Showbiz Việt: Bạo bằng da thịt, mạnh nhờ... tiền

07:14, Thứ ba 15/10/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Xem ra, showbiz Việt là thế giới của những mặt đen tối và là nơi những giá trị bị đảo nghịch lên ngôi.

Làng giải trí Việt Nam ngày càng đi theo những con đường, hướng đi hoàn toàn đối ngược nhau với chuẩn chung của xã hội. Những giá trị, tài năng dường như bị bỏ quên và thay vào đó là những sự giả dối, tiền bạc, chiêu trò, cởi hở.... Những gì để đánh giá sự thành công trong giới giải trí có thể định nghĩa hay tạo nên được bằng tiền, scandal và những chiêu trò gây sốc.

Điểm qua những tên tuổi đang thống trị làng giải trí như Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Angela Phương Trinh hay Ngọc Trinh thì có thể nói đây  là những ngôi sao thành công và được đánh giá là những người tạo nên thước đo giá trị hay đỉnh cao của showbiz.

Mr Đàm đang thống trị showbiz nhờ tiền bạc, chiêu trò và scandal

Vậy nhưng, công thức để tạo nên đẳng cấp của những ngôi sao trên lại không phải dựa trên tài năng đích thực. Chưa ai khẳng định Hà Hồ hay Mr Đàm là ca sĩ có giọng ca đẳng cấp hay Phương Trinh, Ngọc Trinh có được một cái tài mọn gì so với những tên tuổi khác trong làng giải trí.

Thay vào đó, Mr Đàm là hiện thân của những chiêu trò, khoe của, gây sốc. Phương Trinh, Ngọc Trinh là những màn cởi mở khoe thân, những phát ngôn gây sốc hay Hà Hồ với sự khôn ngoan và không kém những tính toàn đầy chiêu trò để tạo sự chú ý.

Và để kiếm tiền thì những con người trong làng giải trí cũng làm đủ mọi cách. Người mẫu thì khoe thân hết cỡ, ca sĩ thì chạy sô và những nhà sản xuất chương trình thì biến cả khán giả lẫn người tham dự thành con bài của mình để kiếm tiền.

Điển hình cho những "tấm gương" kiếm tiền bằng mọi giá có thể nói tới Angela Phương Trinh bò trườn trong bar, Mr Đàm chạy sô như cơm bữa và thi triển mọi chiêu trò dù cho tài năng thực sự thì có hạn hay những chương trình thực tế chỉ trực tung chiêu trò, scandal hay biến thí sinh thành con rối để có được lợi nhuận khủng.

Showbiz hào hoa và hấp dẫn là thế và con đường nổi tiếng và tạo được sự chú ý dễ dàng nhất của những người đẹp trong làng giải trí đó chính là việc cởi hởi, cởi hở để nổi tiếng, để kiếm tiền, để hâm nóng tên tuổi hay đơn giản là một thói quen nghề nghiệp.

Và sau đó, khi cởi hở chán chê thì những người đẹp lại mơ về con đường chính chuyên để gỡ lại hình ảnh và gỡ gạc dễ dàng nhất đó chính là từ thiện hay kín đáo và ngoan ngoãn đến lạ lùng. Có thể kể đến những ứng viên đại diện tiêu biểu là Phương Trinh, Mai Phương Thúy và Lý Nhã Kỳ.

Sau cởi hở bò trườn trong bar chán chê thì Phương Trinh kín đáo ngoan hiền đến lạ kì. Mai Phương Thúy cứ hết ăn mặc phản cảm, hở hang thì lại đi từ thiện để gỡ danh và sau một thời gian dài chuộng sexy Lý Nhã Kỳ sẽ sang trọng và đi cống hiến cho xã hội để lấy sự nể nang của công chúng. Đơn giản vậy thôi.

Và trong cái thế giới chuộng hư danh cũng như không có được giá trị đích thực thì giả dối sẽ là điều không thể thiếu. Mr Đàm hay Hà Hồ luôn khiến người khác phải phát ngán với sự giả dối của mình. Với Mr Đàm là những màn kịch lố bịch, những câu nói đầy giả dối hay cứ phát ngôn bừa rồi xin lỗi đậm mùi đóng kịch còn Hà Hồ lại bất hủ với những mĩ từ đẹp đẽ cho vừa lòng tất cả. Người ta không tin thực tâm liệu rằng cô có nghĩ như thế đành chép miệng thở dài, showbiz Việt là thế.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: