Đàn bà ơi! Sao cứ mãi loay hoay trong mối tình chật chội

( PHUNUTODAY ) - Yêu người đàn ông đã có gia đình chẳng khác nào cố chen chân vào đôi giày chật, nó đẹp đấy nhưng chẳng vừa với mình.

Kẻ thứ ba thật đáng thương khi cứ mãi loay hoay trong mối tình vốn dĩ đã chẳng còn chỗ. Tôi không tán thành những việc làm của kẻ thứ ba, nhưng tôi lại cảm thấy họ thật sự rất tội nghiệp. Chỉ là cái bóng bên cạnh người khác, lui cũng không được mà tiến cũng chẳng xong.

Dẫu biết rằng tình yêu là điều tuyệt diệu nhất mà thượng đế ban tặng cho con người, thế nhưng nhiều người lại vin vào tình yêu để làm cái cớ cho những việc làm sai trái của mình. Người thứ ba, hay người chuyên chen chân vào mối quan hệ của người khác chính là người thường nhân danh tình yêu để bao biện cho việc làm đi trái lại với những quy chuẩn đạo đức của xã hội.

Tình yêu không chỉ có tình cảm, nó còn phải có cả lí trí. Nếu biết không nên thì đừng cố ‘đâm đầu’ vào, bởi suy cho cùng người phải chịu thiệt thòi chính là bạn.

istock_000003453508_small

Yêu đàn ông có vợ thì không thể làm được những việc như vậy. Có hạnh phúc cũng không thể khoe khoang, có buồn đau cũng tự mình chịu đựng. Yêu đàn ông có vợ như chọn một đôi giày cao gót không đúng kích cỡ, cố gắng chen chân vào thì đau thấu ruột gan.

Nhưng bạn lại không nỡ đành lòng bỏ đi vì vẻ ngoài quá đẹp đẽ và bóng bẩy. Yêu đàn ông có vợ, tương lai cũng mờ mịt và u tối hơn, chỉ biết nắm tay nhau vượt qua hôm nay thôi đã vui lắm rồi, chẳng mơ mộng đến ngày mai.

Khi đồng ý làm người thứ ba, bạn phải chuẩn bị sẵn tâm lý rằng mình chỉ là người đứng sau một người phụ nữ khác. Tất nhiên, vì người ta danh chính ngôn thuận trong khi bạn chỉ là lựa chọn thứ hai đối với đàn ông.

Không chỉ có thể bị bỏ rơi bất cứ lúc nào, bạn cũng sẽ chẳng bao giờ có được một hạnh phúc trọn vẹn với người đàn ông đã có nơi có chốn.Sự tổn thương sẽ khiến trái tim bạn bị bóp nghẹt , điều đó quả thật không dễ chịu chút nào.

Làm kẻ thứ ba khổ đau trăm ngả nhưng lại không thể buông bỏ, biết đau nhưng vẫn muốn một lần được đau trọn vẹn. Nhưng suy cho cùng, kẻ chen vào một cuộc tình vốn dĩ đã chật, dù có lý do chính đáng đến mấy cũng khó lòng mà tha thứ.

Bởi vậy phụ nữ hãy tự kiếm cho mình một mối tình đủ đầy và trọn vẹn, đừng chia sớt với bất cứ ai. Thà đau vì một người phản bội, còn hơn đau vì những lời phỉ báng, bài xích của thiên hạ.

Bạn cứ tự huyễn hoặc mình rằng, nếu không yêu bạn thì anh ấy đâu lừa dối người phụ nữ hiện tại để đến với bạn. Hãy tỉnh táo để nhận ra rằng, nếu yêu thương bạn thật lòng anh ấy sẽ không biến bạn thành kẻ thứ ba đáng trách.

cach-doi-pho-voi-ke-thu-3-ga-gam-chong-minh-5970b9

Chỉ người đàn ông tham lam, nhu nhược mới không dám từ bỏ những gì mình không thích. Và lạ thay, phụ nữ chúng ta quá ngây thơ khi tin rằng ‘anh yêu em, chỉ là anh chưa giải quyết xong với cô ấy mà thôi’. Ngay khi tin vào tình yêu của một người đã có gia đình bạn đã là kẻ thua cuộc rồi phụ nữ ạ.

Thà đau nhưng là người đến trước còn hơn làm kẻ đến sau trong tuyệt vọng, đau cũng chẳng biết khóc than cùng ai. Thà đau nhưng dù gì bạn cũng đã chọn được cho mình con đường đúng đắn, chứ không phải bụi rậm đầy gai nhọn.

Thà đau nhưng vẫn tự hào rằng mình đã từng yêu một người chẳng bị ai ràng buộc. Thà đau nhưng không mang danh là người phá hoại hạnh phúc của người khác.

Thà đau nhưng bạn sở hữu một mối tình độc lập, không dựa dẫm vào bất cứ ai. Có thể cùng nhau khóc cười, nắm tay đi trên phố, gặp mặt bạn bè và công khai về những hạnh phúc mà bản thân đang trải qua.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT