Bé gái 6 tuổi dậy thì sớm ăn "thuốc bổ" của mẹ

( PHUNUTODAY ) - Việc thường xuyên bồi bổ chất dinh dưỡng cho con một cách quá mức có thể gây dậy thì sớm cho trẻ.

Chị Tiểu Hoàng người Hàng Châu, Trung Quốc là người rất chú trọng việc dưỡng sinh, chăm sóc sức khỏe cho con. Nên cứ cách một vài ngày, chị lại tự mình nấu những món ăn bổ dưỡng để bồi bổ sức khỏe như nhân sâm, mật ong cho mình và cả gia đình.

Trẻ ăn nhiều đồ bổ dậy thì sớm

Trẻ ăn nhiều đồ bổ dậy thì sớm

Nhưng chính suy nghĩ này khiến chị tin rằng con mình sau khi ăn sẽ luôn khỏe mạnh và cho tới khi chị tắm cho con thì phát hiện một sự thật không thể tin nổi. Trong khi chị Tiểu Hoàng tắm cho bé Lan Lan thì thấy đầu nhũ hoa cứng lên như thiếu nữ.

Khi chị kiểm tra quần lót của bé thì phát hiện ra bé đã xuất hiện kinh nguyệt khiến cho chị vô cùng choáng váng vì con chị năm nay mới có 6 tuổi.

Chuyên gia cảnh báo thực phẩm gây dậy thì sớm cho trẻ

Thịt chưa hóa chất: Khi trẻ ăn phải những thực phẩm như thịt chứa nhiều chất tăng trọng thì nguy cơ dậy thì sớm càng cao. Đặc biệt, những loại thịt được nuôi bằng chất tăng trọng, thực phẩm công nghiệp có chứa hóa chất thúc đẩy tăng trưởng. Trẻ khi ăn nhiều những thực phẩm này sẽ phát triển mạnh mẽ thể chất và tăng khả năng dậy thì sớm.

Thịt chưa chất tăng trọng gây dậy thì sớm

Thịt chưa chất tăng trọng gây dậy thì sớm

Trái cây và rau quả trái vụ: Trong các loại rau củ trái mùa thường có chứa chất kích thích. Vì vậy, khi mẹ cho trẻ sư dụng các loại thực phẩm này nhiều bé sẽ tăng nguy cơ dậy thì sớm.

Thức ăn chiên rán: Trong thành phần của thức ăn chiên rán chứa nhiều dầu mỡ chất béo khi cho trẻ ăn nhiều sẽ dẫn tới hàm lượng calo cao và khiến cho trẻ dậy thì sớm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn