Ngày Tết phụ nữ đừng làm 2 việc này cho chồng, sẽ giúp bạn hạnh phúc hơn

( PHUNUTODAY ) - Ngày thường đã quá vất vả, ngày lễ Tết phụ nữ hãy để bản thân được nghỉ ngơi trọn vẹn.

Điều phụ nữ sợ ngày tết:

1. Ám ảnh việc dọn dẹp

Mỗi khi tết đến ai cũng muốn nhà cửa sạch sẽ tinh tươm, nhưng việc dọn nhà trước tết là một "cực hình" với nhiều chị em. Dù ngày nào cũng quét tước, lau dọn mà đến cuối năm, rác bụi cứ ở đâu ùn ùn đổ về. Nếu chồng cầu kỳ thích sơn sửa phòng ốc vào những ngày giáp tết, công việc dọn nhà lại càng vất vả hơn bởi những vệt sơn vương lên đồ đạc. Dọn 2, 3 ngày mới xong được cái nhà đón tết.

2. Lo quà tết cho bên nội bên ngoại

Nhiều chị em đau đầu với việc quà cáp cho bên ngoại bên nội, nào là làm sao để công bằng cho cả 2 bên, quà cáp, tiền biếu cha mẹ như thế nào cho hợp lý để làm tròn bổn phận làm dâu, làm con. Vấn đề tưởng chừng đơn giản nhưng lại khiến chị em lo đau đáu cả tháng trời trước tết.

1

3. Sợ nấu nướng

Cơm nước tối ngày, tiếp đãi khách khứa xong lại xắn tay dọn dẹp, tết với nhiều phụ nữ giống như những ngày "hành xác" hơn là một dịp thảnh thơi nghỉ ngơi như họ kỳ vọng. Nghĩ đến tết, điều khiến chị em ngao ngán nhất có lẽ là vòng luẩn quẩn cơm nước này.

Những nàng dâu trong nhiều gia đình truyền thống ghét tết nhất có lẽ là bởi phải lu bu nấu nướng, dọn dẹp cả ngày.

Những bí quyết giúp phụ nữ thoát khỏi nỗi ám ảnh ngày tết và thoải mái tận hưởng kỳ nghỉ:

1. Không bày vẽ, rườm rà

Gia đình nào cũng có khách đến thăm, chúc mừng năm mới vào dịp tết. Nhiều ông chồng thường “sai” vợ bày ra đủ thứ món để lai rai cùng bạn bè còn phụ nữ nên biết giữ thể diện cho chồng và làm theo những gì anh ấy nói.

Nhưng nếu chồng quá đáng, sai vặt vợ nhiều, bạn nên biết từ chối - nhớ đừng quát mắng mà hãy nhẹ nhàng nói với chồng, chắc chắn anh ấy sẽ hiểu. 

Ở trước mặt mọi người, đừng khiến anh ấy mất thể diện, bạn hãy dùng lời nói nhỏ nhẹ như “hôm nay anh ra lệnh cho em hơi bị nhiều rồi đó”. Khi nói câu này kèm với nụ cười, chắc chắn chồng sẽ hiểu ý bạn.

Không cơm bưng nước rót

Ngày lễ Tết hãy để bản thân được nghỉ ngơi trọn vẹn - do đó phụ nữ đừng dại hầu hạ cơm bưng nước rót cho chồng mãi như vậy. Hãy học cách nói không, từ chối những yêu cầu vô lý của chồng để được thoải mái hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn