Nam sinh vùng cao dựng lán bên sườn núi để bắt sóng 4G học online

( PHUNUTODAY ) - Sóng điện thoại chập chờn khiến việc học online gặp khó khăn, nam sinh Hà Giang đã quyết định dựng lán bên sườn núi để bắt 4G học bài.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, các trường trên cả nước đều cho học sinh nghỉ và học online tại nhà để phòng dịch. Tuy nhiên, với một số học sinh thì việc học trực tuyến ở nhà lại vô cùng khó khăn bởi sóng điện thoại, Internet chập chờn. Dù vậy, chàng sinh viên dưới đây vẫn tìm cách vượt khó học online để theo kịp chương trình trong những ngày nghỉ dịch.

Được biết chàng sinh viên này là Lầu Mí Xá, ở bản Sủng Của, xã Sủng Trái (Đồng Văn, Hà Giang). Lầu Mí Xá hiện đang là sinh viên năm 3 của Học viện Hành chính quốc gia.

Nam sinh Hà Giang dựng lán bên sườn đồi để bắt sóng 4G học online.

Nam sinh Hà Giang dựng lán bên sườn đồi để bắt sóng 4G học online.

Được biết, kể từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, Xá đươc nghỉ học tránh dịch và học online tại nhà. Tuy nhiên, do nhà nằm ở khu vực khó bắt được sóng điện thoại nên việc học trực tuyến của Xá cũng bị gián đoạn. 

Dù khó khăn nhưng Xá vẫn không chùn bước, chàng sinh viên năm 3 đã lấy điện thoại mày mò đi khắp các đoạn đường vào bản để tìm sóng 4G ổn định. Cuối cùng, Xá đã tìm được chỗ có sóng điện thoại ổn định ở khu vực bên sườn núi cheo leo, cách nhà chừng gần 1 cây số. Để có chỗ có thể yên tâm học online, chàng sinh viên này đã dựng một chiếc lán bằng gỗ bên sườn núi. Chiếc lán được dựng tạm nhưng chắc chắn và kín gió, giúp cậu sinh viên này có thể an tâm học bài, theo kịp chương trình học ở trường.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn