Tăng cường các chuyến bay từ Đà Nẵng giải tỏa khách du lịch rời thành phố

( PHUNUTODAY ) - Tối nay ngày 26/7, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) sẽ cấp phép cho các hãng hàng không tăng tối đa các chuyến bay đi/đến Đà Nẵng nhằm giải tỏa lượng khách du lịch khỏi thành phố này, khi giãn cách xã hội.

Thông tin từ lãnh đạo Cục Hàng không  cho biết, cục đã lên phương án lập cầu hàng không, yêu cầu các hãng tăng chuyến bay tối đa trong khả năng có thể đến Đà Nẵng, kể cả bay đêm để giải tỏa khách từ Đà Nẵng. Dự kiến, các chuyến bay sẽ được tăng cường trong chiều và tối ngày 26/7.

Quyết định này được đưa ra sau khi Đà Nẵng ghi nhận 2 bệnh nhân  dương tính với Covid-19 trong cộng đồng. Trong khi đó, thành phố Đà Nẵng chính thức áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội từ chiều 26/7 và tạm dừng đón khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng trong 14 ngày.

tang_chuyen_bay_1

Theo Cục trưởng Hàng không Đinh Việt Thắng, các biện pháp giãn cách xã hội nếu được áp dụng sẽ khiến khách du lịch mắc kẹt vì hết tiền và nơi lưu trú. Ông Thắng nhấn mạnh các hãng hàng không vẫn phải tăng nhiều chuyến bay đến Đà Nẵng để giải tỏa du khách tại đây.

Cùng ngày, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đã đề nghị Thủ tướng chỉ đạo giãn cách toàn TP Đà Nẵng trong vòng 15 ngày. Nội dung văn bản đề nghị tất cả người dân khi ra khỏi TP Đà Nẵng phải khai báo với cơ quan y tế gần nhất và chính quyền địa phương nơi đến. Bên cạnh đó, những người này phải cách ly tại nhà và được xét nghiệm SARs-CoV-2.

Trước đó, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đã chỉ đạo Bộ GTVT, Cục HKVN triển khai phương án khai thác các chuyến bay quốc tế chở công dân về nước, chở chuyên gia tới Việt Nam không hạ cánh xuống Đà Nẵng, chuyển hướng hạ cánh tại các sân bay khác.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn