Đã có kết quả xét nghiệm Covid-19 của Bộ trưởng Kế hoạch Đầu tư Nguyễn Chí Dũng

( PHUNUTODAY ) - Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng - người ngồi cùng khoang với bệnh nhân thứ 17 nhiễm covid-19 đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona.

Mới đây, theo thông tin từ Bộ Kế hoạch Đầu tư, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã được tiếp tục cách ly tại nhà trong thời gian 14 ngày để đảm bảo an toàn theo quy định. Trong sáng ngày 7/3, Bộ Kế hoạch Đầu tư cũng đã khử trùng toàn trụ sở.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng.

Trước đó, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cùng đoàn công tác của Bộ Kế hoạch Đầu tư đã đi khoang thương gia trên chuyến bay VN54 từ London (Anh) về Hà Nội ngày 1/3. Trên chuyến bay này, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cùng đoàn công tác đã ngồi cùng khoang với nữ bệnh nhân N.H.N. (bệnh nhân thứ 17 nhiễm covid-19 ở Việt Nam).

Được biết, Bộ trưởng Nguyến Chí Dũng ngồi ghế 1A, trong khi bệnh nhân N.H.N. ngồi ghế 5K tại khoang C.

Trước đó, vào tối 6/3, UBND TP Hà Nội họp khẩn liên quan đến ca bệnh Covid-19 thứ 17 của Việt Nam. Ca nhiễm thứ 17 này được xác định là N.H.N., (26 tuổi, trú ở phố Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội). 

Đến nay, trong danh sách những người tiếp xúc gần với bệnh nhân N.H.N thì ngành y tế đã phát hiện thêm 2 ca dương tính với virus corona. Theo đó, một người là bác của bệnh nhân N.H.N., người còn lại là tài xế của gia đình bệnh nhân.

Đến thời điểm này, Việt Nam đã ghi nhận 20 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 2 ca mắc Covid-19 được phát hiện ngày 7/3. Ca còn lại là một trường hợp mới trở về từ Hàn Quốc.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn