Điều phụ nữ không nên chia sẻ với mọi người vì có lúc bạn sẽ hối hận

( PHUNUTODAY ) - Dù chuyện vui, chuyện buồn hoặc chuyện không vui, không buồn về cuộc sống hôn nhân cũng luôn là một trong những chủ đề chính trong các buổi "tám" của các chị em. Tuy nhiên, dù thân thiết đến mấy, có những điều mà chị em nên giữ bí mật để cuộc sống hôn nhân được bền vững.

dieu-phu-nu-khong-nen-chia-se
 

Đàn ông ít khi tâm sự với bạn bè về cuộc sống hôn nhân của mình, nhưng phụ nữ thì khác, nhu cầu cần tâm sự của các chị em thường rất cao. Bởi vậy mà dù chuyện vui, chuyện buồn hoặc chuyện không vui, không buồn về cuộc sống hôn nhân cũng luôn là một trong những chủ đề chính trong các buổi "tám". Tuy nhiên, dù thân thiết đến mấy, có những điều mà chị em nên giữ bí mật để cuộc sống hôn nhân được bền vững.

Những điểm xấu của chồng

Nói cách khác, bạn không nên ngồi lê đôi mách về người bạn đời của mình. Đó không phải là điều gì dễ chịu nếu đối phương biết được.

Nếu bạn thực sự có một vấn đề nào đó chưa hài lòng về chồng, hãy chia sẻ với chính anh ấy chứ không phải là than vãn, kể xấu chồng với người khác. Chúng ta không giả tạo, nhưng điều đó không có nghĩa là nên chê bai mọi thứ về chồng một cách công khai như thế. Nó sẽ chỉ càng làm cho cuộc hôn nhân của bạn tồi tệ hơn mà thôi.

Anh ấy là chồng bạn, là người ăn đời ở kiếp với bạn nên người cần phải nghe những bức xúc của bạn nhất chính là anh ấy. Khi bạn có gì đó chưa hài lòng, hãy góp ý thẳng thắn với chồng vì chỉ có anh ấy mới có thể làm điều mà bạn muốn chứ không phải tất cả những người bạn gặp và kể tội anh ấy.

Những điều xấu của gia đình chồng

Rõ ràng, mối quan hệ của nàng dâu với gia đình chồng luôn là chủ đề nhạy cảm. Không phải lúc nào bạn cũng hài lòng mọi thứ về gia đình anh ấy. Thực ra, đàn ông không phải không biết đúng sai, nhưng gia đình là một phạm trù thiêng liêng mà ai cũng muốn giữ gìn, bảo vệ.

Vì thế, sẽ thật may mắn nếu gia đình anh ấy toàn điều tốt đẹp. Nhưng nếu có điều gì đó chưa như mong đợi, đừng đi kể xấu, bôi nhọ nhà chồng. Bạn chỉ nên nhẹ nhàng tâm sự với chồng, anh ấy hoàn toàn hiểu điều bạn nói là đúng và sẽ tìm cách xoa dịu mối quan hệ của hai bên.

Chính chồng bạn chứ không phải ai khác sẽ làm cầu nối giữa bạn và gia đình chồng. Kể xấu nhà chồng, dù bằng chứng của bạn đúng đi chăng nữa thì trong mắt anh ấy, bạn cũng đã không còn tốt đẹp nữa.

Chuyện chồng bạn không thích một người bạn nào đó của bạn

Cũng bình thường thôi nếu chồng bạn không ưa một cậu bạn, cô bạn nào đó của bạn. Nhưng chồng là chồng mà bạn là bạn, bạn đâu cần phải gắn hai mối quan hệ đó với nhau. Nếu đôi bên không thích nhau, bạn không cần phải cho người bị ghét biết rằng họ bị ghét, hãy đơn giản xem như họ không liên quan đến nhau và cũng không cần phải tìm cách cải thiện mối quan hệ vốn không liên quan đến nhau làm gì.

Chuyện nhạy cảm về đời sống phòng the của vợ chồng bạn

"Chuyện ấy" là vấn đề tế nhị, dễ gây tưởng tượng bậy bạ và đàm tiếu nhất trên đời. Vì vậy, nếu không muốn bị bạn bè, người khác xì xầm sau lưng thì những chuyện này nên giấu kín nhé! 

Không tiết lộ những chuyện liên quan đến bạn trai cũ

Phụ nữ thường không thích đàn ông nhắc đến bạn gái cũ vì vậy bản thân mình cũng rất ít khi nhắc đến chuyện có liên quan đến người cũ với bạn trai.

Phụ nữ biết rằng sau khi nhắc đến bạn trai cũ, mặc dù bạn trai hiện tại luôn miệng nói không để ý đến nhưng nhất định ghim trong lòng để so sánh, bất kỳ lúc nào cũng có thể nghĩ đến.

Các vấn đề với gia đình chồng

Hầu như người phụ nữ nào cũng có lúc gặp rắc rối với bố mẹ chồng hoặc chị em chồng..., những rắc rối này không phải đàn ông nào cũng có thể hiểu nên đôi khi họ cảm thấy dường như mình chỉ có một mình. Tất nhiên với những vấn đề nghiêm trọng bạn có thể nói với anh ấy, tuy nhiên nếu chỉ là những cảm nghĩ không hài lòng về gia đình chồng hoặc những suy đoán thiếu căn cứ thì tốt nhất bạn nên im lặng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn