Cảnh báo: Những đối tượng dễ bị Virut Corona tấn công nhất

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những đối tượng dễ bị virut corona tấn công nhất. Cần biết sớm để phòng tránh kịp thời.

Ai là đối tượng dễ bị virut corona tấn công nhất?

Tổ chức WHO cảnh báo, virut Corona đã trở thành dịch bệnh toàn cầu. Đây là một loại bệnh viêm đường hô hấp nguy hiểm, với tốc độ lây lan nhanh chóng. Nguy hiểm hơn, bệnh có thể lây lan từ người sang người, thông qua đường hô hấp, đường không khí. Thế nên, mọi người cần chủ động bản thân, tránh tiếp xúc, nói chuyện nơi đông người. Đồng thời, cần vệ sinh cơ thể thật sạch sẽ.

Đặc biệt các đối tượng sau đây rất dễ mắc nhiễm virut corona, cần phải đặc biệt cẩn trọng, phòng tránh kỹ lưỡng hơn bao giờ hết. Chính là:  những người có bệnh lý mãn tính như người có bệnh đái tháo đường, suy thận mãn, cao huyết áp… Bởi hệ miễn dịch của họ bị suy giảm, thể trạng yếu, rất dễ bị virut xâm nhập và tấn công.

doi-tuong-nao-de-bi-nhiem-virus-corona-vu-han-nhat-bb-baaacZdjHB

Phòng bệnh viêm phổi virut corona thế nào là đúng?

- Mỗi ngày ăn khoảng 2 tép tỏi sống, hoặc uống nước ép tỏi để dự phòng, ngăn ngừa khả năng bị lây nhiễm virut corona. Theo đông y, tỏi là một trong những vị thuốc có khả năng tăng cường sức đề kháng vô cùng hiệu quả.

- Tăng cường vệ sinh tay sạch sẽ, đặc biệt là sau khi tiếp xúc nơi đông người, đi vệ sinh. Buổi sáng trước khi ra ngoài, đi làm, đi học, cần mặc ấm, đeo khẩu trang đầy đủ đúng quy chuẩn.

- Đặc biệt tránh xa các nguồn lây nhiễm, giữ đường mũi, họng sạch sẽ. Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng để nâng cao sức đề kháng. Tốt nhất nên ăn uống tại nhà để đảm bảo vệ sinh tuyệt đối, cần ăn chín uống sôi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn