Thêm một bệnh nhân nghi ngờ tái dương tính sau khi xuất viện 16 ngày

( PHUNUTODAY ) - Một bệnh nhân ở Phú Thọ đã được chuyển về Hà Nội để tiếp tục theo dõi, điều trị sau khi nghi ngờ tái dương tính.

Giao thông đưa tin, ngày 27/4, Sở Y tế tỉnh Phú Thọ cho biết, hiện có 1 trường hợp là bệnh nhân số 74 nghi ngờ dương tính trở lại với Covid-19 sau khi điều trị khỏi bệnh, được ra viện và thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày.

Theo nhận định sơ bộ của Sở Y tế, trong thời gian cách ly tại nhà, bệnh nhân số 74 đã tuân thủ nghiêm các quy định cách ly y tế tại nhà vì thế nguy cơ lây nhiễm đối với các trường hợp tiếp xúc với bố, mẹ bệnh nhân dù không loại trừ hoàn toàn, nhưng là rất thấp.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Theo thông tin trên Dân trí, bệnh nhân số 74 trú tại thị trấn Lâm Thao, huyện Lâm Thao là du học sinh tại Pháp.

Ngày 16/3, ngay khi nhập cảnh, bệnh nhân về Việt Nam và được chuyển đi cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh Bắc Ninh. Ngày 18/3 bệnh nhân xuất hiện dấu hiệu nghi ngờ của bệnh nên được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh và được xác định nhiễm Covid-19.

Sau quá trình điều trị với 3 lần xét nghiệm liên tiếp âm tính SARS-CoV-2, bệnh nhân được xác định khỏi bệnh và được cho xuất viện, trở về địa phương này vào ngày 10/4 bằng xe chuyên dụng.

Đến ngày 24/4/2020, sau khi đủ thời gian cách ly tại nhà, bệnh nhân được Trung tâm Y tế huyện Lâm Thao lấy mẫu bệnh phẩm, sau đó gửi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ để thực hiện xét nghiệm lại. Đến ngày 25/4/2020, sau 2 lần xét nghiệm trên cùng mẫu bệnh phẩm, kết quả RT-PCR đều nghi ngờ dương tính trở lại với Covid-19 sau 14 ngày cách ly tại nhà.

Bệnh nhân số 74 sau đó đã được chuyển về cơ sở 2 của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương để được xác định lại tình trạng và tiếp tục theo dõi, điều trị. 

Đến nay, Phú Thọ đã xác định 3 người F1 (bố, mẹ, bà bệnh nhân); 51 người F2. Các trường hợp F3 tiếp tục được lập danh sách để theo dõi sức khỏe tại nhà.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn