Sao Việt bất ngờ 'chia phe' tranh luận về ngày Tết khi đọc được bài văn gây bão mạng

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, một loạt sao Việt như Thủy Tiên, bà xã Đăng Khôi, MC Quyền Linh đã có những ý kiến trái chiều về việc chuẩn bị đón Tết.

Mới đây, ca sĩ Thủy Tiên chia sẻ bài văn của một học sinh được 9 điểm khi nói cảm nghĩ về ngày Tết. Trong bài văn ngắn này, em học sinh không còn thích Tết khi thấy mẹ phải vất vả, mệt mỏi.

Thủy Tiên cũng đồng cảm bộc bạch: "Bản thân Tiên nghĩ khi đất nước ngày một hiện đại hơn thì người trẻ cũng nên bắt đầu thích ứng với một cái Tết hiện đại, nhẹ nhàng, không quá nhiều nghi lễ cầu kỳ. Đọc bài viết của em xong, Tiên cả thấy việc người lớn quá câu nệ vào một cái Tết hoàn hảo chính là nguyên nhân khiến ngày Tết trở thành gánh nặng và mất đi giá trị tinh thần nguyên sơ của nó - là sum họp. Điều này không có nghĩa là mình quay lưng với những giá trị truyền thống".

thuy tien noi ve tet
 Bài văn 9 điểm nói về Tết khiến sao Việt 'chia phe'.

Nữ ca sĩ chia sẻ về cách đón Tết của gia đình mình: "Như ở gia đình mình, Tiên vẫn sẽ chuẩn bị đầy đủ mâm ngũ quả, vẫn sẽ đưa ông Táo về trời hai ba tháng chạp, vẫn có đủ đòn bánh tét, cặp dưa hấu chưng bàn thờ tổ tiên. Nhưng cũng không quá cầu kì để có được mâm ngũ quả tươi xanh tròn trịa từng trái; bánh tét phải vuông vưng vức và ngay ngắn từng cọng dây lạc, nhân bánh không nhất nhất phải đậu xanh thịt mỡ mà có thể ngọt mặn tùy ý thích của cả nhà, hoặc không có nhân cho bé Gạo.

Nhà cửa dăm ba ngày tết sau khi họ hàng đến cũng không phải căng thẳng lúc nào cũng sạch bong, nhà thích chưng cây nào cũng được không bắt buộc phải có mai hay đào. Vì thực sự Tết nên là thời gian sum họp bên những người mình yêu thương, là lúc ở bên cạnh gia đình để có những niềm vui trọn vẹn, là những cái ôm thật chặt bên cạnh những người mà mình vô cùng thương quý. Tiên nghĩ vậy thôi cũng đủ làm nên cái Tết trọn vẹn rồi, chẳng cần quá hoàn hảo cầu kì. Có ai cùng suy nghĩ với Tiên không?".

ba xa dang khoi
 Bà xã Đăng Khôi quan niệm Tết là sum họp không nên quá vất vả.

Bên cạnh đó, một số sao Việt khác cũng có những tranh luận, ý kiến về Tết. Bà xã Đăng Khôi - Thủy Anh cũng chia sẻ bài viết này và nhớ về sự vất vả của mẹ mỗi dịp Tết đến. Tuy nhiên, hiện tại, Thủy Anh may mắn vì Tết đến cô được chồng ở bên và chia sẻ mọi thứ.

Thủy Anh cũng đồng ý với quan điểm, Tết quan trọng nhất là sum vầy và không cần quá hoàn hảo, chỉn chu: "Những ngày Tết, yêu lắm những khoảnh khắc đó, khoảnh khắc cả gia đình sum vầy, cùng nhau chuẩn bị đón Tết. Đâu cứ phải hoàn hảo chỉn chu, chỉ cần trọn vẹn niềm vui bên nhau là tuyệt vời lắm luôn rồi. Mình biết mỗi chị em đều có những tâm sự ngày Tết về, kể cả nhọc nhằn hay niềm vui, ấm áp. Mình hãy cùng chia sẻ với nhau nha".

mc quyen linh noi ve tet
 MC Quyền Linh có bày tỏ quan điểm của mình về việc chuẩn bị tết phải đủ đầy

Trong khi đó, MC Quyền Linh có bày tỏ quan điểm của mình về việc chuẩn bị tết phải đủ đầy: "Với tui tết đậm giá trị văn hóa, dù có hiện đại, có đổi mới thì vẫn phải giữ lại những giá trị truyền thống. Bánh chưng, bánh tét, hũ mứt, chậu cây cảnh phải tươm tất nhất. Thịt kho hột vịt, canh khổ qua là những món không thể thiếu và phải nêm nếm ngon, vừa miệng. Nhìn Quyền Linh bình dị nhưng riêng đối với tết, với những giá trị truyền thống thì cần chu toàn, chuẩn bị đầy đủ nhất vì cả năm chỉ có vài ngày tết thôi. Tuy có hơi cực một chút nhưng cũng rất xứng đáng cho sự khởi đầu của một năm hoàn hảo mà".

Qua bài văn về Tết, một bên ủng hộ tết hoàn hảo, chỉn chu và tươm tất vì cả năm chỉ có mấy ngày tết thôi. Một bên chẳng mong tết phải hoàn hảo, chỉ cần trọn vẹn sẻ chia mọi khoảnh khắc bên nhau, những thứ khác có hay không, chẳng quan trọng.

Xem thêm:

1.  Việt Anh lần đầu lên tiếng về ồn ào Bảo Thanh 'thả thính' và lộ thu nhập khủng

2. Hé lộ sự thật về chuyện anh Hai Lam Trường bị đồn bỏ bê con trai riêng khi có hạnh phúc mới

3. Sau khi bị 'tố' kết hôn vì tham tiền, Hari Won không chịu kém cạnh khi đáp trả điều bất ngờ này!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link