Đức phật dạy: Bí quyết khỏe mạnh hàng ngày cả tâm hôn, thể xác gồm 4 điểm này

( PHUNUTODAY ) - Không than việc đã qua, không mong việc sắp tới, sống ngay với hiện tại, do vậy sắc tốt tươi. Do mong việc sắp tới, do than việc đã qua, nên kẻ ngu héo mòn, như lau xanh lìa cành.

1. Quên chuyện quá khứ

Một người nếu cứ sống chìm đắm trong quá khứ thì chắc chắn lúc ngoảnh đầu lại tương lai cũng bỏ bạn mà đi. Bởi vì nếu bạn cứ tiếc nuối chuyện quá khứ thì rất dễ đánh mất chính mình ở hiện tại. Chuyện của quá khứ tốt hay xấu cũng nên quên, bởi bạn đang sống ở hiện tại, bạn cần phải chuẩn bị những gì tốt nhất ở hiện tại cho mình chứ không phải là suốt chìm đắm trong quá khứ.

Quá khứ tồi tệ, xấu xa, bi thảm tới đâu cũng là chuyện đã qua, nếu bạn không muốn vòng xoáy của sự đau khổ lại ập đến thì ở hiện tại phải sống tốt, tư tưởng sáng suốt lên có như vậy tương lai mới bền vững được.

dia tang 2

2. Đừng lo chuyện tương lai

Rất nhiều người đang sống hạnh phúc, yên ấm nhưng họ lại tự tạo ra sự lo lắng, tinh thần thấp thỏm lo âu chỉ vì tự vẽ ra cái tương lai khó khăn của mình. Cổ nhân dạy càng lo lắng sự khó khăn, đau thương thì điều đó càng đến nhanh và sớm.

Hãy nhớ rằng hiện tại mới là điều quyết định cho tương lai. Bạn đang sống ở hiện tại mà lại cứ lo tương lai thì có được ích gì? Đã là tương lai thì hãy cứ để nó trôi theo tự nhiên. Có lo lắng, chỉ thêm phiền não chứ cũng không giải quyết được điều gì.

3. Sống bằng hiện tại

Cách để có một tương lai tốt chính là thái độ sống ở hiện tại của bạn. Quên đi quá khứ, đừng vội bận tâm ở tương lai, hiện tại mới là điều quan trọng nhất.

budha copy

Hãy tận hưởng, hít thở bầu không khí mà mình đang sống. Việc gì phải lo nghĩ tương lai bản thân sẽ ra sao cớ chứ.

Chúng ta hãy nhìn thẳng vào mọi diễn biến đang xảy ra như là một thực tại nhiệm mầu. Hãy sống cho những giờ phút ngày hôm nay, cái gì đến nó sẽ đến, dù ta có không muốn cũng không được. Phật dạy: “Quá khứ không truy tìm, tương lai không ước vọng, chỉ có pháp hiện tại, tuệ quán chính là đây”.

4. Không được thở dài

Thở dài chính là biểu hiện của những người có số khổ, nhiều người thường hay thở dài, ngán ngấm rồi than vãn cuộc đời. Hãy nhớ rằng càng thở dài cuộc đời bạn càng thêm mệt mỏi, nản chí. Nếu khó khăn tốt nhất hãy nên tìm cách giải quyết chứ chỉ biết ngồi chỗ thở dài thì lại càng tệ hơn mà thôi.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn