Sẽ thêm tình tiết vào phiên xử phúc thẩm Lê Văn Luyện

( PHUNUTODAY ) - Luật sư Trần Chí Thanh cho biết.

(Phunutoday) – “Trong phiên toà xử phúc thẩm sắp tới, chúng tôi sẽ đưa thêm nhiều tình tiết mới để tranh luận về đồng phạm của Lê Văn Luyện” - luật sư Trần Chí Thanh cho biết.

[links()]

Chiều 13/1, PV Phunutoday đã có cuộc trao đổi với luật sư bảo vệ quyền lợi cho người bị hại là ông Trần Chí Thanh, Văn phòng Luật sư Tâm Đức, thuộc Đoàn luật sư TP Hà Nội. Theo ông Thanh cho biết, tới thời điểm này gia đình bị hại vẫn chưa gửi đơn kháng cáo. Theo quy định, sau khi kết thúc phiên toà, gia đình sẽ có 15 ngày để hoàn thiện và gửi đơn kháng cáo lên toà án phúc thẩm.

Sau khi nhận được đơn, trong vòng 30 ngày toà sẽ xem xét viện kiểm sát có kháng nghị không, nếu không có kháng nghị thì sẽ chuyển đơn lên toà án cấp cao hơn xem xét. “Sẽ mất vài tháng nữa để có thể tiếp tục đưa Lê Văn Luyện ra vành móng ngựa” - luật sư Thanh cho biết.

Bật mí về các bước tiếp theo để tranh tụng trong phiên toà phúc thẩm, luật sư Trần Chí Thanh cho biết sẽ tiếp tục đưa vấn đề đồng phạm của Lê Văn Luyện ra chất vấn. Theo đó, sẽ có nhiều tình tiết mới được tung ra để đấu tranh cho gia đình bị hại.

Sẽ có thêm nhiều tình tiết chứng minh Lê Văn Luyện có đồng phạm
Sẽ có thêm nhiều tình tiết chứng minh Lê Văn Luyện có đồng phạm

Trong khi đó, trả lời phóng viên sau phiên xử án, thẩm phán Thân Quốc Hùng - Phó chánh tòa hình sự TAND tỉnh Bắc Giang cho rằng việc có đồng phạm cùng Luyện gây án, các luật sư phía bị hại cũng không khẳng định mà chỉ cho rằng có khả năng. Nhưng từ khi vụ án xảy ra cho đến thời điểm xét xử vụ án hơn 4 tháng, từ công tác điều tra, các tài liệu khám nghiệm hiện trường và đặc biệt là các kết quả giám định từ vân tay, vân chân, vết máu… đều khẳng định chưa có căn cứ để xác định có hung thủ thứ 2.

Theo đó, gia đình nạn nhân muốn tìm ra đồng phạm của Luyện để tội ác phải trả giá và nỗi đau của họ vơi bớt. Ông Hùng cũng như HĐXX hiểu và thông cảm điều đó. Nhưng mọi kết luận phải có căn cứ theo đúng quy định pháp luật.

Theo ông Hùng giải thích, khi nói về đồng phạm của Lê Văn Luyện, có thể có khả năng là đồng phạm xúi giục Luyện gây án. Nhưng trong trường hợp này, chỉ một mình Luyện biết và Luyện không khai báo thì cũng không thể có căn cứ xử lý.

Theo lời ông Hùng, đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng và điều ông lo ngại nhất là những bức xúc của nhân dân. Tuy nhiên, do có sự chuẩn bị tinh thần từ trước và phối hợp với các đơn vị chức năng, đặc biệt là công tác bảo vệ tòa, nên mọi vấn đề đã được kiểm soát.

“Với một phiên tòa xét xử khá nhiều bức xúc và áp lực trong 2 ngày qua, thì hướng xử lý phải mềm mỏng, linh hoạt để giảm áp lực, nhưng vẫn phải nằm trong khuôn khổ của pháp luật. Trong vụ án này gia đình bị hại có rất nhiều yêu cầu, nhưng nằm ngoài quy định của pháp luật, nên tòa án không thể chấp nhận được” – ông Hùng chia sẻ.
 

  • Việt Dũng
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn