Sập bờ kè tại Quảng Ninh, 4 người thiệt mạng

17:13, Thứ năm 10/10/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)-Khoảng 14 giờ ngày 9/10, một bờ kè bê tông nặng khoảng hơn một tấn tại công trình xây dựng Nhà máy cán bột keo giấy (Sơn, Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh) bất ngờ đổ sập xuống đè trúng nhóm công nhân đang làm việc khiến 4 người chết, 2 người bị thương.

Theo ông Nguyễn Minh Sơn, Phó chủ tịch UBND huyện Ba Chẽ cho biết: Vào khoảng 14 giờ ngày 9/10, khi một nhóm công nhân gồm 12 người đang xây dựng hố móng lắp đặt máy băm dăm gỗ tại công trình tại thôn Cái Gian, xã Nam Sơn, Ba Chẽ, do ông Phạm Văn Bông, trú tại xã Đồng Rui, huyện Tiên Yên làm chủ thì bất ngờ đất đá và bờ kè phía sau hố móng bị sạt lở, đổ sập vào 6 người.

Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, nhóm công nhân và người dân đã nhanh chóng đào bới để đưa các nạn nhân ra.

Tuy nhiên, do bị các khối bê tống lớn đè lên người nên có 2 người chết tại chỗ, 2 người chết trên đường đi cấp cứu và hai người thoát khỏi nguy hiểm nhưng bị thương rất nặng, đang được điều trị trong Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh.

Các nạn nhân thiệt mạng gồm: Phạm Văn Thái (SN 1959), Vũ Văn Tân (SN 1957), Lê Văn Lích (SN 1969), Phạm Văn Song (SN 1992).

Hai người bị thương là Lê Văn Dôn (SN 1973), Phạm Văn Cương (SN 1973). Cả 6 nạn nhân đều quê ở Tiên Lãng, Hải Phòng và đang tạm trú tại xã Đồng Rui, huyện Tiên Yên.

Lực lượng chức năng đưa người bị thương đi cấp cứu

Chia sẻ mất mát với gia đình các nạn nhân, tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ cho mỗi gia đình có người thiệt mạng là 6 triệu đồng, mỗi người bị thương 3 triệu đồng. Huyện Ba Chẽ và Tiên Yên cùng hỗ trợ 4 triệu đồng/người thiệt mạng, 2 triệu đồng/người bị thương.

Nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng trên hiện vẫn đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: