Sốc: Có nhà cho thuê 16 triệu/tháng, người phụ nữ vẫn sống "vạ vật" ở sân bay suốt 8 năm

( PHUNUTODAY ) - Một người phụ nữ đã sống "vạ vật" 8 năm ở sân bay dù bà có một căn hộ cho thuê gần 16 triệu đồng/tháng.

Tờ Lianhe Wanbao mới đây đăng tải bài viết về một phụ nữ 50 tuổi đã sống ở sân bay Quốc tế Changi (Singapore) suốt 8 năm qua. Điều gây bất ngờ là người này hiện có căn hộ 3 phòng. Căn hộ cho thuê giúp bà thu về 1.000 đô la Sing/tháng (gần 16 triệu đồng).

Chia sẻ với tờ Lianhe Wanbao, người phụ nữ giấu tên cho hay, bà chuyển vào sân bay sống từ năm 2008 sau khi chịu ảnh hưởng nặng nề do cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. "Vào thời điểm đó, tôi ở trong tình trạng bế tắc nên không có sự lựa chọn nào khác", bà nói.

Ban đầu bà chỉ lên kế hoạch sống tạm ở sân bay một thời gian ngắn cho đến khi cuộc sống ổn định hơn. Nhưng sau một thời gian dần quên với cuộc sống mới này bà đã quyết định cho thuê căn hộ 3 phòng của mình và ở hẳn trong sân bay, tính đến thời điểm hiện tại bà đã sống 8 năm trong sân bay.

song o san bay - phunutod

Ảnh minh họa.

Hằng ngày, bà ăn uống tại khu ẩm thực của sân bay và các cửa hàng, siêu thị, vệ sinh cá nhân tại nhà vệ sinh công cộng, nơi có đầy đủ điều hòa và wifi. Mức thu nhập 1.000 USD Sing (gần 16 triệu đồng) tiền cho thuê nhà giúp bà có cuộc sống thoải mái. Trong tương lai bà có ý định sẽ bán căn hộ 3 phòng và mua lại 1 căn hộ khác nhỏ hơn nhằm rời khỏi sân bay và trang trải cuộc sống.

"Lần đầu tiên tôi đến sân bay hoàn toàn tay trắng nhưng sau một thời gian tôi có nhiều thứ hơn", người phụ nữ vừa nói vừa chỉ vào xe đẩy chứa quần áo, thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác.

"Tôi có ý định bán căn hộ và mua 1 căn hộ có 2 phòng, nhỏ hơn để trang trải cuộc sống", người này nói.

Hiện tại, không chỉ có người phụ nữ này sinh sống trong sân bay Changi, theo ghi nhận của tờ Lianhe Wanbao thì có tới ít nhất 10 người dân Singapore đang sống tại đây.

Trước đó, một chàng trai đã sống 10 ngày vạ vật ở sân bay với lý do mong muốn nhìn thấy bạn gái nhưng vô vọng.

song o san bay 3 - phunut

Người đàn ông chờ đợi 10 ngày ở sân bay với mong muốn nhìn thấy bạn gái nhưng vô vọng.

Theo đó, CCTV News đưa tin, người đàn ông Hà Lan tên Alexander Pieter Cirk và cô gái Trung Quốc họ Zhang quen nhau 2 tháng trước qua một ứng dụng mạng xã hội, họ nhanh chóng trở thành người yêu.

Như các cặp đôi yêu qua mạng khác, người đàn ông 41 tuổi thường xuyên trò chuyện với cô gái 26 tuổi, tình cảm giữa đôi bên ngày càng mặn nồng dù xa cách nhau 4.500 km và 6 tiếng đồng hồ lệch múi giờ.

Muốn gặp người yêu, Cirk quyết định đặt vé máy bay, làm visa đến Trung Quốc. Tuy nhiên, khi Cirk đặt chân xuống sân bay, không một ai đến chào đón anh ta. Zhang không xuất hiện. Cirk chờ đợi 10 ngày ở sân bay với mong muốn nhìn thấy bạn gái nhưng vô vọng.

Trong những bức ảnh được chia sẻ trên mạng, người đàn ông Hà Lan nằm nghỉ trên dãy ghế ở sân bay, bên cạnh là hành lý, mỳ ăn liền và nước. Vài ngày sau, anh ta trông có vẻ kiệt sức và được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

song o san bay 2 - phunut

Người đàn ông nằm trên ghế ở sân bay, ăn mỳ tôm qua ngày.

Thông tin về người đàn ông Hà Lan bay đến Trung Quốc và chờ bạn gái 10 ngày ở sân bay nhanh chóng được các trang mạng chia sẻ. Khi một đài truyền hình địa phương liên hệ với Zhang, cô tỏ ra rất ngạc nhiên. Zhang cho biết cô nghĩ đó chỉ là một trò đùa, Cirk từng nói sẽ bay đến gặp cô vào một năm sau.

"Chúng tôi đang quen nhau nhưng sau đó anh ấy có vẻ lạnh lùng với tôi. Một ngày, anh ấy bỗng gửi cho tôi một bức ảnh chụp vé máy bay, và tôi nghĩ đó chỉ là một trò đùa. Sau đó anh ấy không liên lạc với tôi".

song o san bay 1 - phunut

Bức ảnh Zhang gửi cho Cirk qua mạng.

Khi đến Trung Quốc, Cirk đã nhắn cho bạn gái nhưng khi đó Zhang lại tắt máy. Zhang cho biết cô có hẹn làm phẫu thuật thẩm mỹ ở một thành phố khác nên không đọc được tin nhắn Cirk gửi cho.

Zhang cũng bày tỏ cô muốn gặp Cirk sau khi hồi phục sau phẫu thuật thẩm mỹ và vẫn muốn duy trì mối quan hệ của hai người.

Câu chuyện giữa Cirk và Zhang trở thành đề tài bàn tán trên mạng xã hội Weibo. Một số người cho rằng hành động của Cirk là "kỳ quái", "ngây thơ", số khác bày tỏ đồng tình: "Có vẻ như anh chàng Hà Lan này đã bán mọi thứ để mua vé máy bay, không còn đồng nào để thuê khách sạn", "Tốt nhất anh ta đừng trông đợi gì ở cô gái đó, có lẽ cô gái đó khác xa so với ảnh chụp nên không dám gặp mặt"...

Thất bại thê thảm với chuyến đi gặp bạn gái, Cirk đã đặt vé về Hà Lan ngày 1/8.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link