Sự thật cái chết tức tưởi bên Hàn của cô dâu Việt

( PHUNUTODAY ) - Thông tin ban đầu cho biết, nguyên nhân Loan bị sát hại là do chồng bị trầm cảm, có biểu hiện chán đời. Chị Loan bị chồng bóp cổ cho đến chết và người chồng đã tự vẫn ngay sau đó.

Nhờ mai mối, 38 tuổi chị Phạm Thị Loan (ngụ khu vực Thới Hòa 2, phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) mới chính thức bước lên xe hoa lần đầu tiên trong đời. Thế nhưng người đàn ông mà Loan lấy làm chồng lại là một người Hàn Quốc có biểu hiện của bệnh trầm cảm. Cuộc tình có phần vội vã và thông qua môi giới này đã đem đến một kết cục đau lòng cho cô dâu nơi xứ người.
[links()]

Cuộc tình chớp nhoáng Việt – Hàn

Sau khi có dư luận thông tin về tiếp diễn một trường hợp cô dâu Việt, xứ Cần Thơ bị chồng Hàn Quốc sát hại tại xứ người, PV của Phunutoday đã tìm về quê của người phụ nữ xấu số này tại khu vực Thới Hòa 2, phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ để tìm hiểu rõ sự việc.

Căn nhà trước kia chị Loan sống ở khu vực Thới Hòa 2, giờ chỉ còn lại cái nền đất cũ, cỏ dại mọc um tùm. Theo người nhà chị Loan cho hay, trước khi lấy chồng, chị Loan thường ở tiệm uốn tóc ở huyện Cờ Đỏ (TP Cần Thơ), nên cũng rất ít khi về thăm nhà.

Mẹ mất sớm, cha đi bước nữa với người phụ nữ khác, tuổi thơ của Loan cũng khá vất vả. Là con thứ tư trong gia đình, từ nhỏ, chị đã thay mẹ cáng đáng gia đình, chăm sóc các em nên đường tình duyên của người phụ nữ này cũng lắm lận đận truân chuyên.

Ông Phạm Văn Ri (cha chị Loan) cho biết, nhà có 8 người con thì ai cũng đã yên bề gia thất, chỉ còn mình chị Loan là chưa có lập gia đình. Nhờ chịu thương, chịu khó làm ăn nên chị cũng dành dụm mở được một tiệm uốn tóc nhỏ ở gần chợ Trung An (huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ) làm kế sinh nhai.

Hơn 1 năm trước, chị Loan có người bạn tên Hương lấy chồng ở Hàn Quốc gọi về tâm sự. Hương kể rằng, có người đàn ông trung niên, gia đình khá giả muốn lấy vợ Việt Nam nên muốn mai mối cho chị Loan.

Chị Loan cùng người chồng Hàn Quốc trong ngày cưới ở Cần Thơ
Chị Loan cùng người chồng Hàn Quốc trong ngày cưới ở Cần Thơ

Qua tìm hiểu Loan được biết, người đàn ông này tính tình cũng khá hiền lành, có vợ nhưng đã mất, để mình ông với cảnh “gà trống” nuôi hai con nhỏ. Khi đó, đã quá lứa lỡ thì nên Loan đồng ý. Chị hăm hở đi học tiếng Hàn, hẹn ngày gặp người bạn trai chưa một lần biết mặt.

Ông Ri nói: “Lúc nghe con Loan nói, có người bạn định làm mai cho nó 1 người đàn ông ở tận bên Hàn Quốc, người này đàng hoàng lắm, nhưng trong thâm tâm tôi không muốn cho con đi. Nhưng nghĩ lại, thương con, thôi nó chịu đâu thì mình cứ gả đó, dù sao nó cũng khôn lớn rồi”.

Trước Tết Nguyên đán 2012 vừa qua, người bạn trai trong mơ của chị Loan là Eom Yang Ock (48 tuổi) đã sang Việt Nam. Kết thúc cuộc tình vội vã này là một đám cưới nhanh chóng được tổ chức. Sau đám cưới, 2 vợ chồng lưu lại quê nhà 2 tuần, rồi chị Loan theo chồng sang Hàn Quốc làm dâu.

Một người chị họ của chị Loan cho biết, đám cưới diễn ra cũng khá đơn sơ. Trước ngày cưới, người thông dịch viên có đưa cho gia đình 10 triệu đồng nói mua nhẫn cưới và lo tiền cưới.

Ngày cưới của Loan, mấy chị em trong gia đình, họ hàng cũng người góp thêm một ít để Loan tổ chức mấy bàn tiệc, chung vui tiễn Loan sang Hàn Quốc theo chồng. Nhưng không ngờ, 2 tháng sau, họ đã nhận hung tin rằng chị Loan đã bị chồng sát hại dã man.

Tin con gái bị chồng sát hại tại Hàn Quốc đến với ông Phạm Văn Ri vào chiều ngày 6/3, thông qua một gia đình hàng xóm cũng có con gái lấy chồng tại Hàn Quốc, cùng ngụ hạt Jeangseon, tỉnh Gang Won với chị Loan.

Nghe tin chị Loan mất, ông Ri thất thần, cả chiều ngày hôm ấy cứ lẩn thẩn đi ngoài đường gọi tên con gái một cách thảm thương. Khi đó, ông cũng chưa biết liên lạc làm sao để tìm hiểu thông tin về con mình.

Đến hôm sau, chính quyền địa phương mới xuống thông báo tin chị Loan bị chồng sát hại. Chồng chị Loan cũng tự vẫn ngay sau đó. Thông tin chị Loan mất bất ngờ đã gây ra cú sốc lớn cho gia đình và những người ngụ tại khu vực Thới Hòa 2.

Gia đình nạn nhân cho hay, Ock (tức chồng Loan) tính tình rất hiền lành, gương mặt cũng phúc hậu nhưng không hiểu vì sao lại xảy ra cơ sự như vậy. Ngồi nói chuyện với chúng tôi, ông Ri giọng trầm buồn, nghẹn ngào trong nước mắt:

“Chồng con Loan hiền lắm. Hồi về đây làm đám cưới, gặp ai nó cũng chào hỏi, nói chuyện rất cởi mở. Khi lên máy bay, chồng nó có bao nhiêu tiền đều đưa cho vợ giữ hết. Vậy mà không hiểu sao nó lại ra tay giết vợ”.

Sự thật về cái chết tức tưởi của cô gái Việt nơi xứ người

Bà Phan Thị Hồng Nhung – Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ TP Cần Thơ trao đổi, ngay khi có thông tin về chị Phạm Thị Loan bị chồng sát hại tại Hàn Quốc, cơ quan này đã cử cán bộ thông báo xuống địa phương cho gia đình biết; đồng thời, hỗ trợ gia đình làm các thủ tục cần thiết để gia đình sang Hàn Quốc đưa thi thể nạn nhân về quê nhà an táng.

Thông tin ban đầu cho biết, nguyên nhân Loan bị sát hại là do chồng bị trầm cảm, có biểu hiện chán đời. Chị Loan bị chồng bóp cổ cho đến chết và người chồng đã tự vẫn ngay sau đó.

Được biết ngay sau khi tiếp nhận thông tin, em ruột của chị Loan, là chị Phạm Thị Lan (34 tuổi) đã cùng chồng đã đến đại sứ quán Hàn Quốc tại TP HCM để làm các thủ tục sang Hàn Quốc nhận thi thể của chị Loan về quê an táng theo nguyện vọng của gia đình.

Theo đó, toàn bộ chi phí đi lại, ăn ở, phiên dịch trong quá trình ở Hàn Quốc sẽ được đại sứ quán Hàn Quốc hỗ trợ. Chiều ngày 10/3, hài cốt của nạn nhân đã được đưa về quê nhà ở khu vực Thới Hòa 2 an táng.

Tuy nhiên, nguyên nhân cái chết của chị Phạm Thị Loan vẫn đang được cơ quan chức năng phía Hàn Quốc điều tra làm rõ.

Theo nhiều người trong gia đình chị Loan, trong thời gian đầu làm dâu tại Hàn Quốc, chị sống khá hạnh phúc. Chị Loan cũng thường xuyên gọi điện thoại về nhà thông báo tình hình bên nhà chồng cho gia đình yên tâm.

Ai cũng nghĩ rằng, chị Loan sẽ có hạnh phúc khi lấy một người chồng khá giả, và tốt bụng, lại nhanh nhẹn, hoạt bát. Ngày theo chồng lên máy bay, chị Loan còn tâm sự với gia đình, khi sang bên đó sẽ mở một tiệm làm tóc nhỏ làm kế sinh nhai, cùng chồng xây dựng hạnh phúc.

Khi đi chị còn mang theo hơn 1 lượng vàng và một số tiền mà chị đã dành dụm bấy lâu nay khi làm chủ tiệm hớt tóc ở Cờ Đỏ để sang đó lấy vốn làm ăn.

Chị Phan Thị Nhung (con gái Út ông Ri, cũng là em ruột của chị Loan) kể lại: “Trước khi chị Loan bị sát hại, ngày 24/2 (ngày giỗ của mẹ chị Loan – PV) chị Loan có gọi về nhà để hỏi thăm tình hình và nói sẽ gởi quà về cho ba vì có người bạn sắp về Việt Nam thăm gia đình. Nhưng có ai ngờ rằng chị bị chồng sát hại chưa đầy 2 tuần sau đó”.

Chị Nhung kể, gọi điện về nhà, chị Loan bảo, thời gian đầu ở Hàn Quốc, chị ở cùng với nhà mẹ chồng được gia đình chồng đối xử rất tốt. Mẹ chồng Loan thậm chí còn rất giận khi biết chuyện người thông dịch viên chỉ đưa cho nhà gái có 10 triệu, để tổ chức đám cưới.

Bà cho rằng, như vậy thì thiệt thòi cho nhà gái quá. Vì trước đó, gia đình chồng đã đưa cho bên mai mối một số tiền rất lớn để làm đám cưới và các thủ tục cần thiết.

Theo hồ sơ lưu trữ tại Sở Tư pháp TP Cần Thơ, ngày 20/8/2011, chị Phạm Thị Loan và ông Eom Yang Ock (SN 1963, thường trú ở 348 Yemi-ri, Sangdong, Jeangseon, Gang won, Hàn Quốc) đến Sở Tư pháp nộp hồ sơ xin kết hôn, vì trước đó cặp vợ chồng này đã chính thức đăng ký kết hôn tại Hàn Quốc.

Ngày 5/9/2011, cán bộ Phòng Hành chính Tư pháp phỏng vấn chị Loan và ông Ock. Ở lần phỏng vấn này, chị Loan bày tỏ nguyện vọng muốn xây dựng hạnh phúc lâu dài với ông Ock, đồng thời khẳng định “đã tìm hiểu anh ấy rất kỹ nên mới kết hôn” và “hoàn toàn tự nguyện, không bị ép buộc phải kết hôn”.

Tuy nhiên, hồ sơ của cơ quan chức năng TP Cần Thơ cũng nắm được, ông Ock từng kết hôn, hiện có hai con và đang được ông nuôi dưỡng, nên phía Phòng Hành chính Tư pháp đã đề nghị tiếp tục phỏng vấn lần hai.

Bà Nguyễn Thị Phương Thu – trưởng phòng hành chính tư pháp, đại diện cho sở Tư Pháp TP Cần Thơ - khẳng định: “Tại lần phỏng vấn thứ hai diễn ra ngày 7/11/2011, chị Loan vẫn khẳng định muốn xây dựng một gia đình hạnh phúc với ông Ock và việc kết hôn là hoàn toàn tự nguyện chứ không có ai ép buộc”.

Liên tiếp những vụ cô dâu Việt gặp nạn, bị sát hại nơi xứ người, thế nhưng tại các tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long vẫn ngày càng nhiều trường hợp các cô gái lấy chồng xứ người để rồi nhận lấy những đắng cay, gia đình đón nhận những hung tin đau đớn.

  • Lạc Vinh
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn