Sẽ có cáp treo lên đỉnh Fansipan

16:12, Thứ sáu 01/11/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hệ thống cáp treo 3 dây độc đáo dài nhất, cao nhất và phức tạp nhất thế giới đang được ấp ủ triển khai tại Fansipan, hứa hẹn góp phần thu hút hàng triệu lượt du khách tới Sa Pa mỗi năm.

Theo VNE, đây cũng sẽ là hệ thống cáp treo 3 dây dài nhất, cao nhất, phức tạp  nhất thế giới với tiêu chí được chủ đầu tư đặt ra là đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách trong mọi hoàn cảnh, thời tiết, khí hậu. 

Nếu như Bà Nà Hills chỉ cao hơn 1.500 mét, thì đỉnh Fansipan với độ cao 3.143 mét có địa hình hiểm trở hơn nhiều lần, với những vách đá cheo leo đựng đứng, vực sâu hàng nghìn mét, khí hậu khắc nghiệt và sức gió mạnh quanh năm. 

Sẽ có cáp treo 3 dây lên đỉnh Fansipan

Fansipan- Nóc nhà Đông Dương là điểm đến hấp dẫn, nhưng tới nay chỉ có rất ít những du khách trẻ tuổi dám dấn thân vào hành trình mạo hiểm này. Họ phải vượt những vách núi cao, rất nguy hiểm, phải ngủ lại đêm nơi lưng chừng núi, trong giá lạnh tê người, phải chặt cây rừng đốt sưởi, thậm chí đối mặt với rắn rết, côn trùng lạ, và ngày hôm sau lại tiếp tục hành trình khắc nghiệt.

Khi hệ thống cáp treo 3 dây được xây dựng xong, hành trình 2 ngày đêm vất vả chinh phục Fansipan của du khách sẽ được rút xuống còn 15 phút, với vận tốc của cáp treo độc đáo này là 8m/s. Đây sẽ là hệ thống cáp treo vận hành liên tục với độ dài toàn tuyến khoảng 7 km. Độ chênh tuyệt đối của ga đi và ga đến là 1.404m. Công suất vận chuyển tối đa 2.000 lượt khách mỗi giờ, với những cabin như một chiếc xe buýt nhỏ, sức chứa tới 35 khách.

Chủ đầu tư cho biết, nhà sản xuất cáp treo nổi tiếng thế giới Doppelmayr của Áo tiếp tục là ứng cử viên sáng giá trong việc chọn lựa loại hình cáp 3 dây độc đáo cho Fansipan với những yêu cầu khắt khe và sự an toàn cao nhất.

Song song với hệ thống cáp treo, quần thể dự án tại Fansipan sẽ bao gồm hệ thống khách sạn 4-5 sao, khu vui chơi giải trí, ẩm thực, một down town mới mang nét kiến trúc văn hóa Sa Pa  cổ và sân goft 18 lỗ, phục vụ nhu cầu giải trí cao cấp cho Lào Cai và Sa Pa. Đặc biệt, một khu du lịch tâm linh sẽ được xây dựng tại đây.

Lào Cai đang là một trong những tỉnh nghèo so với mặt bằng chung của Việt Nam. Hơn nữa, thiên tai, lũ quét, mưa đá thường xuyên khiến cuộc sống của đồng bào càng khó khăn. 

Số lượng khách tới Lào Cai hiện vào khoảng 960.000 lượt, trong đó chưa đến một phần ba là khách quốc tế. Chủ đầu tư - Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Cáp treo Fansipan Sa Pa kỳ vọng kỳ vọng quần thể dự án xây dựng thành công sẽ góp phần thu hút lượng lớn khách du lịch đến Sa Pa lên tới hàng triệu lượt mỗi năm. 

Việc sẽ có cáp treo lên đỉnh Fansipan chắc chắn sẽ khiến nhiều người cảm thấy yên tâm hơn hẳn khi đi du lịch tại đây.

Trước đó, dư luận đã vô cùng xôn xao trước thông tin một sinh viên mất tích ở Fansipan. Theo thông tin từ Vườn Quốc Gia Hoàng Liên – đơn vị quản lý tuyến chinh phục Fansipan, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai cho biết, vụ việc xảy ra vào ngày 12/7. 

Được biết, trong quá trình leo núi, sinh viên Phạm Ngọc Ánh có thuê người vác đồ. Tuy nhiên, khi di chuyển qua điểm nghỉ 2.800m để về Trạm Tôn, người vác đồ đi trước không nhìn thấy Ngọc Ánh đâu nữa.

Ngay khi thông tin Ngọc Ánh mất tích được thông báo, công an huyện Sa Pa đã phối hợp với cán bộ kiểm lâm Vườn Quốc gia, nhân viên trung tâm du lịch và người dân địa phương đã tiến hành tìm kiếm trong nhiều ngày liên tục. Tuy nhiên, tính đến ngày 11/8, tròn 1 tháng sau vụ mất tích, lực lượng công an, bộ đội đã dừng tìm kiếm mà vẫn chưa phát hiện ra dấu tích Ngọc Ánh.

Ngay sau vụ việc, UBND tỉnh Lào Cai đã gửi công văn đến các đơn vị kinh doanh lữ hành, làm du lịch trong tỉnh, yêu cầu chấn chỉnh công tác quản lý khách du lịch khi đưa đến tham quan, leo núi trong Vườn quốc gia Hoàng Liên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: