Sô cô la chuối – Bữa phụ dậy hương mà đủ chất

06:27, Thứ tư 29/02/2012

( PHUNUTODAY ) - Tự pha chế một ly sô cô la chuối thơm phức không chỉ là thức uống giải nhiệt mà nó còn là một bữa phụ cực kỳ lành mạnh giúp cái dạ dày trống rỗng lúc tan sở được cảm thấy no hơn.

Nấu ăn)- Đây là thức uống mà tôi rất thích khi còn là một sinh viên đại học. Và đến giờ khi đã là một nhân viên quảng cáo của một công ty truyền thông, tôi vẫn thường xuyên tự pha chế thức uống này để thưởng thức mỗi buổi chiều muộn đi làm về mệt mỏi.
[links()]

Đây là thức uống mà tôi rất thích khi còn là một sinh viên đại học.
Đây là thức uống mà tôi rất thích khi còn là một sinh viên đại học.

Pha chế một ly sô cô la chuối thơm phức không chỉ là một thức uống giải nhiệt, mà nó còn là một bữa phụ cực kỳ lành mạnh giúp cái dạ dày trống rỗng của bạn lúc tan sở được lấp đầy và cảm thấy no hơn một chút.

Hơn nữa việc tự pha chế sô cô la chuối rất đơn giản và dễ dàng. Chúng dễ đến mức ngay cả một cô nàng vụng về như tôi cũng có thể pha chế chúng thành công ngay từ lần đầu mới tập tành thử nghiệm.

1. Bóc vỏ một quả chuối chín vàng. Sau đó, thái quả chuối đã bóc thành nhiều miếng nhỏ. Đổ chúng vào máy xay sinh tố.

Bóc vỏ một quả chuối chín vàng. Sau đó, thái quả chuối đã bóc thành nhiều miếng nhỏ.
Bóc vỏ một quả chuối chín vàng. Sau đó, thái quả chuối đã bóc thành nhiều miếng nhỏ.

2. Tiếp tục cho thêm một vài hạt hạnh nhân vào hỗn hợp những miếng chuối.

Ảnh minh họa
Cho thêm một vài hạt hạnh nhân vào hỗn hợp những miếng chuối.

3. Thêm 1 muỗng canh bournvita/maltova/horlicks sô-cô-la hoặc thậm chí Ovaltine cũng được vào hỗn hợp chuối chín và những hạt hạnh nhân trên để thức uống này có mùi vị thơm ngon nhất.

Ảnh minh họa
Thêm Ovaltine vào hỗn hợp chuối chín và những hạt hạnh nhân

4. Sau đó cho thêm một chút sữa tươi lạnh vào máy xay sinh tố và bật máy xay sinh tố trong 2 phút để những hỗn hợp trên pha trộn và nghiền mịn hoàn toàn.

Bạn có thể uống thức uống này vào mỗi sáng hoặc chiều muộn đều rất tốt cho sức khỏe. Nếu như bạn thích thức uống lạnh hoặc khi đang háo nước bạn hãy cho thêm một vài cục đá viên nghiền nhỏ nữa nhé.

Ảnh minh họa
Sau đó cho thêm một chút sữa tươi lạnh vào máy xay sinh tố và bật máy xay sinh tố trong 2 phút để những hỗn hợp trên pha trộn và nghiền mịn hoàn toàn.

Lưu ý:

Nếu thức uống sô cô la chuối trên vẫn chưa đủ độ ngọt với bạn, bạn có thể cho thêm đường nhé. Tuy nhiên, tôi thường không cho thêm đường vì bột sô cô la và quả chuối đã có vị ngọt để uống vừa đủ với tôi.

Bạn cũng có thể cho thêm một thìa mật ong nếu bạn thích hương vị của chúng.

Quỳnh Liên

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc