Sốc với ngôi nhà hơn 70 tỉ của ông già ăn mày giàu nhất thế giới

14:54, Chủ nhật 16/10/2011

( PHUNUTODAY ) - Tờ dailymail.uk của Anh cho biết: Có thể nói ông Irwin Corey là người ăn mày giàu có nhất trên thế giới, ông ta đang sống trong một ngôi nhà trị giá 3,5 triệu USD (Tương đương 73 tỉ đồng) ở NewYork (Mỹ).

(Phunutoday) - Tờ dailymail.uk của Anh cho biết: Có thể nói ông Irwin Corey là người ăn mày giàu có nhất trên thế giới, ông ta đang sống trong một ngôi nhà trị giá 3,5 triệu USD (Tương đương 73 tỉ đồng) ở NewYork (Mỹ).

Chân dung ông cụ ăn mày  97 tuổi giàu có nhất trên thế giới
Chân dung ông cụ ăn mày  97 tuổi giàu có nhất trên thế giới

Ông Irwin Corey năm nay 97 tuổi từng có quá khứ là  diễn viên hài kịch, diễn viên truyền hình và nhà hoạt động chính trị cánh tả, hàng ngày vẫn đi dọc đường Manhattan’s East 35th ở thành phố NewYork (Mỹ) để xin tiền và phát báo đều đặn cho các tài xế Taxi trong suốt  17 năm qua.

Được mệnh danh là gã ăn mày giàu có nhất trên thế giới, đồng thời Irwin Corey còn sở hữu một căn nhà vào loại khá "khủng" ở NewYork với trị giá lên đến 3,5 triệu USD. Mặc dù sở hữu ngôi nhà hoành tráng và rất nhiều tài sản có giá trị nhưng ông lão 97 tuổi này vẫn đi xin ăn với một mục đích đơn giản là làm từ thiện và giúp đỡ người nghèo.
Mô tả ảnh.
Với thu thập trung bình khoảng 100 USD/ngày từ việc xin tiền và phát báo dạo, ông cụ 97 tuổi này đã ủng hộ tất cả số tiền mình kiếm được hàng ngày, có khi lên đến 250 USD/ngày cho một tổ chức từ thiện để mua vật tư y tế cho trẻ em nghèo ở Cuba

Kể từ khi vợ qua đời ở tuổi 70, ông chuyển sang hành nghề "ăn xin" để quên đi nỗi cô quạnh. Vốn trước đây là một diễn viên hài kịch nên khi đi ăn xin ông khá dí dỏm, hài ước, tạo được nhiều thiện cảm trong mắt những người mà ông xin tiền trên đường phố. Khi họ cho ông tiền dù ít hay nhiều, ông cũng luôn bày tỏ lòng biết ơn và nói: "Hẹn gặp lại nhé!"
 
Mô tả ảnh.
Căn nhà trị giá 3,5 triệu USD tọa lạc ở trung tâm thành phố NewYork của Mỹ

Với thu thập trung bình khoảng 100 USD/ngày từ việc xin tiền và phát báo dạo, ông cụ 97 tuổi này đã ủng hộ tất cả số tiền mình kiếm được hàng ngày, có khi lên đến 250 USD/ngày cho một tổ chức từ thiện để mua vật tư y tế cho trẻ em nghèo ở Cuba. Ông từng tới thăm Cuba để tặng quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn và ông cũng đã gặp Chủ tịch Fidel Castro. 

 

Mô tả ảnh.
Ông từng tới thăm Cuba để tặng quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn và ông cũng đã gặp Chủ tịch Fidel Castro.

Khi được hỏi tại sao năm nay đã 97 tuổi rồi mà ông vẫn đi ăn xin? Cựu danh hài này trả lời rằng: "Tôi không đi xin tiền cho bản thân mình, mà tôi đi xin tiền để giúp đỡ những người khó khăn ở khắp nơi trên thế giới, tôi sẽ làm việc này đến khi không làm được nữa thì thôi". 
  • Phú nguyễn (theo Daily mail.uk)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc