Sống ở trên đời này, có 2 thứ tuyệt đối không được hoang phí kẻo sau này hối hận không kịp

( PHUNUTODAY ) - Hoang phí những thứ này, bạn sẽ phải chịu hậu quả khôn lường, hối hận thì cũng đã muộn.

Sức khỏe

Nhiều người trong chúng ta chấp nhận đánh đổi sức khỏe để có có mức lương cao hơn, kiếm được nhiều tiền hơn. Schopenhauer đã nói: “Sai lầm lớn nhất mà con người có thể mắc phải là đánh đổi sức khỏe để lấy những thứ khác”.

Chỉ những người biết nghỉ ngơi mới có thể làm việc và sống tốt hơn và xứng đáng với mọi điều tốt đẹp trong cuộc sống.

nuoc-16759384748831427483289-0-0-937-1500-crop-1675938488127336757008

Một nhà sinh lý học đã làm một thí nghiệm:

Một nhóm người làm nghề khuân vác được yêu cầu mang vật liệu lên tàu hàng và làm việc liên tục trong 4 tiếng đồng hồ. Nhóm còn lại làm liên tục 2 tiếng đồng hồ và nghỉ ngơi 30 phút rồi tiếp tục làm việc. Những người được nghỉ ngơi sẽ có hiệu suất công việc tăng lên 2,7 lần. Có thể thấy, nghỉ ngơi đầy đủ không những không làm trì hoãn công việc mà còn tăng gấp đôi hiệu quả công việc.

Daisaku Ikeda đã nói: "Cho dù tài năng và sức mạnh của bạn xuất chúng đến đâu, trí tuệ của bạn dù xuất chúng đến đâu, một khi bạn nằm liệt giường, cuộc sống của bạn cũng không còn nghĩa lý gì nữa "

Khi chúng ta mệt mỏi, đừng ép mình làm thêm giờ và thức khuya, khi giao du, đừng cố uống quá nhiều. Chúng ta phải hiểu rằng việc làm việc quá nhiều, không nghỉ ngơi sẽ khiến bạn phải trả giá bằng sức khỏe thậm chí mạng sống của mình.

Một đời người không dài nhưng cũng không ngắn. Chúng ta phải học cách lập kế hoạch cho sự nghiệp và chăm sóc cơ thể thật tốt. Vì xét cho cùng, có sức khỏe dẻo dai, bạn mới có thể lao động và tận hưởng thành quả do mình làm ra. Hãy nhớ rằng có sức khỏe, bạn sẽ làm ra tiền nhưng tiền của bạn lại không mua được sức khỏe.

Các mối quan hệ

Hei Youlong nói: "Mối quan hệ là tấm vé của một người để giàu có và thành công".

Có thể thấy rằng các mối quan hệ là rất quan trọng đối với sự phát triển và thành công của một người. Nhiều người có công việc tốt, có công việc hái ra tiền cũng nhờ các mối quan hệ. Nhưng bạn cũng cần cẩn trọng trước các mối quan hệ.

Nhiều người xung quanh chúng ta khi gặp được một dự án ngon ăn, dễ hái ra tiền, họ ngay lập tức kêu gọi người thân, bạn học, bạn bè cùng nhau đầu tư. Nhưng trên đời này không có gì dễ dàng.

3324-thumbnail-image-622eb043868a9

Đôi khi những dự án "ngon ăn" chỉ là ảo ảnh. Trên đời này đâu có gì là dễ dàng và nếu tiền bạc dễ kiếm thế thì chênh lệch giàu nghèo trong xã hội đâu lớn đến vậy.

Rất nhiều người mất tiền, mất nhà khi đầu tư làm ăn kinh doanh. Dần dần, bạn bè xung quanh không còn tin tưởng bạn, không muốn kết giao với bạn nữa. Thế mới nói, đừng phung phí mối quan hệ. Lợi dụng mối quan hệ, bạn có thêm người góp vốn, đối tác làm ăn. Nhưng sau đó, nếu việc làm ăn đổ bể, mối quan hệ của bạn không còn, bạn còn mang tai tiếng nặng nề.

Trên đời có rất nhiều thứ có thể chuộc lại được, chẳng hạn như tiền, sau khi tiêu xài vẫn có thể kiếm được; như thể diện, mất đi có thể kiếm lại được. Nhưng mối quan hệ giữa con người với nhau có thể mất đi mãi mãi, không thể có lại được nữa.

Theo:  xevathethao.vn copy link