Dân mạng Trung Quốc ném đá 'Tiểu Long Nữ' quê mùa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Việc Trần Nghiên Hy nhận lời đóng Tiểu Long Nữ trong "Tân Thần Điêu Đại Hiệp" của nhà sản xuất Vu Chính đã dấy lên làn sóng phản đối mạnh mẽ từ cộng đồng fan phim và tiểu thuyết Kim Dung. Tuy nhiên, đây cũng có thể là một nước cờ mà cô suy tính từ đâu, để đưa sự nghiệp của mình bước sang một trang mới.

Trần Nghiên Hy là nữ diễn viên Đài Loan năm nay đã 30 tuổi, một độ tuổi khó có thể "cưa sừng làm nghé" để diễn vai Tiểu Long Nữ có cốt cách thần tiên và nét đẹp tựa tiên nữ.

Tuy nhiên, cô được Vu Chính chọn cho vai Tiểu Long Nữ trong sự ngỡ ngàng của khán giả.

Hình ảnh Tiểu Long Nữ - Trần Nghiên Hy được cánh phóng viên ghi lại trên phim trường Hoành Điếm

Nhiều khán giả trách cô đã dại khi nhận lời đóng vai này. Sự nghiệp đang lên có thể bị ảnh hưởng vì lượng anti fan và những lời chỉ trích trên mạng xã hội thật mệt mỏi. Nếu đây thực sự là một chuyển thể nghiêm túc thì Trần Nghiên Hy là Tiểu Long Nữ quê mùa ... thua cả thôn nữ. Còn nếu đây chỉ là một bộ phim lấy bối cảnh và một số nội dung chính của "Thần Điêu Đại Hiệp" và tính cách hay vai trò nhân vật thay đổi thì lại khác.

Vì một khi đã "chế" thì khán giả không cần phải "soi" đúng nguyên tác làm gì cho mất công. Cũng có nghĩa là Tiểu Long Nữ mới này đâu nhất thiết phải có khí chất thần tiên làm gì?

Tuy nhiên, Trần Nghiên Hy không hề dại. Vì cô không khờ khạo tới nỗi không biết những "lùm xùm" quanh Vu Chính. Phim Vu Chính anti nhiều, bị dư luận soi mói, tuy nhiên mức độ phủ sóng cao và có khả năng gia tăng sự nổi tiếng.

Ví dụ như tác phẩm "Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ 2013đã bị Vu Chính chỉnh sửa và "chế" gần như 80% thì không thể đòi hỏi nhân vật giống nguyên gốc. Thế nhưng, Trần Kiều Ân trong vai Đông Phương Bất Bại "nữ giới", chẳng những không bị ghét mà còn được khán giả yêu thích, hay Viên San San dù bị ném đá tả tơi thì cô vẫn được mời đóng các phim mới liên tục. Trần Nghiên Hy có lẽ cũng suy tính về chuyện này và chấp nhận làm "Tiểu Long Nữ quê mùa" là vì lẽ đó.

Trần Kiều Ân quá thành công trong vai Đông Phương Bất Bại "nữ giới"

Hơn nữa, trong một buổi phỏng vấn, Trần Nghiên Hy đã thừa nhận nếu làm phiên bản y xì những bản trước thì lại có sự so sánh không đáng có. Vì vậy, phiên bản mới này đã cách tân và thay đổi. Cô còn bảo Tiểu Long Nữ của cô sẽ luôn cười. Bản thân diễn viên như cô đã được Vu Chính "đả thông tư tưởng" ngay từ đầu thì chắc hẳn cô sẽ biết làm thế nào để diễn cho được một "Tiểu Long Nữ béo và quê 1 cục" rồi.

Có thể thấy, quyết định diễn vai Tiểu Long Nữ trong “chế tác” mới này của Vu Chính là quyết định "táo bạo" và "liều lĩnh". Tuy nhiên, đây cũng có thể là một nước cờ mà cô suy tính từ lâu. Cô cũng không còn trẻ gì, một là được nhiều, hai là được ít chứ không thể nào mà tay trắng được. Nếu muốn ném đá thì Vu Chính mới là kẻ "tội đồ" khi thay đổi, chỉnh sửa những tính cách nhân vật quá đà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn