Chỉ cần một nắm hạt dẻ lũ nhện "sợ xanh mặt", tranh nhau "trốn" khỏi nhà không cần chổi quét

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những cách đuổi bắt nhện nhanh gọn nhất lại an toàn cho sức khỏe của cả gia đình:

Hạt dẻ

Empty

Bạn có thể dùng quả hạt dẻ tươi hoặc khô để ở bậu cửa sổ khi ngửi được mùi hạt dẻ nhện sẽ không dám chui vào nhà bạn nữa.

Chà xát vỏ chanh

Lũ nhện cũng rất sợ các mùi thuộc họ chanh như cam quýt,…vì vậy ở những nơi có nhện bạn có thể dùng vỏ chanh, câm, quý để chà xát lên đó chúng sẽ biến đi ngay.

Thuốc lá, thuốc lào

Lấy 1 ít thuốc lá hay thuốc lào rắc ở những nơi nhện hay bám vào và giăng tơ. Khi ngửi thấy mùi cây nồng của vị thuốc là chúng sẽ “co chân lên” mà chạy.

Cách đuổi nhện ra hỏi nhà bằng giấm táo

Các bạn hoàn toàn tự làm dung dịch xua đuổi và diệt nhện cực kỳ đơn giản, tất cả những việc phải làm chỉ cần là pha một vài giọt tinh dầu với giấm táo, cho vào bình xịt, lắc đều lên sau đó xịt vào những địa điểm xuất hiện và mạng nhện ở đấy. Mùi tinh dầu và tính axit của giấm táo sẽ đuổi nhện khỏi nơi trú ẩn thật xa.

Tuy nhiên, do có tinh dầu nên dung dịch này có thể khiến bẩn thảm, đồ đạc, chăn đệm, và các vật dụng khác nên hãy cẩn thận khi sử dụng xịt đuổi nhện quanh nhà.

Cụ thể cách làm dung dịch đuổi nhện với các nguyên liệu cần chuẩn bị là:

1 cốc nước

3 giọt tinh dầu bạc hà

3 giọt tinh dầu hoa oải hương

1 thìa giấm táo

Dầu rửa bát

Empty

Tất cả lắc đều, trộn lẫn với nhau, cho vào bình xịt, rồi đi sử dụng khắp các vết nứt, xung quanh cửa sổ, cửa ra vào để nhện không bò vào nhà và những nơi nhện có xu hướng ở đấy. Chỉ cần thực hiện tuần 1 lần vào mùa nhện cao điểm là được.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn