Số người chết trong bạo loạn Tân Cương tăng lên 35

( PHUNUTODAY ) - Số người chết do hậu quả của tình trạng bất ổn ở khu tự trị Duy Ngô, Nhĩ Tân Cương phía tây bắc Trung Quốc đã tăng đến 35 người.

(Đời sống) - Số người chết do hậu quả của tình trạng bất ổn ở khu tự trị Duy Ngô, Nhĩ Tân Cương phía tây bắc Trung Quốc đã tăng đến 35 người, AFP đưa tin, dẫn nguồn từ các phương tiện truyền thông Trung Quốc.

Trong thời gian qua, bạo loạn thường xuyên xảy ra ở Tân Cương
Trong thời gian qua, bạo loạn thường xuyên xảy ra ở Tân Cương

Theo nguồn tin, hôm thứ 4 (26/6), tại thành phố Turpan (Tân Cương) các nhóm người cầm vũ khí lạnh tấn công đồn cảnh sát, tòa nhà chính quyền địa phương và các công trường xây dựng, khiến 27 người chết. Những kẻ tấn công đốt cháy nhiều xe cảnh sát. Cảnh sát đã nổ súng vào những kẻ tấn công. 

Phương tiện truyền thông Trung Quốc đưa tin, những kẻ tấn công chủ yếu là người Uighur. Cảnh sát cũng bắt giữ 3 người biểu tình và truy đuổi những người có tham gia vào vụ bạo loạn. Đến nay, chính quyền địa phương vẫn chưa xác định được số lượng chính xác số lượng người tham gia bạo loạn. Nguyên nhân vụ bạo loạn không được nêu rõ.

Trong năm 2009, gần 200 người - chủ yếu là người dân tộc Hán đã bị giết sau khi cuộc bạo loạn nổ ra ở thủ phủ Urumqi giữa người Hán và người Duy Ngô Nhĩ - được coi là dân tộc bản địa ở Tân Cương.

Tân Cương là một trong những "điểm nóng" của Trung Quốc. Theo các nhà chức trách Trung Quốc, trong khu vực có tổ chức cực đoan "Phong trào Hồi giáo Đông Turkistan" hoạt động. Bắc Kinh coi phong trào này là tổ chức khủng bố và định kỳ thông báo về việc phát hiện kế hoạch hoạt động bất hợp pháp và các hành vi khủng bố của tổ chức.
  • (Theo Đài Tiếng nói nước Nga)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn