Sự thật bất ngờ về người chồng đại gia của "cô Trúc nghiện" Mai Thu Huyền, hôn nhân 21 năm thay đổi

( PHUNUTODAY ) - Nữ diễn viên xinh đẹp đã có những trải lòng khiến dân tình ngỡ ngàng.

Quen chồng từ năm 16 tuổi, Mai Thu Huyền gọi anh là người đàn ông duy nhất chị yêu trong cuộc đời. Lúc mới gặp gỡ, chị vẫn đi học, không màng yêu đương. Anh hơn chị bảy tuổi, chín chắn và điềm đạm, ngày ngày kiên trì sang nhà người thương để lấy lòng gia đình chị. Khi Mai Thu Huyền đỗ đại học, cả nhà khuyên chị đến với anh vì cảm động trước tấm lòng của anh. Sau ba năm, hai người về chung một nhà, nhanh chóng có con gái đầu lòng.

Empty

5 năm đầu hôn nhân, giống như nhiều cặp vợ chồng, Mai Thu Huyền và ông xã trải qua giai đoạn khó khăn vì chưa thực sự hiểu bạn đời. Chị lý giải: "Khi yêu, chúng tôi chỉ gặp nửa kia vài tiếng mỗi ngày, giờ đối mặt nhau quanh năm suốt tháng, không tránh khỏi những va chạm, bất đồng thường nhật. Việc chăm sóc con cái những năm đầu cũng khiến tôi áp lực".

Chị tính cách bộc trực, nóng nảy, khi không hài lòng điều gì thường thẳng thắn góp ý chồng. Anh Lương lại mềm mỏng, ít nói. Ban đầu, chị khó chịu vì nói càng nhiều, anh càng im lặng. Sau này, Mai Thu Huyền hiểu ra, cảm thấy may mắn vì chồng tâm lý, không thích đôi co, muốn giữ hòa khí gia đình.

Ông xã chị cảm thông công việc của vợ. Thời yêu nhau, Mai Thu Huyền đang học Học viện Quan hệ Quốc tế nhưng tranh thủ đóng nhiều phim, hiếm khi được nghỉ dịp lễ, tết. Sau khi lấy chồng, chị còn mở công ty truyền thông, sản xuất phim, công việc ngày một bận rộn. Nhiều lúc, thấy vợ vất vả quá, ông xã chị khuyên: "Hay em san bớt việc đi, ở nhà anh nuôi". Thế nhưng, thấy vợ ủ rũ vì ngứa ngáy chân tay, anh lại để chị tự do sống với đam mê của mình.

Empty

"'Chồng tôi không phải đại gia như nhiều người đồn. Anh từng làm công chức nhà nước, sau này mới mở công ty riêng, là doanh nhân bình thường. Tôi không đặt nặng điều đó. Người ta hay nói 'Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm' nhưng phụ nữ không nên dồn hết trách nhiệm mưu sinh cho đàn ông, người chồng cũng cần quan tâm đến vợ con, gia đình"', Mai Thu Huyền nói.

Mai Thu Huyền tự nhận cả hai vợ chồng đều thực tế, không lãng mạn. Anh không nói những lời hoa mỹ với vợ vì ngại. Lần chồng khiến chị bất ngờ nhất là sau khi con trai chào đời, đón vợ ở bệnh viện về, anh đưa cho chị chiếc chìa khóa ôtô rồi nói: "Em nhìn qua cửa sổ rồi nhận quà nhé". Chị ngỡ ngàng thấy quà của chồng là chiếc xe mui trần mình hằng mơ ước.

Là một người vợ, người mẹ, Mai Thu Huyền cho rằng phụ nữ là người giữ lửa trong gia đình và đây là vai trò rất quan trọng. Nữ diễn viên luôn cảm thấy hạnh phúc với thiên chức làm vợ, làm mẹ. "Tôi là một người rất yêu gia đình, lúc nào với tôi gia đình cũng là số một. Công việc tôi rất đam mê, nhưng nếu như phải hi sinh thì tôi vẫn sẽ hi sinh công việc để chọn gia đình. Bởi vì tôi nghĩ rằng mọi thứ đều là phù du, phù phiếm. Mình có thể nay làm cái này, mai làm cái khác, có lúc thành công và thất bại nhưng gia đình thì chỉ có một thôi", cô nói.

Khi được hỏi về hạnh phúc của mình, Mai Thu Huyền bày tỏ: "Tôi rất thích câu nói: 'Làm điều mình thích là tự do, thích điều mình làm là hạnh phúc'. Tôi cảm thấy mình đang được đúng như vậy, bây giờ tôi chỉ cần bình yên thôi chứ không cần gì hơn đâu".

Empty

Cặp đôi có với nhau 2 người con, "đủ nếp đủ tẻ". Con gái lớn của Mai Thu Huyền hiện 18 tuổi, mới vào đại học, còn cậu út 14 tuổi, đang học cấp 2 ở Mỹ.

Mai Thu Huyền sinh năm 1979, là nữ diễn viên nổi tiếng. Tên tuổi cô gắn liền với vai Trúc trong bộ phim truyền hình đình đám Những Ngọn Nến Trong Đêm. Ngoài ra, Mai Thu Huyền còn góp mặt trong nhiều bộ phim khác như Tia Nắng Mong Manh, Nhà Có 3 Chị Em, Lối Rẽ, Đời Như Tiệc, Lạc Giới, Giấc Mơ Mỹ...

Năm 2021 vừa qua, cô cho ra mắt bộ phim Kiều do mình sản xuất và làm đạo diễn, song gây nhiều tranh cãi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link