Mua ớt xanh muốn biết quả nào cay quả nào không chỉ cần nhìn độ cong là biết

( PHUNUTODAY ) - Mua ớt xanh muốn biết quả nào cay quả nào không chỉ cần nhìn độ cong là biết

Nhìn vào độ cong

Nhiều người thích chọn những quả ớt xanh trông đẹp và thẳng. Và thật may đây chính là những quả ít bị cay, bạn có thể chọn.

Empty

Còn những quả ớt càng cong, độ cay càng lớn.

Quan sát màu sắc

Nhiều loại ớt xanh chúng ta thấy trên thị trường có màu khác nhau, điều này khá bình thường. Nói chung, quả ớt có sắc càng đậm thì độ cay càng cao, phù hợp với những ai thích ăn cay. Nếu quả ớt có màu xanh dịu nhẹ, sáng bóng hơn, điều này có nghĩa là nó không cay lắm, ăn vào chỉ hơi tê lưỡi, thích hợp với những người không ăn được cay và trẻ em, người già.

Nhìn vào "ngoại hình"

Ớt xanh có nhiều loại trong đó có loại tròn, loại dài, quả dày, quả mỏng. Vì thế khi mua cần lưu ý, ớt càng dài, mỏng thì càng cay, những người thích ăn cay không nên bỏ lỡ chúng.

Những quả ớt dày sẽ không cay lắm. Đặc biệt là ớt xanh tròn có độ cay rất thấp rất phù hợp với những gia đình có trẻ nhỏ. Ớt này không chỉ cay mà còn có vị ngọt (ớt chuông).

Cách chọn mua ớt chuông

Empty

Rất ít người biết rằng ớt chuông có 2 loại – đực và cái. Hãy lật ngược nó lại, nếu phần đuôi quả được chia làm 4 thì đó là một quả ớt chuông cái còn nếu đuôi quả chia làm 3, đó là một quả đực. Ngoài ra, quả đực có hình dạng dài hơn, quả cái ngắn và rộng hơn.

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn mà lựa chọn cho phù hợp. Ớt chuông cái có vị ngọt hơn hẳn và ăn sống rất ngon. Ớt chuông đực thì chua và rắn chắc, thích hợp cho việc chế biến món ăn.

Ớt chuông càng nặng tay thì sẽ càng ngon, cuống xanh và chắc. Tuyệt đối không sử dụng những quả có vết đốm màu cam bởi đây là những quả đã bị côn trùng tấn công.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn