Sau khi ân ái, nữ giới mệt đến mấy cũng nên làm ngay 3 việc tránh hại tử cung, ngừa viêm nhiễm

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 3 việc nữ giới nếu có thể kịp thời làm sau khi quan hệ xong thì cơ thể sẽ được hưởng rất nhiều lợi ích.

Duy trì quan hệ tình dục vừa phải có thể tăng cường khả năng miễn dịch, chỉ cần bạn quan hệ tình dục 2 đến 3 lần một tuần, bạn có thể làm tăng hàm lượng immunoglobulin A. Trong nước bọt, những chất này có thể ức chế sự sinh sản của vi khuẩn gây bệnh và ngăn ngừa bệnh cúm hiệu quả.

Ngoài ra, quan hệ tình dục hài hòa có thể kích thích hệ thống thần kinh trung ương của não và thúc đẩy việc giải phóng endorphin, một loại hormone hạnh phúc có thể mang lại cho con người khoái cảm. Khi đạt đến cực khoái endorphin tiết ra sau đó sẽ đạt đến đỉnh điểm, do đó rất dễ cảm thấy sung sướng và thỏa mãn sau khi đạt cực khoái.

Sau khi kết thúc việc quan hệ, bạn cũng có thể tận dụng ''khoảnh khắc'' này để làm một số việc nhằm duy trì và nâng cao sức khỏe của mình.

uongnoc

Dưới đây là 3 việc nữ giới nếu có thể kịp thời làm sau khi quan hệ xong:

Uống nước ấm

Ai đã từng trải qua chuyện chăn gối nên biết rằng quan hệ tình dục cũng là một hoạt động thể chất cường độ cao, khi đó cơ thể người phụ nữ có thể mất rất nhiều nước. Điều này là do các cơ quan, bộ phận bên trong cơ thể sẽ tham gia vào quá trình trao đổi chất.

Máu được bơm đến các bộ phận này sẽ tăng lên rất nhiều, tiêu hao nhiều nước khiến máu trở nên đặc/nhớt hơn, lúc này nếu chị em có thể uống một ly nước ấm cũng có thể giúp bổ sung bù lại lượng nước đã mất, giảm bớt độ nhớt của máu và giúp cơ thể ngày càng khỏe mạnh hơn.

Vệ sinh vùng kín

Khi các cặp đôi quan hệ, vùng kín của người phụ nữ có thể tiết ra nhiều dịch, và tinh dịch của người nam sẽ ngấm vào âm đạo của người nữ, trường hợp này cần xử lý và phải vệ sinh sạch sẽ để tránh viêm nhiễm cơ quan sinh sản, phòng tránh bệnh phụ khoa.

Tuy nhiên, chị em nên lưu ý rằng không nên dùng nước nóng, không nên vệ sinh qua loa bằng cách dùng đầu ngón tay để lau đi, hãy vệ sinh bằng nước âm ấm để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Đi tiểu

Sau khi quan hệ xong, một việc cả nam và nữ đều nên làm là đi tiểu ngay để tránh bị viêm nhiễm bộ phận sinh dục, đặc biệt là nữ giới.

Cấu tạo của cơ thể phụ nữ, nhất là vùng kín rất phức tạp, lỗ niệu đạo tương đối ngắn, trong lúc quan hệ rất dễ bị virus tấn công, có thể gây nhiễm trùng đường tiết niệu. Việc đi tiểu sau khi quan hệ có thể giúp ''cuốn trôi'' virus theo dòng nước tiểu và loại bỏ chúng ra khỏi cơ thể một cách nhanh chóng.

2 việc không nên làm

Tắm ngay lập tức

Nhiều người nghĩ để làm sạch cơ thể, nên tắm càng nhanh càng tốt sau khi yêu. Tuy nhiên, đây là việc làm phản khoa học, việc tắm ngay không giúp làm sạch cơ thể bạn hơn bao nhiêu, trái lại, có thể khiến bạn bị sốc nhiệt, loại bỏ đi những lợi khuẩn trên cơ thể và tạo điều kiện có vi khuẩn xâm nhập do độ pH mất cân bằng.

Ngủ ngay sau khi ân ái

Sau khi hành sự, các cặp tình nhân, đặc biệt là nam giới dễ dàng chìm vào giấc ngủ vì nghĩ rằng mình cần nghỉ ngơi lại sức. Tuy nhiên thực tế chứng minh điều ngược lại, khi quan hệ, toàn bộ các cơ quan, cả phần cơ cũng như hệ thần kinh đều hoạt động quá sức, nhịp tim tăng lên, kéo theo hô hấp gấp gáp, máu lưu thông với tốc độ cao, khiến bộ phận sinh dục cả hai đều ở tình trạng dồn máu.

Không chỉ vậy, hooc-môn sinh dục được tiết ra rất nhiều, gây cảm giác hưng phấn cao nhưng cũng tiêu hao rất nhiều năng lượng, ngủ ngay lập tức khiến các cơ quan trên cơ không kịp thích nghi, điều này dẫn đến tăng thêm cảm giác mệt mỏi.

TAGS:
Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link