Sập sảnh khách sạn là do hệ thống giàn giáo được làm bằng tre, cọc gỗ

( PHUNUTODAY ) - Chủ thầu sử dụng giàn giáo bằng cây tre, cọc gỗ, không có độ chịu lực lớn. Khi tiến hành đổ mái, hệ thống giàn giáo không thể chống đỡ được hàng trăm tấn bê tông, cốt thép...

(Phunutoday) - Chiều ngày 3/10, trao đổi với báo Phunutoday, ông Trần Hữu Phúc, Trưởng phòng Quản lý hoạt động xây dựng, Sở Xây dựng Hà Tĩnh cho biết, sáng cùng ngày UBND tỉnh Hà Tĩnh đã thành lập Hội đồng xác định nguyên nhân sự cố.
[links()]
Ông Phúc cho hay, qua kiểm tra hiện trường, bước đầu cơ quan chức năng phát hiện nguyên nhân của sự cố là do chủ thầu sử dụng giàn giáo bằng cây tre, cọc gỗ, không có độ chịu lực lớn. Khi tiến hành đổ mái, hệ thống giàn giáo không thể chống đỡ được hàng trăm tấn bê tông, cốt thép dẫn đến một cột mái khách sạn bị gãy.
Hiện trường vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn

Như Phunutoday đã thông tin, vào lúc 15h30 ngày 2/10, sảnh lớn khách sạn Sailing Tower Hotel tại đường 70, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh đã bất ngờ bị sập. Hàng chục tấn xi măng, sắt thép cốt pha đã vùi lấp công nhân đang thi công, 1 người chết là chị Lê Thị Mai (42 tuổi, trú tại xã Hộ Độ, Thạch Hà) và nhiều người bị thương.

Vào thời điểm xảy ra tai nạn, có khoảng 13 công nhân đang thi công tại công trình. Ngay lập tức, lực lượng cứu hộ gồm hàng trăm cảnh sát, bộ đội và bảo vệ tòa nhà đã khẩn trương tìm kiếm, giải cứu người bị mắc kẹt.

Lúc 20h tối, ông Lê Đình Sơn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết công việc tìm kiếm đã kết thúc. Số nạn nhân là 8 người, trong đó có 1 người chết.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân chính xảy ra vụ việc.

Được biết, khách sạn Sailing Tower là tòa nhà 7 tầng nằm trong khu đô thị Bắc thành phố Hà Tĩnh đang trong quá trình hoàn thiện. Sau khi xảy ra vụ việc, khách sạn Sailing Tower cũng đã cắt cử người chăm sóc các nạn nhân đang điều trị vết thương tại bệnh viện. Đối với nạn nhân Lê Thị Mai đã tử vong, khách sạn cũng đã lo toàn bộ chi phí mai táng cho gia đình.
  • Khải Nguyên
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn