4 kiểu nói chuyện của những người nhân cách tồi, dễ 'đâm sau lưng' khi người khác không để ý

( PHUNUTODAY ) - Người hai mặt thường thích dẫm lên nỗi đau của người khác, thích đâm sau lưng người khác. Vì vậy, bạn đừng kết giao với họ.

Thích đâm sâu nỗi đau của người khác

Ai mà chẳng có nỗi đau, nỗi buồn riêng chỉ muốn giấu cho riêng mình. Tuy nhiên, lại có những người thích đâm sâu vào nỗi đau của người khác, nhắc đi nhắc lại nhiều lần.

Khi người khác thất vọng, họ sẽ nói điều gì đó an ủi để an ủi họ, tuyệt đối không nhắc tới chuyện vui của mình. Khi người khác buồn, họ sẽ kiên nhẫn lắng nghe.

photo1562030572834-1562030573119

Vốn dĩ cuộc sống này lúc nào có những người khoe khoang. Bất kể là làm gì, họ đều muốn tỏ ra mình hơn người khác. Kiểu người này chỉ muốn lợi dụng bạn chứ không muốn thật lòng với bạn. Chỉ những người tử tế từ bên trong thì khi nói chuyện mới để ý tới cảm xúc của người khác, đây cũng là một biểu hiện của người có EQ cao. Với những người thích đâm sâu vào nỗi đau của người khác, bạn không nên giao tiếp, quan hệ. Vì sẽ có một ngày, họ khoét sâu vào nỗi đau của bạn.

Nói chuyện không có lương tâm, thế nào cũng nói được

Lương tâm là đạo đức căn bản của con người. Khi một người nói chuyện mà trong câu nói của họ không tồn tại thứ đạo đức căn bản này thì họ là người lạnh lùng.

Khi ở cùng một người ích kỷ, lạnh lùng, thờ ơ thì đừng bao giờ trông cậy rằng họ sẽ giúp bạn, bởi vì mặt xấu xa của họ lớn hơn lương tâm của họ rất nhiều. Một người có lương tâm sẽ không bao giờ nói ra những lời cực đoan như vậy.

Thường thất hứa

Có những người khi hứa hẹn, lừa người khác thì nói rất hay nhưng sau đó thì nuốt lời ngay lập tức. Bởi họ chỉ là đang muốn nịnh bạn chứ chẳng muốn giúp đỡ bạn thật lòng. Dù bạn có giỏi tới đâu những nếu nói lời không giữ lời và còn làm ảnh hưởng đến người khác thì bạn hoàn toàn không là gì trong xã hội này cả.

unnamed

Nói xấu sau lưng người khác

Có một kiểu người khẩu phật tâm xà, bề ngoài có vẻ như là một tri thức, một người rất dịu dàng, nhưng lại thích nói xấu sau lưng người khác. Kiểu người "hai mặt" này là kiểu người khiến người khác khó chịu nhất. Họ là điển hình của kiểu người "tâm cơ", thích lợi dụng, chia rẽ người khác, còn mình thì làm "ngư ông đắc lợi".

Với kiểu người này thì bạn tuyệt đối đừng nên kết giao, bởi người chịu thiệt thòi sẽ là bạn. Thực ra, họ có thể nói xấu người khác với bạn thì chắc chắn họ sẽ nói xấu bạn với người khác. 

Nói chung, xã giao là một môn nghệ thuật. Kết bạn với những người đồng chí hướng, nhân cách tốt, cuộc sống sẽ thuận lợi, nhưng kết bạn nhầm người sẽ chỉ khiến bạn rước họa vào thân.

Theo:  xevathethao.vn copy link