Siêu mẫu Thanh Hằng: "Đặt ở đâu cũng vẫn là số 1"

( PHUNUTODAY ) - Phunutoday -#160;Đồn thì nhiều lắm, nào là Thanh Hằng độn cằm, mài mặt cho càng ngày càng nhọn, hút mỡ… Thậm chí, Hằng có người bạn kể rằng đi đến một thẩm mỹ viện và nghe có người nói “Tôi muốn đặt cằm giống Thanh Hằng”.

Phunutoday - Đồn thì nhiều lắm, nào là Thanh Hằng độn cằm, mài mặt cho càng ngày càng nhọn, hút mỡ… Thậm chí, Hằng có người bạn kể rằng đi đến một thẩm mỹ viện và nghe có người nói “Tôi muốn đặt cằm giống Thanh Hằng. 

[links()]

 

 

Thanh Hằng
Thanh Hằng: "Đã là số 1, đặt ở đâu cũng vẫn là số 1"



ĐÃ LÀ SỐ 1, ĐẶT Ở ĐÂU CŨNG VẪN LÀ SỐ 1!

 

PV:-  Năm ngoái là một năm thành công với Thanh Hằng: xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, hình ảnh phổ cập rộng khắp, bay show liên tục… Người ta gọi Thanh Hằng là “hiện tượng”. Nhưng với tôi, Hằng không phải là một hiện tượng! Vì hiện tượng chỉ một điều bùng phát mà nên, như một sáng tỉnh dậy bỗng nhiên mình là hoa hậu. Còn Hằng, mỗi năm đều có thể liệt kê những cột mốc bước đều.

Thanh Hằng:- Đó chỉ là cách dùng từ của mọi người thôi. Thay vì họ nói mình quá đặc biệt, không giống ai thì họ lại nói “Thanh Hằng là một hiện tượng”. Chỉ là yêu mến mà gọi vậy. Nhưng nhận xét của bạn hoàn toàn là đúng. Đối với Hằng, tất cả đều có một quá trình, thậm chí ngay cả lúc đăng quang là hoa hậu mà còn chẳng thấy mình đẹp nữa là. Rồi từ từ lớn lên va chạm hơn, biết chăm chút, người ta nhìn vào ồ lên “bây giờ tôi thích Thanh Hằng xuất hiện thế này, diễn thế kia”. Người ta nhìn thấy được cái cột mốc của mình bây giờ. Chứ còn nói thật, hiện tượng có nghĩa là bùng một phát rầm rộ điều này rất khó xảy ra. Mà nếu có, cũng dễ xoay chuyển đổi thay, nên Hằng thích thứ gì đó vững chắc và có nền móng.

PV:- Thanh Hằng cố gắng nhiều nhưng không thể phủ nhận những may mắn có được. Ngay từ lúc đi diễn đã nhận catse hàng top do danh hiệu hoa hậu mang lại. Rồi những may mắn ấy theo đà lại đến nhiều hơn.

Thanh Hằng:- Ai cũng phải có may mắn mới thành công, không ai ngoại lệ. Hằng thừa nhận mình rất may mắn. Vì làm lâu rồi mới thấy, có nhiều người yêu nghề lắm, tâm huyết vô cùng nhưng vì xuất phát điểm chỉ là một người mẫu đi diễn bình thường nên vẫn còn loay hoay. Trong nghề phải có một vị trí, ở ngoài xã hội cũng vậy, không có vị trí là người ta nhìn mình khác ngay. Cái may mắn Hằng có là vị trí hoa hậu từ lúc đầu. Mình có một chỗ đứng để đi tiếp. Nhưng nhìn lại, nếu có một chỗ đứng mà không thể làm người ta nể thì họ ghét mình còn nhiều hơn. Khi mình có cơ hội, mình nắm bắt được thì mình phải làm cho nó tốt hơn nữa.

PV:- Bằng cách nào để nó không những tốt, mà còn quá tốt như vậy?

Thanh Hằng:- Bằng cách tập trung hết sức và yêu nghề hết mình. Khi tập trung toàn bộ sức lực vào công việc, bạn sẽ sáng tạo vô cùng. Ví dụ đơn giản: yêu cầu show diễn hôm nay là tóc trắng. Đâu phải đơn thuần mua tóc giả về mang vì giả vẫn là giả, sẽ có lẫn lộn trắng đen, mang không khéo thấy tóc thật nhìn rất kỳ. Vậy là Hằng vừa đội tóc giả vừa xịt keo trắng toát từ chân tóc đến cả ngọn rồi bới lên. Đâu có ai làm như mình. Trước mỗi show diễn, Hằng đều hỏi: làm tóc thế nào, make-up ra sao. Mình phải chuyên nghiệp, bảo vệ hình ảnh của mình tức là yêu nghề, rồi nghề sẽ yêu lại và cho những kết quả rất tốt.

PV:- Thanh Hằng là người mẫu xuất sắc nhất trong giải thưởng NMVN 2006, thời hoàng kim của người mẫu với những cái tên sừng sỏ như Thúy Hương, Xuân Lan… Có thể nói Hằng đã vượt mặt các đàn chị kể trên cũng như che luôn cả các đàn em Huỳnh Phạm Ngọc, Vũ Thu Phương, Trúc Diễm… để trở thành số 1. Đó có được xem là đỉnh cao tỏa sáng nhất, chính thức đánh dấu việc Hằng trở thành vedette?

Thanh Hằng:- Về đỉnh cao danh hiệu, là do mọi người trao, do những người makeup, stylist, khán giả nhìn vào công nhận. Còn với Hằng, gọi là gì không quan trọng. Quan trọng biết tôi là Thanh Hằng là được. Chẳng cần phải chứng tỏ trước tên tôi phải là danh hiệu gì. Thật ra, người ta nhìn vào dư biết. Danh xưng bây giờ, thú thật nhiều lúc đặt không đúng chỗ cho lắm. Có thể bạn yêu thích người này người kia nhưng cái gì cũng phải đúng chỗ, vì nếu không sẽ dễ làm người ta bay bổng mà quên mất hiện tại. Hằng đi qua rồi nên biết. Khi thấy mặt mình xuất hiện hết bìa tạp chí này đến tạp chí kia rất dễ suy nghĩ “A, tôi cũng là số 1 đó nha”. Khi bạn biết mình ở vị trí nào, đã và sẽ còn làm gì thì bắt buộc phải bình tĩnh. Nói thật, bạn là số 1, đặt ở đâu bạn cũng là số 1.

PV:- Có người đánh giá tiếc cho Thanh Hằng. Vì cô ấy xuất sắc đấy, biến hóa đấy. Nhưng nhắc đến phong cách thì người ta hay nghĩ ngay đến Xuân Lan. Còn với Hằng, người ta vẫn nhớ mãi đôi chân 1m12 hơn là một siêu mẫu trình diễn tài năng.

Thanh Hằng:- Một điểm đặc biệt rơi vào đúng thời gian thuận lợi, chưa ai làm trước đó thì sẽ khiến người ta nhớ. Thời điểm của Xuân Lan, trước đó đa số người mẫu đều xinh xắn tươi tắn chứ chưa ai lạnh lùng cá tính. Cái đó là cái khôn ngoan của từng người, chọn được thời điểm để khiến mình đặc biệt nhất. Thời của Hằng, chưa ai ý thức về độ dài của đôi chân. Người ta chỉ chú ý mặt mũi đẹp ra sao chứ chưa ai nghĩ độ dài đôi chân thể hiện sự sexy thế nào. Rồi phim “Những cô gái chân dài” ra mắt, đánh mạnh vào điểm ấy khiến người ta bắt đầu ấn tượng đến đôi chân, từ đó tạo nên thương hiệu Thanh Hằng. Thật ra, người ta biết đến mình với một đặc điểm quá mạnh nên luôn nhớ tới, chứ cũng không ai phủ nhận những việc mà mình đã cố gắng.

PV:- Nhưng thương hiệu “đôi chân dài nhất” quả thật rất khó duy trì khi mà càng ngày những đôi chân của lớp đàn em cứ “miên man” hơn…

Thanh Hằng:- Chiều dài đôi chân cũng không quan trọng lắm đâu, chỉ là một đặc điểm nhỏ để người ta nhớ đến mình thôi. Bây giờ biết bao nhiêu người công bố chân dài thế này thế này, Hằng đọc chỉ nghĩ “đúng là dài hơn mình thật, xin chúc mừng!” rồi thôi, không để tâm nhiều. Vì làm nghề lâu dài, còn cả một quá trình, cùng với hiệu quả công việc nữa chứ không phải chỉ một đôi chân. Và có một điều là khi bạn càng đẹp hay đặc biệt mà làm việc không hiệu quả thì người ta càng ghét. Để được sự yêu thích của mọi người, một đôi chân dài chưa đủ.

PV:- Rất dễ để nhận thấy rằng, người mẫu bây giờ chuyển từ sàn catwalk sang tập trung bước trên thảm đỏ của các event nhiều hơn. Là một vedette đương thời, cũng xuất hiện dày đặc trên thảm đỏ, Hằng có để ý không?

Thanh Hằng:- Nếu vậy Hằng nghĩ thế này: việc những nhãn hiệu cao cấp vào Việt Nam chứng tỏ một dấu hiệu đáng mừng về kinh tế. Khi đó, họ có nhu cầu tìm một hình ảnh tốt giúp gây chú ý để thu hút người tiêu dùng là đương nhiên. Nếu mình phù hợp và nhận lời xuất hiện thì có gì không tốt. Khi Hằng được mời cắt băng khánh thành hay xuất hiện tiệc khai trương với tư cách để quảng bá cho nhãn hiệu đó thì vừa tốt cho họ vừa tốt công việc của mình. Hằng nghĩ làm việc, tức là kiếm thu nhập đủ nuôi sống bản thân từ nghề nghiệp và hình ảnh của mình, với sàn diễn hay event, với tư cách nào thì có gì là xấu.

 

 

NẾU NÓI “NHỜ ANH THƯ ĐI NÊN THANH HẰNG LÊN VAI CHÍNH” THÌ TÔI KHÔNG MÀNG TỚI.

PV:- Bây giờ giữa diễn viên ăn khách và người mẫu hàng đầu, Hằng đang tập trung vào cái nào nhiều hơn?

Thanh Hằng:- Hằng dành thời gian cho phần diễn viên nhiều hơn, nhưng người mẫu cũng không phải là quá ít. Giống như việc nhà cửa vậy. Hằng có một căn nhà, và đang “cày” để xây một ngôi nhà thứ hai nữa. Tất nhiên mình phải tốn thời gian cho căn nhà đang xây hơn, nhưng căn đang ở cũng phải chăm chút. Một phần nữa là, với diễn viên thì Hằng đang có nhiều hứng thú hơn do mới lạ hơn.

PV:- Bàn về việc xây căn nhà sau nhé. Trước Thanh Hằng là Anh Thư chuyển sang đóng phim trở thành một hình mẫu chuyển việc thành công. Nhưng bây giờ có vẻ nhắc đến chuyện người mẫu kiêm luôn diễn viên, người ta nhớ đến Hằng nhiều hơn. Có vẻ quyết định mang thai của Anh Thư cũng tạo nên một thời cơ tốt cho Thanh Hằng…

Thanh Hằng:- Số phận và hào quang của mỗi người đến một thời điểm nào đó sẽ tỏa sáng và không ai nói trước chính xác. Còn chuyện ai quyết định riêng thế nào thì làm sao mình biết được để lên kế hoạch hay tính toán.

Mình chỉ biết cố gắng hết sức, nếu nhờ một sự may mắn mà mình có thời cơ nhưng năng lực không đủ thì cũng chẳng làm gì được. Cũng có nhiều người nói “Nhờ Anh Thư đi rồi nên Thanh Hằng lên vai chính”, mình nghe mà chẳng màng tới. Vì thật sự, giải thích để làm gì? Có đúng đâu mà giải thích.

PV:- Dường như Hằng rất có duyên với vai tên Lam. Nhưng nếu Lam trong “Tuyết nhiệt đới” có phần mờ nhạt thì Lam trong “Những nụ hôn rực rỡ” lại rất nổi bật, có phải đó là một cú “phục thù ngọt ngào”.

Thanh Hằng:- Thật ra lúc Hằng đóng xong vai Lam đầu tiên, người hài lòng nhất chính là Vũ Ngọc Đãng. Bác Đãng nói “Bác rất thích con trong phim này”. Với một người diễn viên, được đạo diễn hài lòng và khen như vậy là thành công, hạnh phúc rồi đó chứ. Có thể với người này người kia, mình còn nhiều thiếu sót là điều tất nhiên vì đó mới là vai thứ hai thôi. Nhưng bây giờ, nếu cho diễn lại thì chưa chắc Hằng đã lột tả được cái thơ ngây của nhân vật lúc đó. Vậy đâu có “thù” gì đâu mà phải “trả”. Ngược lại, khi người ta nhìn vào, cũng vẫn Thanh Hằng đóng vai Lam mà tiến bộ như vậy, thì mình càng phải vui hơn chứ.

PV:- Bây giờ không thể phủ nhận cặp đôi Hằng – Dũng cũng giống cặp đôi Hải – Đãng, là 1 ekip “ruột” rất gắn bó nhau. Hằng có thấy mình là “nàng thơ” của Dũng?

Thanh Hằng:- Để Hằng gặp anh Dũng hỏi xem “Em có phải “nàng thơ” của anh không?” đã nhé. Một sự thật là bây giờ, tìm được người diễn viên ưng ý hay đạo diễn hiểu mình, tức là cả hai bên thoải mái và tin tưởng với nhau đâu dễ. Anh Dũng cũng nói: “Bây giờ tìm được một một diễn viên ăn ý và diễn nhiều loại vai được, có tiềm lực khó lắm. Nên khi thấy được thì phải giữ để khai thác.” Làm việc với ekip quen thuộc có nhiều thuận lợi, hiểu nhau quá, lại thân thiết sẵn không cần phải mỗi phim mỗi lần làm quen. Nhưng mà nhiều người nghĩ làm việc với ekip “ruột” toàn là suôn sẻ dễ dàng cũng không đúng. Thật ra nó rất nguy hiểm. Nếu đặt người diễn viên của mình vào những nhân vật không hợp sẽ dẫn đến làm hại người diễn viên đó và cả bộ phim. Người ta nói chỗ nguy hiểm nhất cũng là chỗ an toàn nhất và ngược lại mà.

PV:- Có vẻ như Hằng rất tiết chế xuất hiện trong vai trò diễn viên, nhận ít phim, không đóng kịch… như những người khác. Có phải vì còn chưa quá tự tin hay để bứt ra khỏi ekip quen?

Thanh Hằng:- Ngay tại thời điểm này thì Hằng đang cân nhắc cho một bộ phim truyền hình. Tự tin thì Hằng hoàn toàn có, cái gì hợp với bản thân Hằng sẽ thấy tự tin. Một khi Hằng làm gì, Hằng đều đặt mục tiêu cao nhất để cố gắng hết mình.  Nhận một phim thì không phải là đơn giản nhìn lời mời hấp dẫn là gật đầu. Phải đắn đo suy nghĩ đến kịch bản rồi cả đạo diễn thế nào. Sống trong một môi trường nhạy cảm thế này, nhiều khi phải cân nhắc rất kỹ, khá lâu. Nhưng những kết quả có thể đi xa hơn, xứng đáng hơn.

PV:- Sau thành công của phim nhạc kịch, tôi còn nghe râm ran Hằng đang muốn “xây thêm nhà” khi sắp cho ra single.

Thanh Hằng:- Đúng là Hằng sắp cho ra một single các bài hát mình yêu thích. Thích thì có quyền làm, Hằng chỉ nghĩ đơn giản thế thôi, còn ai nghĩ mình phức tạp hay suy diễn ý định mình thế nào thì không quá quan tâm. Hằng không nghĩ, chính xác hơn là chưa nghĩ đến việc làm ca sỹ. Ca hát mệt lắm, đứng trên sân khấu 3 phút thôi mà biết bao áp lực. Bây giờ Hằng còn hai “nhà” chưa yên tâm thì làm sao tính nổi một cái hoàn toàn mới. Nếu vì ra single mà có người hỏi Hằng sắp cầm mic thì mình sẽ trả lời không. Thích ca hát đấy, được mời đấy, nhưng chưa phải bây giờ.

 



“ANH DŨNG NHẬN XÉT DẠO NÀY HẰNG NỮ TÍNH HƠN”.

 

PV:- Một người nguyên tắc và mạnh mẽ như Hằng có lo rằng mình càng ngày càng “cứng nhắc”

Thanh Hằng:- Ngược lại chứ, Hằng thấy mình càng ngày càng thả lỏng nhiều hơn. Bây giờ Hằng hay đùa rằng mình mới 18 tuổi. Có lẽ cũng nhờ đóng phim. Vào nhiều vai, thấy mình càng thoáng hơn, suy nghĩ mềm mại nữ tính hơn. Không tin hỏi Dũng đi. Dũng nhận xét dạo này Hằng hiền thục nhẹ nhàng hơn nhiều.

PV:- Nhắc tới Nguyễn Quang Dũng là người ta lại dấy lên một “niềm tin” là hai người đang quen nhau…

Thanh Hằng:- Chuyện tình cảm riêng tư Hằng không trả lời hay giải thích. Vì đặc thù nghề nghiệp mình là vậy rồi, có khẳng định hay phủ định cũng chả ai tin. Nghề này bản thân nó vốn đã nhạy cảm và tạo một sự mập mờ khiến không ai hiểu đúng về mình hết.

PV:- Có phải vì Hằng sợ rằng nếu mình xác nhận sự thật, Hằng sẽ bị đánh giá là quá khôn ngoan sành sỏi khi “giắt lưng” được một điểm tựa chắc chắn cho sự nghiệp thăng hoa?

Thanh Hằng:- Hằng đã nói, Hằng chẳng sợ bất kỳ điều gì. Nhất là lại những điều không có thật. Trong trường hợp Dũng khiến sự nghiệp Hằng tốt lên, nhưng tính tình hai người lại không hợp nhau thì chắc chắn bản thân Hằng không thể “cắn răng” giả bộ yêu để vụ lợi. Vậy chẳng khác nào một sự đánh đổi. Hằng là một con người sống thiên về tình cảm, cái gì khiến đầu óc mình mệt mỏi là Hằng không chấp nhận. Khi bắt đầu quan hệ tình cảm là phải hiểu nhau và phải làm cho nhau thấy thoải mái. Nếu mọi chuyện không xuất phát từ cái thật thì Hằng không thể nào làm được.

PV:- Phải nói là càng ngày Thanh Hằng càng mặn mà. Ngoài những kinh nghiệm của nghề nghiệp mang lại để chăm chút mình kỹ hơn, sành điệu hợp thời hơn, thì có một “sự chăm chút” nào khác không?

Thanh Hằng:- Ý bạn nói là lời đồn “sửa sang” đó hả? Đồn thì nhiều lắm, nào là Thanh Hằng độn cằm, mài mặt cho càng ngày càng nhọn, hút mỡ… Thậm chí, Hằng có người bạn kể rằng đi đến một thẩm mỹ viện và nghe có người nói “Tôi muốn đặt cằm giống Thanh Hằng”. Sống trong nghề này mười năm, miễn nhiễm với mọi tin đồn rồi, nghe thì vui thôi chứ chẳng giải thích làm gì.

PV:- Một ngôi sao hạng A đã tâm sự: “Nói người đẹp cặp đại gia thì lên án. Thử hỏi, người đẹp không cặp đại gia thì cặp với ai? Người bình thường, có dám quen, có đủ tự tin để đi bên cạnh, có đủ mạnh mẽ để chịu những scandal bị lôi vào chung mà thông cảm và tha thứ không?” Hằng nghĩ thế nào?

Thanh Hằng:- Hằng chỉ nghĩ quan trọng nhất là cái đầu, là suy nghĩ và sự tôn trọng nhau. Còn người bình thường hay đại gia có quan trọng gì. Lúc nào Hằng cũng độc lập, tiền mình làm được mình xài. Nhưng không thể phủ nhận những người kiếm được nhiều tiền là người giỏi, có học thức nhất định, những người đó sẽ dễ hiểu ý người đối diện hơn. Còn yêu nhau vì giàu thì Hằng nghĩ: biết thế nào là giàu nhất để yêu? Làm sao biết được ai có bao nhiêu tiền, nhìn sổ tiết kiệm và lượng kim cương đeo trên người à? Mà đi đến cuối cùng của một con người, điều đọng lại là bạn giàu nhất hay bạn hạnh phúc nhất?

Có thể nhiều người đánh giá Thanh Hằng quá tự tin đến tự cao, quá mạnh mẽ đến ứng nhắc, nhưng với tôi thì Thanh Hằng quá đẹp. Đẹp từ ngoại hình đến phong cách làm việc, từ suy nghĩ đến cả cách sống. Nếu chỉ được dùng 3 từ để nói về cô gái vàng này thì tôi chọn: nguyên tắc, bản lĩnh và đặc biệt. Sự đặc biệt từ những mâu thuẫn đến đồng nhất trong con người, chứ không phải đến từ lời đề nghị sẽ đưa phóng viên về tận nhà do trời đổ sương và đã sang ngày mới.

  • Châu Toàn (2ĐẸP)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn