Lại thêm người phụ nữ bị triệu tập vì lên MXH tung tin đồn thất thiệt về dịch Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Một người phụ nữ ở Hà Tĩnh đã bị công an triệu tập vì tung tin đồn sai sự thật về dịch Covid-19 gây hoang mang dư luận.

Ngày 28/2, Thượng tá Nguyễn Quang Thành, Trưởng Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), cho biết đơn vị này vừa triệu tập một người phụ nữ lên làm việc vì tung tin đồn thất thiệt về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn gây hoang mang dư luận.

Người phụ nữ này được xác định là Trương Thị Thắm (SN 1975, trú tại xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân).

Đối tượng Trương Thị Thắm bị triệu tập vì đăng tải thông tin sai sự thật.

Đối tượng Trương Thị Thắm bị triệu tập vì đăng tải thông tin sai sự thật.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 19h ngày 27/2, tài khoản Facebook tên “Meo Thắm” đã lên MXH đăng tải bài viết "có người đi Hàn Quốc về nhiễm corona". Được biết, tài khoản “Meo Thắm” là của chị Trương Thị Thắm.

Cụ thể, bài viết được đăng trên MXH: “Mọi người ơi! Ở Xuân Song có chị đi Hàn Quốc về bị virus Corona rồi. Chị về trước khi bị bệnh phát tán tưởng không bị ai ngờ giờ lại bị. Mà chị về chán ngày ý rồi chắc tiếp xúc cũng khá nhiều người rồi. Mọi người cẩn thận nhé”.

Ngay sau khi thông tin này được đăng tải đã lập tức thu hút được rất nhiều sự quan tâm của mọi người và gây hoang mang dư luận.

Bài viết sai sự thật trên MXH.

Bài viết sai sự thật trên MXH.

Ngay sau khi sự việc gây xôn xao, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra và xác định, chủ tài khoản Facebook trên là của Trương Thị Thắm. Vì vậy, Công an huyện Nghi Xuân đã triệu tập Thắm lên để làm việc. 

Làm việc với lực lượng chức năng, chị Thắm thừa nhận thông tin mình đăng tải là không đúng sự thật. Theo đó, người này cho biết, mình chỉ nghe một người bạn nói sau đó đăng tải trên Facebook.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn