Mẹ thông thái đi chợ cứ mua thực phẩm này, con lớn nhanh như thổi chẳng bao giờ lo táo bón, khó tiêu

( PHUNUTODAY ) - Mẹ hãy mua ngay những thực phẩm này về chế biến cho con ăn nhé

Trẻ nhỏ sức đề kháng yếu, các bộ phận cơ thể chưa phát triển toàn diện nên rất dễ bị bệnh nếu không được chăm sóc kĩ lưỡng, đặc biệt là hệ tiêu hóa của bé. Nếu thức ăn không phù hợp sẽ khiến trẻ bị rối loạn tiêu hóa dẫn đến tình trạng biếng ăn, chậm lớn và kém phát triển. Vậy những loại thực phẩm nào dễ tiêu tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ, mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây và bổ sung cho con yêu của mình một cách phù hợp nhất nhé.

thuc-pham-de-tieu-cho-be-1-630x420

Khoai lang ngọt

Khoai lang ngọt chứa nhiều chất xơ, canxi, sắt, vitamin A, C, E tốt cho hệ tiêu hóa và cung cấp nhiều dưỡng chất cho sự phát triển toàn diện của bé.Ngoài ra, khoai lang còn có chỉ số đường huyết thấp, nó làm tăng lượng đường trong máu từ từ nên dược coi là nguồn cung cấp carbohydrate lý tưởng cho cơ thể.

Cách chế biến: Có nhiều cách chế biến khoai lang như nấu cháo cho bé hoặc luộc chín, nghiền nát cho bé ăn hay có thể thêm sữa mẹ hoặc sữa bột cho vào trộn đều.

Thịt gà

Trẻ bị rối loạn tiêu hóa nên ăn nhiều thịt gà thay vì các loại thịt khác. Trong thịt gà có chất béo bão hào thấp giúp bé dễ tiêu cùng những enzyme làm dịu dạ dày một cách hiệu quả. Do đó, bạn nên thêm thịt gà vào khẩu phần ăn hằng ngày của bé.

Cà rốt

Cà rốt không chỉ dễ tiêu hóa, dễ ăn mà còn chứa đầy đủ các dưỡng chất như folate, carotene, vitamin C, canxi nên nó nghiễm nhiên đứng trong TOP 5 thực phẩm tốt nhất cho trẻ ăn dặm.

Cà rốt giàu beta carotene – sẽ được chuyển thành vitamin A. Sau đó, vitamin A hòa tan trong chất béo có vai trò quan trọng với khả năng nhìn và sự phát triển của trẻ cũng như duy trì sức khỏe da, tóc, chức năng miễn dịch và sinh sản.

cach_che_bien_mon_an_tu_ca_rot_IEUA

Cách chế biến: Mẹ có thể luộc chín mềm cà rốt rồi nghiền nát cho bé ăn hoặc bào cà rốt thành bột rồi đem nấu cùng cháo là có ngay một món ăn bổ dưỡng cho bé.

Quả bơ

Bơ được coi là một thực phẩm hoàn hoản của tự nhiên. Nó chứa nhiều chất béo lành mạnh, chất xơ, sắt, kalli folate và vitamin D. Ngoài ra, nó rất dễ chế biến và có thể tạo thành dạng kem mịn, phù hợp với trẻ bắt đầu ăn dặm.

Cách chế biế: Làm món bơ cũng rất đơn giản, mẹ chỉ cần cắt đôi quả bơ, lấy thịt rồi nghiền nát hoặc cắt nhỏ cho bé ăn hoặc trộn với sữa chua, sữa mẹ hay sữa công thức vào cho bớt đặc.

Bột yến mạch

Bột yến mạch được coi là loại ngũ cốc tốt hơn gạo vì ít gây táo bón, hương vị dễ ăn được nhiều bé yêu thích. Đặc biệt, yến mạch rất giàu chất xơ, protein, canxi và một số loại vitamin B. Vì vậy đây được coi là một trong những thực phẩm hoàn hảo cho bé. Có rất nhiều cách kết hợp làm yến mạch cho bé như: táo, việt quất, sữa chua… tạo thành một món ăn giàu dinh dưỡng, được rất nhiều bé yêu thích.

Khi mua mẹ có thể chọn loại tiện cho việc chế biến như: yến mạch dạng tấm, dạng nghiền xơ hay ăn liền. Nếu mẹ muốn tự làm bột ngũ cốc hoặc cháo yến mạch ở nhà thì nên mua loại dạng tấm hoặc nghiền xơ vì những loại này có giá trị dinh dưỡng cao hơn.

thuc-pham-de-tieu-cho-be

Gừng

Gừng có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ hệ tiêu hóa của trẻ đặc biệt là giúp di chuyển thức ăn nhanh từ dạ dày xuống ruột non. Từ xưa đến nay, dân gian thường lưu truyền bài thuốc ăn gừng sống để chữa các bệnh về tiêu hóa như đau bụng, đầy hơi khó chịu… Do đó hãy thử thêm một lát gừng nhỏ vào trong thức ăn của trẻ khi thấy trẻ có các biểu hiện của đầy hơi, đau bụng, khó tiêu…

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn