Sau khi cha mẹ rời đi, đừng chỉ coi anh chị em là người nhà: 3 lý do đau nhưng mà đúng

09:32, Thứ ba 16/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Anh chị em như thể tay chân, mối liên kết huyết thống sẽ chẳng thể cắt đứt được. Thế nên đôi khi anh chị em gặp khó khăn sẽ muốn tìm đến chúng ta giúp đỡ, nhưng giúp đỡ là một chuyện, lo việc của anh chị em lại trở thành vấn đề ở một khía cạnh khác.

Đừng can thiệp vào chuyện gia đình của anh chị em

Anh chị em là những người thân thiết nhất nhưng đồng thời cũng không phải là những người thân thiết nhất.

Về quan hệ huyết thống, anh chị em gắn bó với chúng ta bằng máu mủ, là người thân nhất của chúng ta, lớn lên cùng ta.

Nhưng khi ta lớn lên, có gia đình riêng thì vợ chồng và những đứa con sống cùng chúng ta lại là những người thân thiết trong gia đình nhất.

Mặc dù anh chị em của chúng ta có quan hệ họ hàng gần gũi với nhau nhưng chúng ta lại thuộc về những gia đình khác. Họ là người thân của chúng ta, nhưng họ không nhất thiết phải là thành viên thân thiết nhất trong gia đình của chúng ta.

Mặc dù anh chị em của chúng ta có quan hệ họ hàng gần gũi với nhau nhưng chúng ta lại thuộc về những gia đình khác. (ảnh minh họa)

Mặc dù anh chị em của chúng ta có quan hệ họ hàng gần gũi với nhau nhưng chúng ta lại thuộc về những gia đình khác. (ảnh minh họa)

Thế nên đừng dễ dàng can thiệp vào chuyện gia đình giữa anh chị em. Mỗi gia đình đều có những vấn đề riêng của họ, nếu không sống cùng họ, chúng ta sẽ chẳng bao giờ biết đằng sau gia đình tưởng chừng bình yên sẽ có những dòng chảy ngầm.

Đừng can thiệp đến chuyện riêng tư của anh chị em

Anh chị em như thể tay chân, mối liên kết huyết thống sẽ chẳng thể cắt đứt được. Thế nên đôi khi anh chị em gặp khó khăn sẽ muốn tìm đến chúng ta giúp đỡ, nhưng giúp đỡ là một chuyện, lo việc của anh chị em lại trở thành vấn đề ở một khía cạnh khác.

Anh chị em như thể tay chân, mối liên kết huyết thống sẽ chẳng thể cắt đứt được.  (ảnh minh họa)

Anh chị em như thể tay chân, mối liên kết huyết thống sẽ chẳng thể cắt đứt được. (ảnh minh họa)

Bạn có thể giúp đỡ anh chị em của mình, nhưng đừng quản lý mọi việc của họ.

Anh chị em làm chủ cuộc đời của họ, không thể lúc nào bạn giúp đỡ được.

Đừng thể hiện sự vượt trội của mình

Con người là loài động vật kiêu ngạo, chúng ta lúc nào mong muốn được người khác công nhận. Muốn người khác nhìn thấy vẻ mặt tươi sáng của mình.

Thực tế đây không phải là sự xấu xí của con người mà chính là bản chất của con người.  (ảnh minh họa)

Thực tế đây không phải là sự xấu xí của con người mà chính là bản chất của con người. (ảnh minh họa)

Nhưng sự phù phiếm này có thể sẽ gây hại cho ta, thậm chí anh chị em của chúng ta cũng không thực sự vui mừng cho sự thành công của ta.

Thực tế đây không phải là sự xấu xí của con người mà chính là bản chất của con người. Chúng ta không nên đánh giá quá cao bản chất con người chứ đừng nói đến cái gọi là mối quan hệ huyết thống giữa anh chị em.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt