Phụ nữ đừng lập gia đình sớm dù bất cứ lý do nào, bởi hôn nhân không phải trò đùa!

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người lấy chồng vì bị thúc giục, lấy chồng qua mai mối không yêu đương. Để rồi khi bước vào hôn nhân mới thấy bỡ ngỡ, áp lực và mệt mỏi. Và kết quả của việc cưới vợ đó chính là những giọt nước mắt hối hận, những cuộc cãi vã vì mâu thuẫn

Khi phụ nữ nói muốn sống độc thân thì dường như bị cả xã hội lên án rằng đi ngược lại với quy chuẩn tự nhiên. Tới khi phụ nữ nói chưa sẵn sàng lập gia đình thì nhiều người lại nói rằng ngày xưa nhiều người đã lấy chồng năm 17, 18 tuổi. Rồi là lấy chồng sướng lắm, có chỗ để nương tựa, sẻ chia khi buồn vui.

Quả thật lấy chồng sung sướng nhưng đó chỉ khi phụ nữ gặp được người mình yêu thật lòng, người đàn ông tử tế. Và trên hết, ở thời điểm đó phụ nữ đã sẵn sàng để kết hôn.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Nhiều người lấy chồng vì bị thúc giục, lấy chồng qua mai mối không yêu đương. Để rồi khi bước vào hôn nhân mới thấy bỡ ngỡ, áp lực và mệt mỏi. Và kết quả của việc cưới vợ đó chính là những giọt nước mắt hối hận, những cuộc cãi vã vì mâu thuẫn, không thể bao dung lẫn nhau. Và cuối cùng là ra tòa để kết thúc mọi chuyện.

Khi ly hôn, dàn ông họ còn nhanh chóng quên đi nỗi đau để mà đi tiếp. Vài tháng, vài năm là họ sẽ lại yêu và cưới người phụ nữ khác. Bởi đàn ông yêu bằng lý trí nên không khốn khổ như phụ nữ yêu bằng trái tim. Kể cả dù cuộc hôn nhân vốn không có tình yêu thì người tổn thương nhất vẫn chính là phụ nữ. Người nào chưa có con còn đỡ, còn nhanh chóng tìm được bến đỗ mới. Chứ người có con rồi họ chọn cách ở vậy hết đời để nuôi con khôn lớn.

Phụ nữ ạ, đừng nghĩ rằng chỉ cần tình yêu thì hôn nhân sẽ bền vững. Tình yêu thật ngậm ngùi, nó chả giúp cho chúng ta có cuộc hôn nhân hạnh phúc đâu. Chỉ khi giữa đàn ông và dàn bà kết hôn với nhau vì cảm thấy cần nhau, vui buồn có nhau, cùng trình đồ, cùng nền tảng giáo dục thì lúc mới thấy bền vững được.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đừng bao giờ lấy người đàn ông hay ghen, thích sở hữu, tính tình hiếu thắng, hung dữ đã vậy còn thô lỗ, keo kiệt. Đừng nên lấy nhau vì sự cô đơn, bởi bước vào hôn nhân mới thấy không có sự bao dung, hiểu cho nhau mới thấy khó chừng nào. Cũng đừng lấy chồng chỉ bị sợ ế, nhắm mắt lấy bừa thì hậu quả sẽ vô cùng lớn đấy.

Người ta sẽ không cười bạn ế, bạn độc thân. Nhưng người ta sẽ cười khi chứng kiến hôn nhân của bạn đổ vở, thế mới nói miệng thiên hạ chê trách, kêu gào kiểu gì bạn cũng đừng để ý. Bởi việc của bạn đó chính là sống vì bản thân mình mà thôi.

Phụ nữ chỉ nên lấy chồng khi cảm thấy tự tin về bản thân như một cá thể độc lập chứ không chỉ khi phải gắn với ai đó trong một mối quan hệ. Bạn biết mình ổn khi sống tự lập. Bạn muốn kết hôn chỉ đơn giản là vì thích chung sống với "nửa kia" hơn ở một mình.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT