lạnh, tương tự như cách làm với chè. Bạn sẽ thấy hiệu quả ngay sau một ngày.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn