Nhà lầu, xe hơi hay một người vợ hiền, đâu chính là cách đánh giá thành công đích thực của một người đàn ông?

( PHUNUTODAY ) - Bởi thế nên, đàn ông có thể không cần phải có nhiều tiền bạc, tài sản, có thể không cần sự nghiệp lững lẫy. Nhưng phải cần có một người vợ thực sự khôn ngoan ở bên cạnh mình, có như vậy các anh mới có thể vũng vẫy ngoài biển khơi được.

Khi phụ nữ bước vào giai đoạn kết hôn thì thường truyền tai nhau rằng: "Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng'', đa phần phụ nữ cho rằng người đàn ông sẽ quyết định cuộc sống của mình vui buồn, hạnh phúc hya là khổ đau.

Vậy với đàn ông thì sao? Nhiều người cho rằng muốn biết một người đàn ông thành công hay thất bại thì chỉ cần xem anh ta có bao nhiêu chiếc xe sang, mua được căn biệt thự tiền tỷ chưa? Nhưng liệu thực sự những thứ đó có quyết định được bản lĩnh của một người đàn ông?

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Nếu dùng tiền bạc để nhận định người đàn ông thành công hay thất bại thì sự thật đó chính là anh ta giàu có với người này nhưng lại nghèo so với người khác. Thế nên, suy cho cùng, đàn ông thực chất là hơn nhau ở cô vợ đi cùng. Nếu giàu có mà lấy phải cô vợ không biết suy nghĩ, tiêu tiền như nước, không có khả năng quản lý tiền thì sớm muộn cũng tán gia bại sản.

Nhưng nếu cưới một cô vợ hiền, khôn khéo ở bên cạnh mình thì chắc chắn người vợ ấy sẽ tô điểm và nâng cáo giá trị cũng như vị thế của đàn ông lên một tầm cao mới.

Bởi thế nên, đàn ông có thể không cần phải có nhiều tiền bạc, tài sản, có thể không cần sự nghiệp lững lẫy. Nhưng phải cần có một người vợ thực sự khôn ngoan ở bên cạnh mình, có như vậy các anh mới có thể vũng vẫy ngoài biển khơi được.

Vai trò quan trọng của người phụ nữ là chẳng ai có thể phụ nhận cả. Một người vợ đảm đang, biết vun vén cho gia đình thì ắt vận may tiền tài cũng theo đó mà tới. Mọi chuyện khó khăn đến đâu cũng sẽ tự khắc hóa giải tốt đẹp theo hướng tích cực.

Nhưng nếu có cô vợ ích kỷ, hẹp hòi thì đảm bảo gia đình lúc nào bất hòa, mẫu thuẫn. Tiền tài cứ thế mà hao dần đi. Thế nên đàn ông thành công không nằm ở việc nhà lầu xe hơi mà nằm ở việc may mắn cưới được cô vợ hiền thê lương mẫu.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Trong cuộc đời này vật chất không bằng được sức khỏe, cũng như nhà, xe, địa vị không bằng một cô vợ hiền và những đứa con ngoan.

Một người đàn ông không nhất thiết anh ta phải cố gắng kiếm thật nhiều tiền, nhưng anh ta nhất định phải học được cách tôn trọng vợ mình. Vật chất chưa bao giờ khiến con người ta bớt cô đơn, đôi khi giàu có lại làm con người cô đơn hơn.

Hạnh phúc hay thành công của mỗi người, dù là đàn ông hay phụ nữ đều phụ thuộc vào người mà mình đã chọn. Điều quan trọng là vợ và chồng cùng đứng cạnh nhau để đối mặt với khó khăn chứ không phải chỉ biết dựa dẫm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT