Điểm tin mới 9/1: Ca sinh 3 giống hệt nhau hiếm gặp khiến bác sĩ ngỡ ngàng

( PHUNUTODAY ) - Ca sinh 3 giống hệt nhau hiếm gặp khiến bác sĩ ngỡ ngàng; Biến hình như "siêu nhân" trước máy ảnh, cô gái bỗng "nổi như cồn" trên mạng xã hội; Thanh niên khỏa thân đứng trên nóc nhà la hét...là những tin mới ngày hôm nay.

Ca sinh 3 giống hệt nhau hiếm gặp khiến bác sĩ ngỡ ngàng

diem tin 3 - phunutoday

 Hình ảnh đáng yêu của các con sau sinh.

Mới đây, bà mẹ người Mỹ đã thụ thai 3 con hoàn toàn tự nhiên vô cùng hiếm gặp. Cặp đôi Alvin & Teryn đã trải qua một lần mất con khi em bé chết lưu trong bụng mẹ từ những tháng đầu thai kỳ. Vì vậy họ vô cùng lo lắng tuy nhiên cũng vô cùng bất ngờ vì lần mang thai 3 con này là hoàn toàn tự nhiên, cặp đôi không áp dụng bất cứ phương pháp hỗ trợ sinh sản nào.

Ở tuần 27 thai kỳ, mẹ bầu Teryn phải nhập viện vì nhận thấy những triệu chứng khó chịu. Tuy nhiên, cô đã được các bác sĩ giữ thai cho đến 31 tuần 4 ngày. Ba cô con gái nhỏ xinh Lily Elise, Anaia Rose, và Grace Jubilee đã lần trước chào đời bằng phương pháp đẻ mổ với cân nặng từ 1,3-1,6kg.

Ngay sau sinh, các bé được chăm sóc ở trung tâm dành cho trẻ sinh non và đã được trở về nhà với sức khỏe ổn định.

Được biết ca sinh 3 giống hệt nhau. Các bác sĩ cho biết ca sinh của chị Teryn là vô cùng hiếm gặp, chỉ chiếm khoảng 1/1-2 triệu ca trên toàn thế giới.

Hình ảnh về ca sinh của bà mẹ này đã được ghi lại bởi nhiếp ảnh gia Kari Rae - một người bạn thân của sản phụ Teryn. Mặc dù không được trực tiếp có mặt trong phòng sinh nhưng Kari cũng đã chụp lại được rất nhiều khoảnh khắc ý nghĩ cho gia đình nhỏ. Những hình ảnh này ngay sau khi được chia sẻ cũng nhận được sự quan tâm lớn từ mọi người.

Va chạm với xe tải, vợ chồng chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra tỉnh uỷ Quảng Trị gặp nạn 

diem tin 1 - phunutoday

 Hiện trường vụ tai nạn.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 8h, sáng 8/1, tại ngã tư Hùng Vương - quốc lộ 9D, P. Đông Lương (TP. Đông Hà, Quảng Trị).

Thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, chiếc xe ben BKS 74C-04182 do tài xế Phạm Văn Thừa (32 tuổi, trú thị xã Quảng Trị) điều khiển chạy trên quốc lộ 9D hướng từ quốc lộ 1 đi quốc lộ 9.

Khi đến đoạn giao với đường Hùng Vương thì xảy ra va chạm với xe 4 chỗ hiệu Altis BKS 74A- 034.20 do ông Thái Văn Hoạt, Chủ nhiệm uỷ ban kiểm tra tỉnh uỷ Quảng Trị cầm lái, chở theo vợ.

Va chạm khiến xe 4 chỗ xoay 180 độ, biến dạng, hư hỏng nặng. Vợ của ông Hoạt bị chấn thương phải nhập viện cấp cứu.

Sau khi tai nạn xảy ra, cơ quan chức năng TP Đông Hà nhanh chóng có mặt để xử lý hiện trường, phân luồng điều tiết giao thông.

Theo người dân chứng kiến, thời điểm xảy ra tai nạn, đèn đỏ ở ngã tư mất điện nên không hoạt động.

Hiện vụ việc đang được làm rõ.

Hoảng hồn: Thanh niên khỏa thân đứng trên nóc nhà la hét

diem tin 2 - phunutoday

 Thanh niên khỏa thân đứng trên nóc nhà la hét khiến nhiều người tá hỏa.

Thông tin ban đầu, vào sáng 8/1 nhiều người thấy quần áo và một số vật dụng tại căn nhà trên đường Hậu Giang (phường 6, quận 6, TP.HCM) rơi xuống đường nên kiểm tra, khi mọi người ngước nhìn lên thì tá hỏa phát hiện thanh niên (khoảng 30 tuổi) đứng trên mái che của căn nhà 3 tầng la hét.

"Nam thanh niên cởi hết quần áo vứt xuống đường. Anh ta liên tục la hét và đi lại trên mái che của căn nhà. Rất nhiều người khuyên nhưng thanh niên vẫn bỏ ngoải tai", bảo vệ cửa hàng đối diện kể.

Nhận tin báo, cơ quan chức năng, lực lượng PCCC quận 6 điều 1 xe thang và nhiều chiến sĩ tiếp cận hiện trường. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng tiếp cận người này đã dùng mái tôn chống trả, khiến công tác ứng cứu gặp nhiều khó khăn.

Sau 30 phút, thanh niên này tự leo xuống bên dưới và bị công an khống chế đưa về trụ sở.

Hiện Công an quận 6 đang điều tra, làm rõ vụ việc.

Biến hình như "siêu nhân" trước máy ảnh, cô gái bỗng "nổi như cồn" trên mạng xã hội

diem tin 444 - phunutoday

 Cô gái biến hình như "siêu nhân" khi phát hiện mình bị chụp lén.

Mới đây, một đoạn clip chỉ vỏn vẹn 7 giây nhưng đã thể hiện được khả năng biển hình trời phú của một cô gái xinh đẹp vẻ ngoài vô cùng dịu dàng với bộ váy chỉn chu và trang điểm rất kỹ lưỡng. Nhưng chỉ trong khoảnh khắc, từ dáng ngồi khá "nam tính" và trong vòng một nốt nhạc khi phát hiện bạn mình chuẩn bị chụp lén, cô nàng ngay lập tức chuyển dáng pose vô cùng chuyên nghiệp với thần thái tự tin của mình.

Clip thu hút hơn 168.000 lượt view chỉ sau một tuần lên sóng. Với hơn 11.000 lượt like và gần 1000 lượt chia sẻ, cô gái trong clip cũng nhận được rất nhiều bình luận khen chê đủ điều.

Bạn X.T cho rằng: "Chuẩn rồi chị ạ, bánh bèo nữ tính nhưng lâu lâu cũng phải gồng cho đàn ông một tý nhỉ!?".

Bên cạnh đó một số người khác lại khen nức nở khả năng bắt trọn khoảnh khắc của cô nàng như bình luận của Đ.D: "Chị ăn gì em mua, sao biến hình nhanh thế, không kịp đỡ".

Hiện đoạn clip ngắn ngủi này vẫn đang được cộng đồng mạng quan tâm.

Câu chuyện của cô dâu mới về tiền mừng cưới khiến dân mạng tranh cãi

diem tin 5 - phunutoday

Đoạn chia sẻ về tiền mừng cưới của facebooker A.L.Đ (Ảnh chụp màn hình) 

Theo Soha.vn, câu chuyện bắt đầu từ lời chia sẻ của một facebooker có tên là A.L.Đ được đăng trong một nhóm kín trên mạng xã hội, Đ. tỏ ra vô cùng bức xúc và thất vọng khi mở phong bì mừng cưới của người bạn thời Đại học.

Đ. chia sẻ rằng cách đây 4 năm khi còn là sinh viên, bạn cưới, cô đã mừng bạn 200 nghìn đồng, vậy mà giờ khi tới lượt cô cưới, bạn không đến được và gửi phong bì mừng có 100 nghìn đồng: "Có ai gặp phải trường hợp như mình không?

2013 bạn cưới ta là sinh viên cũng không có tiền nhưng ta vẫn mừng bạn 200 nghìn. 2017 ta cưới: bạn không đến dự gửi lại ta 100 nghìn.

Mình thì mình không quan trọng tiền bạc đâu, 1 -2 trăm nghìn tiêu vèo hết, tháng mình làm ra gấp vạn lần, nhưng mình nghĩ bạn không nên trả nợ theo kiểu này, phải mình thật sự xấu hổ lắm các mẹ ạ.

2-3 năm trời không được bằng thì thôi chứ ai lại đi ít hơn như này, tính toán như này không khá lên được đâu", lời chia sẻ của A.L.Đ.

Đoạn chia sẻ của Đ. đã làm bùng lên một cuộc tranh luận trái chiều rôm rả liên quan tới chủ đề tiền mừng cưới - chủ đề có phần tế nhị, nhiều người tỏ ra đồng cảm với Đ. và cũng tự chia sẻ chính câu chuyện mà bản thân họ đã từng trải qua.

"Mình vừa mới cưới được một tuần và đã thấy đủ mọi loại bạn bè thông qua tiền mừng cưới", thành viên Hoàng Duy bình luận.

"Câu chuyện của bạn quả thật là đắng nhưng làm sao bằng tôi được. Tối cưới xong về nhà bóc phong bì mà không thấy tiền mừng đâu, tìm mãi vì tưởng làm rơi, hóa ra là không có thật. Lúc đám cưới, người đó còn đến ăn uống rất nhiệt tình tới tận cuối tiếc mới ra về, vậy mà.

Về sau mới biết, đám cưới khác cũng mời người đó và cũng nhận phong bì không như mình", thành viên Trân Trân bình luận.

Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có không ít ý kiến chê trách cô gái khi mang câu chuyện này lên mạng xã hội để bày tỏ, vô tình bêu xấu bạn bè và cho rằng cô đã đặt quá nặng vấn đề tiền bạc, giá trị của tiền mừng cưới.

"Bạn đã nói là không quan trọng tiền nong thế sao lại than thở chuyện này trên mạng xã hội. Hơn nữa sau 4 năm bạn có tự nhìn lại mình cư xử với bạn bè ra sao không để người ta phải gửi phong bì bạn như thế?", thành viên Liên Trần bình luận.

"Sao bạn không tự tìm hiểu mọi chuyện trước? Biết đâu người ta bỏ nhầm, những "tai nạn" khi bỏ phong bì mừng cưới có rất nhiều, không tránh khỏi. Chưa gì bạn đã chia sẻ trên mạng xã hội, mang tiếng bạn bè mình", thành viên Tuấn Cường bình luận.

"Tôi cảm thấy mình quá may mắn khi không phải bạn của cô Đ. này, nếu không biết chừng 1 ngày nào đó bị bạn mang lên facebook nói xấu mà không hay", thành viên Hà Thanh bình luận.

Hiện chủ đề này vẫn đang hút rất nhiều quan tâm và bình luận từ dân mạng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn