Sinh năm 1998 tuổi gì?

( PHUNUTODAY ) - Nam nữ sinh năm 1998 tuổi Mậu Dần, tức là tuổi con hổ. Tuổi Mậu Dần mệnh gì? Hợp với tuổi nào? màu sắc nào? Cùng theo dõi bài viết sau nhé!

1. Sinh năm 1998 thuộc tuổi gì?

Nam, nữ sinh năm 1998 mệnh gì thì đều có năm sinh, tuổi, mệnh ngũ hành như sau:

- Năm sinh: 1998 tức là sinh từ ngày 28/1/1998 đến ngày 15/2/1999 dương lịch

- Năm sinh âm lịch: Mậu Dần tuổi con hổ - Quá Sơn Chi Hổ - Hổ qua rừng.

Những người sinh năm 1998 luôn đề cao danh dự và làm việc một cách từ tốn. Hành Thổ mang đến cho con giáp này sự tập trung cao, họ luôn là những nhân viên đáng tin cậy nhất, sống có tinh thần tổ chức cao và biết tích lũy cho tương lai.

Mậu Dần được coi là những kẻ nghiện làm việc vì lúc nào họ cũng lao động vô cùng chăm chỉ. Trước khi làm bất cứ việc gì thì họ luôn tỉnh táo đề ra những mục tiêu cho bản thân mình. Họ từ từ bước tới mục tiêu, không cho phép bản thân lười biếng hay là từ bỏ trách nhiệm.

Dan-3

Người Mậu Dần còn có một ưu điểm nữa chính là họ có khả năng kiểm soát tốt cảm xúc của mình. Ngoài ra những người tuổi này cũng không ngần ngại đấu tranh cho lẽ phải. Với lối suy nghĩ độc lập nên họ thể hiện sự tự tin của bản thân mình từ rất sớm nếu như nhận được sự khuyến khích của những người xung quanh.

Người sinh năm 1998 là những đồng minh đáng tin cậy nhất, họ luôn sẵn sàng đứng ra bảo vệ bạn bè. Nếu là bạn đời thì họ luôn tỏ ra dễ chịu hơn các tuổi Dần khác và quan trọng là họ biết cân nhắc hậu quả trước khi hành động.

2. Sinh năm 1998 mệnh gì?

Mệnh của những người sinh năm 1998 thuộc mệnh Thổ, cụ thể là Thành Đầu Thổ. Thổ là môi trường ươm trồng và nuôi dưỡng của mọi sinh vật. Thổ hỗ trợ và tương tác với các hành khác. Khi tích cực thì Thổ tượng trưng cho sự khôn ngoan còn khi tiêu cực thì Thổ mang lại sự ngột ngạt và hay lo lắng về những vấn đề không tồn tại.

3. Sinh năm 1998 hợp với mùa sắc gì?

Màu đỏ, hồng, cam, tím, thuộc hành Hỏa (tương sinh, tốt). Màu vàng, nâu, thuộc hành Thổ (tương vượng, tốt). 

Dùng màu Đỏ, Hồng, Tím để được Tương sinh (Hoả sinh Thổ)

Dùng màu Vàng, Nâu để được Tương Hợp

Dùng màu Đen, Xanh nước biển, Xanh da trời để được Tương Khắc (Thổ chế ngự được Thuỷ)

Kỵ: Đá màu Xanh lá cây vì Mệnh cung bị khắc (Mộc khắc Thổ)

Không nên dùng: đá màu Trắng, Xám, Ghi vì Mệnh cung bị sinh xuất, giảm năng lượng đi (THỔ sinh KIM)

4. Sinh năm 1998 hợp với tuổi gì?

- Theo quan niệm tương sinh: Hỏa sinh Thổ; Thổ sinh Kim. Người sinh năm 1998 hợp với người mệnh Hỏa hoặc mệnh Kim.

- Theo quan niệm tương khắc: Mộc khắc Thổ; Thổ khắc Thủy. Người sinh năm 1998 không hợp với người mệnh Thủy hoặc mệnh Mộc.

- Tam hợp: tuổi Mậu Dần hợp với người tuổi Ngọ (con ngựa) và tuổi Tuất (con chó). Những tuổi này kết hợp với nhau rất ăn ý, nếu là tình yêu sẽ nên duyên vợ chồng, nếu là bạn bè hoặc đối tác sẽ thân thiết, tin cậy. Tuy nhiên, sự chung thủy và duyên số mới là chìa khóa để mở cánh cửa hạnh phúc, gắn kết lâu dài.

- Tứ hành xung: Mậu Dần  không hợp với tuổi Tỵ (con rắn), tuổi Thân (con khỉ) và tuổi Hợi (con lợn). Những tuổi này khi tiếp xúc thường tỏ ra bướng bỉnh, bảo vệ quan điểm riêng mà không chịu nhìn nhận và lắng nghe. Khi một trong hai bên mắc lỗi lầm, họ thường có xu hướng hận thù, khó tha thứ cho nhau, hành động này nếu diễn ra âm ỉ sẽ phá hoại mối quan hệ trong tương lai.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link