Bức ảnh em bé được cho là hành khách sống sót trong vụ máy bay rơi được dân mạng chia sẻ chóng mặt

( PHUNUTODAY ) - Ngay sau khi vụ tai nạn máy bay ở Indonesia khiến 189 người thiệt mạng, mạng xã hội đã nóng lên bởi một bức ảnh em bé được cho là hành khách sống sót sau tai nạn.

Sáng ngày 29/10, chiếc máy bay Lion Air JT 610 khởi hành từ sân bay quốc tế Soekarno-Hatta ở Jakarta, tới Pangkalpinang, tỉnh Bangka Belitung đã bất ngờ rơi xuống biển ở phía Tây Java sau 13 phút cất cánh. 

Vụ tai nạn khiến 189 người thiệt mạng trong đó có 2 trẻ sơ sinh, một trẻ em không ai sống sót. Đến nay, đã có 24 thi thể được tìm thấy và chuyển đến bệnh viện Kramat Jati để xác định danh tính.

Đã có 24 thi thể nạn nhân được tìm thấy.

Đã có 24 thi thể nạn nhân được tìm thấy.

Sau khi vụ tai nạn máy bay xảy ra, đã có rất nhiều thông tin xung quanh liên quan đến những hành khách gặp nạn của chuyến bay này. Đặc biệt, bức hình một em bé được cho là hành khách may mắn sống sót sau vụ tai nạn này đã được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội.

Bức ảnh em bé được cho là nạn nhân duy nhất còn sống sót sau tai nạn này.

Bức ảnh em bé được cho là nạn nhân duy nhất còn sống sót sau tai nạn này.

Ngày 30/10, phát ngôn viên của Cơ quan đối phó thiên tai quốc gia đã chính thức lên tiếng về bức ảnh em bé này. Phát ngôn viên Sutopo Purwo Nugroho, cho biết, em bé trong bức hình được mọi người chia sẻ không phải là hành khách trên chuyến bay Lion Air JT 610.

Một đôi giày trẻ em được tìm thấy trong vụ máy bay xấu số.

Một đôi giày trẻ em được tìm thấy trong vụ máy bay xấu số.

Đây là một em bé sống sót sau vụ đắm tàu KM Lestari Maju, ở vùng biển Selayar, vào ngày thứ ba (07/03/2018). Do đó, thông tin về em bé còn sống sót trên chuyến bay tử thần là không đúng sự thực.

Đồng thời, ông khuyên mọi người cần phải tỉnh táo trước những thông tin xuất hiện trên truyền thông xã hội và đề nghị người dùng mạng nên có trách nhiệm hơn khi chia sẻ những bức ảnh có liên quan đến vụ việc, tránh sử dụng những hình ảnh hay thông tin giả mạo để lừa đảo mọi người.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn