Mỗi ngày một cốc nước ép cà chua làm đẹp da, giữ dáng săn chắc, phòng bệnh ung thư

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần dinh dưỡng của cà chua chứa nhiều vitamin A,E, kali, khoáng chất…tốt cho mắt bạn, giữ dáng săn chắc.

Cải thiện thị lực của bạn

Trong thành phần dinh dưỡng cà chua là nguồn cung cấp vitamin A và C tuyệt vời giúp tăng cường sức khỏe cho đôi mắt của bạn. Trong cà chua có nhiều vitamin A cao của cà chua có thể ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng, một bệnh nghiêm trọng có thể dẫn đến mù mắt chống đục tinh thể vô cùng hiệu quả.

Phòng chống ung thư

Theo nhiều nghiên cứu chứng mình rằng khi mẹ ăn nhiều cà chua có thể giúp chống lại ung thư tuyến tiền liệt vô cùng hiệu quả. Bên cạnh đó, cà chua cũng có thể giúp giảm nguy cơ một số bệnh ung thư khác như dạ dày, phổi, cổ tử cung, vòm họng, trực tràng và thư  buồng trứng nhờ các chất chống ôxy hóa, bởi cà chua chứa thành phần chất lycopene rất cao có trong cà chua vô cùng hiệu quả.

Cà chua trị ung thư

Cà chua trị ung thư

Giảm đường trong máu

Trong thành phần dinh dưỡng của quả cà chua chứa rất ít carbohydrate nên giúp làm giảm lượng đường trong máu vô cùng hiệu quả. Những người mắc bệnh tiểu đường có thể ăn cà chua vô cùng tốt. Theo một vài nghiên cứu tìm thấy vai trò của các chất chống ôxy hóa trong cà chua bảo vệ thành mạch và thận vô cùng hiệu quả.

Giúp giảm cân

Đối với những người phụ nữ đang trong giai đoạn muốn giảm cân thì cà chua là một loại quả cực tốt nên bổ sung trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn vì nó ít chất béo và không chứa cholesterol nên giúp giảm cân hiệu quả.

nuoc-ep-ca-chua

Trong thành phần dinh dưỡng của cà chua chứa rất nhiều chất xơ và nước, do đó sẽ giúp bạn cảm thấy no nên không muốn nạp thên năng lượng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn