Sự thật nghẹn ngào đằng sau bức hình Hoàng tử Thái Lan quỳ lạy mẹ trên manh chiếu nhỏ được lan truyền trên MXH

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền những hình ảnh xúc động về một bé trai đang quỳ lạy người mẹ.

Bé và mẹ ngồi giữa sân nhà, trên một manh chiếu nhỏ ôm nhau, người mẹ dùng bàn tay ân cần vuốt ve và dành những lời dặn dò ân cần cho bé. Xung quanh hai mẹ con là rất nhiều người đang đứng canh gác và một chiếc xe cảnh sát đỗ gần đó dường như chực đưa người mẹ đi.

Hình ảnh xúc động về tình mẫu tử thực sự chạm tới trái tim của cộng đồng mạng khiến mọi người nhanh chóng tìm ra câu chuyện phía sau đó. Thực chất hai người trong bức ảnh là Hoàng tử Thái Lan Dipangkorn Rasmijoti và mẹ của bé - cựu Vương phi Srirasmi. Và câu chuyện xảy ra cách đây đã gần 5 năm.

Vào thời điểm lúc ấy, những người thân trong gia đình Vương phi Srirasmi được xác định liên quan đến một vụ việc tham nhũng. Vì thế, Thái tử Maha Vajiralongkorn (Thái Lan) đã chính thức ly dị Vương phi Srirasmi (là người vợ thứ ba của ông), sau 13 năm chung sống. Sau khi ly hôn, Vương phi đổi tên thành Busaba Suwadee và được ban cho danh hiệu "Thanpuying" - vinh dự cao nhất dành cho một thường dân sau khi bị tước bỏ danh hiệu Hoàng gia.

cats-15548688302211168553995-crop-155486885818028206111

Bên cạnh đó, bà được Hoàng gia Thái Lan ban cho 200 triệu baht (khoảng 130 tỷ VNĐ) tiền ly hôn và Busaba Suwadee chính thức rời khỏi cung điện, chuyển đến sống ở tỉnh Ratchaburi, miền Trung Thái Lan.

Cựu Vương phi Srirasmi bị tước bỏ danh hiệu và mất quyền nuôi con là Hoàng tử Dipangkorn Rasmijoti (SN 2005). Hoàng tử Thái Lan lúc ấy phải chuyển đến một thành phố của Đức để sinh sống cùng cha và người tình của ông lúc bấy giờ - cô Suthida Nui, cựu tiếp viên hàng không của hãng Thai Airways.

Những hình ảnh trên được ghi lại là khoảnh khắc Hoàng tử Dipangkorn Rasmijoti đang quỳ lạy, tiễn biệt mẹ đẻ của mình - Vương phi Srirasmi.

"Đây là lúc hai mẹ con chia tay nhau, không phải là tạm thời mà gần như là mãi mãi. Đây là lúc bé bị đưa ra khỏi hoàng cung, xem như thân phận hai mẹ con từ đây sẽ không còn là mẹ và con mà là Hoàng tử và thường dân... Không lễ, không lộng gì nhiều, chỉ có manh chiếu với hai mẹ con, đứa con lạy mẹ lần cuối rồi sau này nếu có gặp lại, người mẹ sẽ phải là người lạy đứa con theo quy định của Hoàng gia" - một cư dân mạng xúc động bình luận cho bức ảnh.

Được biết, khi còn cùng sinh sống trong Hoàng cung, Hoàng tử nhỏ và mẹ lúc nào cũng quấn quýt bên cạnh nhau. Cựu Vương phi Srirasmi là một bà mẹ hết mực yêu thương con, chăm sóc kĩ càng cho đứa con trai nhỏ của mình. Bà luôn đặt con trai làm mối quan tâm hàng đầu.

Tuy nhiên thực tế phũ phàng đã không cho Cựu Vương phi có cơ hội tiếp tục trở thành mẹ của con trai mình, không được ở bên cạnh bé, nhìn thấy bé trưởng thành. Chàng Hoàng tử nhỏ cũng sống mà thiếu vắng sự quan tâm của mẹ, hơi ấm của mẹ.

Cuộc sống của Hoàng tử nhỏ và Vương phi Thái Lan bị phế truất giờ ra sao sau 5 năm?

sri-1554896897-917-width610height406

5 năm sau cuộc chia ly ấy, cuộc sống của hai mẹ con là hai thế giới hoàn toàn khác nhau. Hình ảnh hiện tại của bà Busaba Suwadee được giữ kín trên truyền thông. Chỉ có một vài hình ảnh của bà xuất hiện nhỏ giọt vào năm 2015 cho thấy bà ăn mặc giản dị và tìm bình yên nơi cửa phật.

Trong khi đó, hình ảnh của Hoàng tử Dipangkorn Rasmijoti lại xuất hiện rộng rãi trên truyền thông. Dipangkorn Rasmijoti được chăm sóc và nuôi dạy chu đáo trong tình yêu của cha. Hình ảnh của cậu luôn gắn liền với cha mình, cả hai cha con thường xuyên tham gia các bộ môn thể thao như trượt tuyết, cưỡi ngựa, leo núi...

Mặc dù lớn lên trong môi trường nước ngoài, bạn học của cậu cũng là những người bạn quốc tế nhưng Dipangkorn Rasmijoti vẫn được dạy dỗ các phong tục truyền thống của Thái Lan. Hoàng tử nhỏ gây thiện cảm với người dân Thái Lan khi cậu bé tích cực tham gia các hoạt động từ thiện và cũng thường góp mặt trong những sự kiện, kỉ niệm ngày lễ truyền thống của Thái Lan.

Vào ngày 29/4 tới đây cậu bé sẽ bước sang tuổi 14. Hình ảnh mới nhất của Hoàng tử Dipangkorn Rasmijoti vào tháng 1 năm nay cho thấy cậu bé đã cao lớn hơn, gương mặt khôi ngô, sáng sủa. Tuy nhiên, hiếm khi thấy nụ cười nở trên môi của Dipangkorn Rasmijoti. 

Mối quan hệ giữa cậu và người mẹ của mình cho đến nay vẫn là một bí mật được ẩn giấu. Chỉ biết rằng, Dipangkorn Rasmijoti ngày một trưởng thành, chững chạc hơn, nhận được sự yêu quý của người dân Thái Lan.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link