Cách bảo quản giày da, boots bền đẹp cho mùa sau

( PHUNUTODAY ) - Bạn đã biết những mẹo bảo quản giày da, boots đơn giản mà hiệu quả này chưa? Lưu lại để dùng dần nào!

Chất liệu làm để làm nên những đôi giày da, boot thời trang là một trong những chất liệu tốt nhất, tốt hơn giày dép thông thường, giúp chúng luôn bền bỉ, chắc chắn. Vì vậy, giá thành của giày boot luôn cao hơn so với những loại khác một chút. Để giúp kéo dài tuổi thọ của đôi giày, boot lâu hơn, điều quan trọng là phải thực hiện bảo dưỡng thường xuyên.Giữ cho đôi giày sạch sẽ, loại bỏ bụi bẩn, dùng chất dưỡng để da giày boot luôn bóng mượt…

Chọn nơi để phù hợp

“Của bền tại người” – Câu nói của các cụ quả không sai. So với việc vứt giày lung tung, không đúng chỗ thì nơi để giày gọn gàng, sạch sẽ sẽ giúp kéo dài “tuổi thọ” của giày hơn. Mọi người thường có thói quen để giày dép ở trên kệ. Tuy nhiên, đối với giày da, boots thì nên để trong những chiếc hộp phù hợp. Việc này sẽ giúp bảo vệ và giữ giày ở điều kiện tốt nhất có thể. Ngoài ra, bạn tuyệt đối không để giày ở chỗ ẩm ướt, điều này sẽ khiến giày nhanh bị hỏng hơn.

Cất giữ giày, boots

Trước khi cất giữ những đôi giày da, bạn nên bôi một lớp mỡ lợn hoặc dầu thực vật để da không bị khô và nhăn. Đồng thời cho ít giấy vụn vào để luôn giữ nguyên hình dạng của giày da.

 Những ngày thời tiết  có độ ẩm cao, chúng ta cũng có thể cất giày vào túi ni lông. Trước tiên chúng ta phải dùng khăn ấm lau sạch giày, phơi khô, đánh xi, rồi sau đó cho vào túi ni lông và buộc kín. Trước khi buộc nên xả hết không khí trong túi ra để giày không bị mốc.

Giày da bị cứng

Đối với giày da mới mua về thường hay bị cứng làm bạn cảm thấy bị đau phần gót chân. Để làm mềm da bạn có thể sử dụng một tấm mút ướt nước thấm lên bề mặt da, giày sẽ mềm hơn, khi đi vào sẽ không khó chịu nữa. Thế nhưng bạn không nên thường xuyên làm điều này, vì nó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng da của giày.

Đối với giày da dùng lâu ngày nên bị cứng bạn có thể chà lên da bằng một nửa củ khoai tây hoặc phết lên giày một chút sữa tươi pha với nước cốt chanh tươi. Sau đó đánh xi. Cũng có thể phết qua một ít dầu, đừng để phơi nắng hay để gần lửa.

Giày bị ẩm hoặc thấm nước mưa:

Khi giày bị ẩm, bạn có thể bỏ vào một tí bột vôi, bạn sẽ thấy giày khô ráo.

Đối với những giày có lông hay nỉ, khi bị ẩm bạn có thể dùng máy sấy, sấy trực tiếp vài phút, như vậy giày không những khô mà còn ấm áp hơn.

Đối với giày bị thấm nước mưa, ban dùng vải ướt lau hết bùn đất rồi dùng vải khô lau lại một lượt, sau đó đánh xi rồi nhét báo vào giày, làm như vậy vừa để báo hút nước vừa để giữ cho đôi giày không bị biến dạng. Cuối cùng đặt đôi giày lên trên giấy báo để khô.

0003460_boot-bot224

Những điều không nên làm khi bảo quản giày da, boots bạn nên nhớ

- Không được cất giữ khi boots còn ẩm ướt. Ẩm ướt là điều kiện thuận lợi để nấm mốc phát triển, khiến cho đôi boots của bạn dễ bị hỏng. Đừng nghĩ boots để thế là tự khô được nhé, nếu không mùa đông năm sau bạn chắc chắn sẽ nhận "hậu quả khôn lường".

- Không cho giày da, boots da vào túi nilon kín. Bạn có biết rằng giày cũng cần được "thở", nếu bạn cho giày da vào túi, đôi giày của bạn sẽ nhanh hỏng hơn đấy.

- Không dùng băng phiến để khử mùi, không cho băng phiến vào hộp giày. Băng phiến mặc dù giúp xua đuổi côn trùng nhưng thực tế là mùi băng phiến rất nặng, nó cũng không được an toàn gì, vì vậy, nếu bạn cho băng phiến vào chung với giày, đôi giày của bạn sẽ bị "ám" mùi băng phiến, không tốt chút nào. Thay vào đó bạn có thể để quế hoặc oải hương nhé.

Trên đây là một số mẹo nhỏ, hãy áp dụng ngay hôm nay để những đôi giày, đôi boots xinh yêu của các nàng luôn như mới nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn