Sinh con khỏe mạnh từ tinh trùng của người chồng đã mất

11:00, Thứ hai 13/04/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dù đã qua đời 48 giờ nhưng thật kỳ lạ là tinh trùng của người chồng vẫn có thể giúp vợ anh sinh con khỏe mạnh.

Vụ việc hy hữu nói trên xảy ra ở thủ đô Canberra Australia mới đây. Đó được coi là kỳ tích chưa từng có từ trước đến nay. Bởi thực tế trong quá khứ thời gian dài nhất được ghi nhận đối với việc lấy tinh trùng để thụ tinh và cho ra đời một em bé khỏe mạnh là 30 giờ.

Sinh con khỏe mạnh từ tinh trùng của người chồng đã mất. Ảnh minh họa.

Bất chấp việc gặp hàng loạt trở ngại nhưng người phụ nữ đã đấu tranh và xin bằng được giấy phép từ Tòa án Tối cao ở Adelaide sau khi chồng cô tử vong trong một vụ tai nạn xe máy.

Được biết ở Nam Australia, tinh trùng chỉ có thể được sử dụng sau khi qua đời nếu chúng được lấy trước khi người đàn ông về với Chúa.

Người vợ đã phải vất vả chứng minh với cơ quan chức năng rằng cô và chồng cô đã lên kế hoạch cho việc có con khiến tòa án cho phép lấy tinh trùng từ người chồng vừa qua đời của cô.

Sau hai ngày xin phép, người phụ nữ đến Canberra để hoàn tất các thủ tục vì Vùng Lãnh thổ thủ đô là nơi duy nhất ở Australia cho phép tinh trùng của một người đã chết có thể được sử dụng mà không cần có sự đồng ý bằng văn bản. Sau lần thụ tinh nhân tạo đầu tiên, người phụ nữ đã có thai trong sự ngạc nhiên của các bác sỹ bởi thời gian đã là 48 giờ.

Hiện đứa trẻ đã tròn một tuổi và rất khỏe mạnh. Câu chuyện này khiến nhiều người xúc động trước tình mẫu tử thiêng liêng.

Nhiều vấn đề pháp lý vụ sinh con nhờ tinh trùng chồng đã chết
Nhiều vấn đề pháp lý vụ sinh con nhờ tinh trùng chồng đã chết
(Xã hội) - (Phunutoday) - Câu chuyện người vợ mang thai và sinh đôi nhờ tinh trung của người chồng đã chết trước đó 3 năm đang gây xôn xao dư luận.
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phương anh
TIN MỚI CẬP NHẬT