Sinh năm 2001 là tuổi gì, mệnh gì?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Người sinh năm 2001 là tuổi Tân Tỵ, thuộc mệnh Bạch Lạp Kim tức “vàng sáp ong”.

Năm 2001 là tuổi Tân Tỵ

Khác với các nước phương Tây, các nước phương Đông (trong đó có Việt Nam, Nhật Bản,…) có truyền thống dùng âm lịch (Lunar calendar). Ở hệ thống này, thời gian (năm, tháng,…) không được đánh số như dương lịch (Gregorian calendar) mà được đặt tên dựa vào Can Chi. Theo cách định danh này, năm 2001 thuộc năm Tân Tỵ.

Tên gọi của thời gian được tạo bằng cách ghép lần lượt các Can với các Chi lại với nhau. Có 10 Can (thập Can) và 12 Chi (thập nhị Chi) nên Can Chi còn được gọi là Thập Can Thập Nhị Chi. Can-Chi ghép lại được cả thảy 60 (lục thập) tổ hợp khác nhau, nên 60 tổ hợp đó còn có tên là lục thập hoa giáp. Lục thập hoa giáp luôn bắt đầu từ Giáp Tý và khép lại bằng Quý Hợi.

Năm 2001 thuộc mệnh Kim

Áp dụng công thức tính Can + Chi = Mệnh, sẽ tìm được mệnh của năm 2001

Trong công thức vừa nêu trên, các thành phần Mệnh, Can và Chi được gán cho những hệ số (giá trị) khác nhau.

Sinh năm 2001 là tuổi gì mệnh gì
Sinh năm 2001 là tuổi Tân Tỵ, mệnh Bạch Lạp Kim.

Các cặp Can liền kề nhau (có 10 Can nên chia 5 cặp: Giáp-Ất, Bính-Đinh, Mậu-Kỷ, Canh-Tân, Nhâm-Quý) luôn nhận chung hệ số - hệ số này thuộc từ 1 đến 5:

Giáp, Ất = 1    Bính, Đinh = 2    Mậu, Kỷ = 3

Canh, Tân = 4    Nhâm, Quý = 5   

Hai Chi đi liền với nhau (có 12 Chi nên chia 6 cặp: Tý-Sửu, Dần-Mão, Thìn-Tỵ, Ngọ-Mùi, Thân-Dậu, Tuất-Hợi) cũng có chung giá trị - giá trị này dao động từ 0 đến 2:

Tý, Sửu = 0    Dần, Mão = 1    Thìn, Tỵ = 2

Ngọ, Mùi = 0    Thân, Dậu = 1    Tuất, Hợi = 2

Do ngũ hành có năm nguyên tố (kim, thủy, hỏa, thổ, mộc) nên giá trị của Mệnh chỉ nằm trong khoảng 1-5:

1 = Kim    2 = Thủy    3 = Hỏa

4 = Thổ    5 = Mộc  

Theo cách tính trên, do Tân và Canh, Tỵ và Thìn nhận cùng giá trị, nên giống với năm Canh Thìn (2000), năm Tân Tỵ tức 2001 cũng thuộc mệnh Kim, hay chính xác hơn là Bạch Lạp Kim (có nghĩa là “vàng sáp ong”).

Sơ lược tính cách người tuổi Tỵ (tuổi Tị)

Người tuổi Tỵ kín đáo, trầm tĩnh, cẩn trọng và bí ẩn. Họ sở hữu óc phán đoán tài tình, có thể tìm ra mấu chốt cho những vấn đề khó nhằn, từ đó giải quyết ổn thỏa. Chẳng thế mà tuổi Tỵ được cho là con giáp khôn ngoan và thông tái nhất. Thường họ có hiểu biết sâu sắc về triết học, thích suy nghĩ, lập kế hoạch chứ không muốn trực tiếp động tay chân.

Yêu hòa bình và thích tĩnh lặng, người tuổi Tỵ không thích cuộc sống xô bồ, hỗn loạn. Với khát khao học hỏi, họ luôn kiếm tìm những tri thức mới và cũng sẵn sàng sẻ chia kiến thức. Tuy vậy, những suy nghĩ, cảm xúc cá nhân, tuổi Tỵ sẽ chỉ giữ cho riêng mình. Những câu chuyện trò vô thưởng vô phạt sẽ không giữ chân được họ.

Tử vi 12 cung hoàng đạo tháng 12/2015: Những lưu ý quan trọng (1)
Tử vi 12 cung hoàng đạo tháng 12/2015: Những lưu ý quan trọng (1)
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tử vi 12 cung hoàng đạo tháng 11/2015: Cự Giải gắn kết gia đình, Kim Ngưu hạnh phúc bên người yêu, Song Tử tận hưởng cuộc sống hết mình...
Sinh năm 2000 là tuổi gì, mệnh gì?
Sinh năm 2000 là tuổi gì, mệnh gì?
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Người sinh năm 2000 là tuổi Canh Thìn, thuộc mệnh Bạch Lạp Kim hay còn có nghĩa là “vàng sáp ong”.
Đường chân tóc nói gì về bạn?
Đường chân tóc nói gì về bạn?
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Đường chân tóc được cho là liên quan đến “ảnh hưởng của người mẹ”. Đường chân tóc của bạn thẳng, tròn hay lệch? Ý nghĩa của nó là gì?
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT