’Sex với đàn ông Việt thì đúng là một sự... thiệt thòi!’

06:59, Thứ bảy 14/07/2012

( PHUNUTODAY ) - "Nếu đàn bà mà thủ tiết hết thì không hiểu các anh sex với ai? Phụ nữ là con người, có quyền đòi hỏi như đàn ông, chả nhẽ bắt phụ nữ kìm nén cái ham muốn sinh lí bình thường để đáp ứng khi đàn ông cần?"

Mình cũng ở độ tuổi của Michiyo Phạm Ngà và cũng vừa về VN được vài tháng. Tuy mình không đi du học từ nhỏ như cô ấy, nhưng 3 năm học và làm việc bên Anh, mình không hề tiếp xúc với cộng đồng người Việt.

Đại diện đàn ông Việt tranh cãi nóng với Michiyo Phạm Ngà

Nghĩa là không gặp người Việt kể cả ở trường và nơi làm việc, nên mình dám đủ tự tin để nói rằng mình đã từng tiếp xúc với đủ thể loại người đến từ các quốc gia khác nhau vì mình làm trong môi trường khách sạn (đa phần là Châu Âu, số ít là  Ấn Độ, Nepal hay Thái Lan) và tư tưởng, cách sống, suy nghĩ của mình hòa nhập rất tốt với cuộc sống bên đó.

Nhưng nhiều người có tư tưởng bảo thủ cứ hay áp đặt Tây hóa là cái gì tục tĩu, phóng đãng, hoen ố truyền thống dân tộc, bản thân mình thấy cái gì tốt thì học, không học thì chả bao giờ tiến bộ được. Mình rất ghét những người sống bảo thủ và áp đặt, làm khổ người thân của họ và trì trệ sự phát triển của xã hội mà họ đang sống.

Cá nhân mà nói cuộc sống phương Tây khiến mình cảm thấy mọi thứ tốt đẹp hơn và suy nghĩ tích cực hơn vì truyền thống của họ là văn hóa trong cư xử, lịch sự, văn minh. Họ lịch sự khi đưa ra ý kiến không mang tính nhục mạ hơn thua nhau và tiếp nhận ý kiến cũng vậy.

"Giai Việt toàn thấy hỏi Michiyo về kinh nghiệm sex, cho rằng cô ấy sống phóng túng, phát ngôn tục tĩu không phù hợp thuần phong mỹ tục thì không biết người đặt câu hỏi là các anh con trai thì mỹ tục và văn hóa lắm? Đối xử với phụ nữ ngay ở điểm này đã thấy sự vô duyên, thiếu hiểu biết của đàn ông Việt. "

Họ lịch sự từ những việc nhỏ nhất, không phân biệt cấp bậc trong xã hội, người nhiều tiền cũng như người ít tiền, đều là con người đối xử bình đẳng với nhau. (Mình nói ra được điều này vì khi còn làm bên đó, dù chức vụ của mình không cao nhưng mình rất hay cãi tay đôi với cấp trên kể cả giám đốc nếu mình thấy vấn đề là sai và chưa bao giờ mình bị đối xử bất lịch sự cả).

Giữa đàn ông và phụ nữ thì luôn là sự tôn trọng tuyệt đối từ 2 bên, nhất là từ phía người đàn ông. Mình đi xe bus, xếp hàng mua đồ ăn hay đi đường, 3 năm ở bên đó mình chưa bao giờ thấy đàn ông tỏ ra bất lịch sự với phụ nữ.

Họ cao lớn hơn con trai Việt rất nhiều, nhưng luôn nhường phụ nữ ở mọi nơi kể cả với những người không hề quen biết. Thử nghĩ xem bạn là phụ nữ VN nhỏ nhắn, không mắt xanh, tóc vàng da trắng, khi bạn nói chuyện với 1 người đàn ông Tây họ vẫn luôn lịch sự nhã nhặn ngay cả khi bạn đang bức xúc về 1 vấn đề nào đó, thì có ai dám nói là không thích?

Đàn ông Tây họ lịch sự, thân thiện nhưng vô cùng nhạy cảm chứ không vô duyên như đàn ông Việt, họ sẽ không bao giờ hỏi bạn những gì mang tính riêng tư như năm sinh, nghề nghiệp, chỗ làm của bạn nhất là xã giao làm quen, đặc biệt là khi bạn tỏ vẻ không hứng thú.

Đàn ông Việt Nam? Chắc phải gọi là đẹp trai không bằng chai mặt, nhiều người bị chửi là vô duyên mà vẫn lấy làm hả hê thì không hiểu duyên để đâu hết?

Đàn ông Tây họ yêu chẳng bao giờ quan trọng ở phụ nữ tuổi tác, màu da, nhan sắc, hình thể, hay bằng cấp, trinh tiết, địa vị xã hội, nghề nghiệp. Họ yêu vì tính cách, sự hòa hợp về lối sống, tình cảm và tình dục.

Người ta quen nhìn đàn ông Tây yêu phụ nữ Châu Á chứ ít ai thấy phụ nữ phương Tây yêu và lấy đàn ông châu Á cả. Chị gái mình cũng là lấy chồng người Thụy Sỹ và đang sống ở Thụy sỹ được hơn 5 năm rồi, nhưng tình cảm thì luôn như hồi mới yêu, điều mà những người làm vợ đàn ông Việt ít nhiều đều mong có được.

Chỉ đọc qua những cuộc đối thoại của bạn đọc với Michiyo Phạm Ngà, mình đã thấy càng rõ hơn cái sự thô thiển về cách ăn nói và nghèo văn hóa của đại đa số đàn ông Việt Nam, càng làm xấu thêm hình ảnh của họ và bôi nhọ cả những người nằm trong số tốt đẹp ít ỏi còn lại.

Mình thấy chẳng việc gì phải sồn sồn lên, rồi ăn nói rất xúc phạm Michiyo, có anh còn bảo cô ấy kém hiểu biết thì nên nhận là kém hiểu biết. Buồn cười! Người ta tự đứng lên thành công bằng tài năng của mình, vinh danh cho nghề múa ở VN rồi bây giờ chửi người ta kém hiểu biết?

Đàn ông mà ăn nói kiểu cùn mẻ, hơn thua với phụ nữ là không chấp nhận được. Bảo phụ nữ VN phải thế này thế kia, thì đàn ông như mấy anh này thì là cái thể loại gì? Ai cho đàn ông cái quyền được làm bố thiên hạ?!

Những cái không hay của đàn ông việt thì Michiyo cũng đã nói hết rồi nên mình chẳng cần bình luận gì thêm. Mình chỉ bực vì những kẻ tự cho mình là đàn ông hay "đại diện cho đàn ông VN" mà cái cách phản ứng với nhận xét của người khác lại cùn mẻ và nghèo văn hóa kiểu này.

Nhất là những người toàn thấy hỏi Michiyo về kinh nghiệm sex, cho rằng cô ấy sống phóng túng, phát ngôn tục tĩu không phù hợp thuần phong mỹ tục thì không biết người đặt câu hỏi là các anh con trai thì mỹ tục và văn hóa lắm? Đối xử với phụ nữ ngay ở điểm này đã thấy sự vô duyên, thiếu hiểu biết của đàn ông Việt.

Ở VN, mình thấy rất buồn cười là người ta hay tránh nói về sex như cái gì to tát và xấu xa cần bài trừ khỏi xã hội lắm. Trong khi đàn ông VN mới là thiếu hiểu biết về sex nhưng lại sống chết không thể thiếu sex nên mới sinh ra gái bao, gái đứng đường, ngoại tình, phá thai, gia đình tan vỡ.

Nếu đàn bà mà thủ tiết hết thì không hiểu các anh sex với ai? Phụ nữ cũng là con người, có quyền đòi hỏi như đàn ông, chả nhẽ bắt phụ nữ kìm nén cái ham muốn sinh lí bình thường này và chỉ để đáp ứng khi đàn ông cần?

Bản thân mình chưa hề yêu đàn ông Việt vì chưa kịp yêu đã thấy nản rồi bỏ. Và sex với đàn ông Việt thì đúng là cả 1 sự thiệt thòi! Mình cũng chẳng ngại nói thẳng là mình không hề có quan điểm yêu trai Việt và không bao giờ muốn lấy đàn ông Việt làm chồng. Kể cả là ở VN hay nước ngoài thì cũng vậy, thà ế còn hơn lấy chồng VN!

Mình cũng không đồng tình với ý kiến ca cẩm phụ nữ VN hiện đại mất hết cái nọ cái kia. Mất cái gì thì cũng phải xem lại từ các anh con trai chứ sao cứ lôi đàn bà ra để thiên hạ bàn luận, phỉ nhổ. Đàn ông Việt tự nhận mình thế nọ thế kia mà lại để phụ nữ ra làm bia đỡ đạn thì hèn lắm!

  • Ngân Nguyễn (Hà Nội)

[links()]

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc