Sinh viên ngỡ ngàng robot đứng giảng bài như giáo viên thật

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày 3/6, một cô giáo robot xuất hiện và giảng bài cho sinh viên tại trường cao đẳng ở Trung Quốc khiến sinh viên hết sức ngỡ ngàng.

Ngày 3/6, cô giáo Robot đầu tiên tại Trung Quốc đã được thử nghiệm tại trường Cao đẳng Cửu Giang (thuộc tỉnh Giang Tây, Trung Quốc).

Mô tả ảnh.
Cô giáo robot đầu tiên được đưa vào ứng dụng tại Trung Quốc.

Theo thầy giáo Trương Quảng Thuận, thành viên trong đội nghiên cứu của trường, cô giáo robot tên Tiểu Mỹ được hoàn thành trong vòng hơn một tháng.

Tại buổi học, Tiểu Mỹ đã giảng bài trước sinh viên theo tài liệu giảng dạy, đồng thời có thể trả lời các câu hỏi của sinh viên.

Thầy Thuận cho hay, mô hình này sắp tới sẽ được nâng cấp nhiều bộ phận hơn, bởi hiện tại nó vẫn chưa được bọc một lớp da ngoài hoàn thiện. Nhà trường cũng cho biết, sắp tới sẽ sử dụng nhiều robot để dạy học. Đây cũng là một biện pháp để giảm chi phí lương cho giáo viên.

Mô tả ảnh.
Ngoài giảng bài, cô giáo này còn có thể trả lời các câu hỏi của sinh viên.

Tuy chỉ vừa được ra mắt thử nghiệm, nhưng cô giáo Robot này đã nhận được phản hồi tích cực từ phía các học sinh. Một số sinh viên đã nhận xét rằng, cô giáo Robot này cực dễ thương, và họ rất thích ý tưởng này. Bởi nhiều người cho rằng, họ giao tiếp với một người máy sẽ ít căng thẳng hơn so với người thật.
 
Bên cạnh đó, vẫn có một số ý kiến tiêu cực ngờ vực và không ủng hộ về dự án cô giáo robot này.

"Phải rồi, robot sẽ làm cho nhiều người thất nghiệp trong tương lai", một người dùng viết.

Một số người khác thì chê bai: "Chỉ là gắn máy ghi âm vào một con búp bê bơm hơi mà cũng được gọi là robot?".

Cửa hàng Nhật thuê robot xinh đẹp như người thật làm tiếp tân
Cửa hàng Nhật thuê robot xinh đẹp như người thật làm tiếp tân
(Khám phá) - (Phunutoday) - Cô gái robot làm tiếp tân cho một cửa hàng đã thu hút ánh nhìn của rất nhiều khách tới đây bởi có gương mặt xinh đẹp và sống động như người thật.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn